Đời dư luận viên - Dân Làm Báo

Đời dư luận viên

Không gian mạng Trung Quốc đã đăng rộng rãi những tranh biếm sau về dư luận viên hay còn gọi đảng viên Đảng Năm mươi Xu.



Tôi sinh ra đời trên một tinh cầu nghèo khổ. Tinh cầu Thiên đỉnh


Đây là lúc tôi còn trẻ.


Những ngày tuổi trẻ ấy thật thê thảm.
Vì rượt theo tôi, cha tôi bị xe cán chết.


Còn mẹ tôi bị rớt máy bay.


Cho nên gia đình tôi rất nghèo
Nên em Sen yêu quý
Bỏ tôi theo thằng khác.


Đời tôi
Sụp đổ tan tành
Tôi thầm nhủ
Muốn giàu
Phải bán linh hồn!


Tôi quyết định rời bỏ tinh cầu quái ác này để tìm thế giới mới.


Tôi vượt qua dải Ngân Hà, và trải qua muôn vàn gian khổ.


Tuy nhiên trái đất chẳng phải là thiên đường.
Tôi chẳng hiểu gì hết.
Tôi không bao giờ có thể tìm việc được.
Nên cũng chẳng có tiền.


Tôi cố thử đủ loại việc.
Tôi trở thành sát thủ.
(Không may, những người bắt chó rông bắt tôi đi như thể tôi là chó.)


Tôi cũng chụp ảnh hổ giả cho người khác.
(Không may tôi bị lộ tẩy.)


Nhưng tôi chẳng làm nên tích sự gì.
Tôi tưởng đâu chết đói.


Vào lúc nguy nan nhất cơ hội của tôi đến.
Trong khi tôi xin ăn ở nhà hàng,
Lần đầu tiên tôi nghe người ta nói đến nghề:
Dư Luận Viên


Dư luận viên trưởng bảo tôi
Dư luận viên là những người đê tiện và mặt dày hơn các quan chức Trấn Bình.
Dư luận viên là kẻ ai ai cũng ghét
Và cũng phải chịu đựng để người ta nguyền rủa.
Nguyền rủa là cha mẹ chết hết và trời hành làm cho dòng dõi tuyệt tự.
Nhưng họ kiếm tiền rất nhanh.


Công việc dư luận viên rất đơn giản:
Mỗi ngày viết lời bình trên mạng
Đả phá mọi ý tưởng phải và trái.
Hay nói đơn giản, lên mạng để khiêu khích mọi người
Nếu nhiều người chửi mình, chứng tỏ ảnh hưởng của mình lớn.
Anh có thể phát tán những lời bình 50 xu
Và lúc ấy anh được gọi là đảng viên 50 xu.


Tôi không cha không mẹ
Người yêu cũng bỏ đi nốt
Đời chẳng còn nặng gánh lo toan
Nên tôi trở thành đảng viên 50 xu.


Mặc dù đôi khi người ta nhận ra tôi trên đường phố
Và đá đít tôi


Nhưng mỗi lần nhận 50 xu ấy
Bao đau phiền cũng tiêu tan.
Vì 50 xu đẹp đẽ ấy
Tôi trở thành con chó.


Tôi sẵn sàng cắn đời
Nếu được cho 50 xu.

Nguồn:

Báo mạng China digital Times ngày 9/6/2010

Bản tiếng Việt:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo