Bầu Trần Đại Quang - Cộng Sản Việt Nam đang tự mua dây trói mình - Dân Làm Báo

Bầu Trần Đại Quang - Cộng Sản Việt Nam đang tự mua dây trói mình

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Ở thể chế dân chủ, tam quyền phân lập việc tư thù cá nhân gần như không có. Ở thể chế độc đảng, quyền lực tập trung vào tay một người, hay một nhóm người, việc tư thù cá nhân diễn ra điên cuồng! Ai cũng rõ điều đó!

Việt Cộng là bản sao của Trung Cộng!

Trung cộng có “Cải Cách ruộng đất” - Việt cộng cũng có “Cải Cách ruộng đất”! Trung cộng có “Vụ án xét lại chống đảng” - Việt cộng cũng có “Vụ án xét lại chống đảng”! Trung cộng có “Đấu tố” - Việt cộng cũng có “Con tố chửi Cha”. Trung cộng có “Đại cách mạng Văn Hóa” - Việt cộng cũng có “Vụ án Nhân Văn giai phẩm”... Vừa rồi, Trung cộng có “Đả hổ, diệt ruồi” – nhưng Việt cộng chưa có “Đả hổ, diệt ruồi” – vì sao vậy?

Vì hiện tại Việt Nam quyền lực còn chưa tập trung vào một người!

Thế lực Nguyễn Phú Trọng và Ba X còn ngang ngửa!

Sắp tới thì sao nhỉ?

Sau một hồi chiến đấu với Ba X, Trọng đã phải dựa hẳn vào Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, nhắm cho Quang cái chức Chủ Tịch nước, và 1, 2 năm tới sẽ là Tbt - Chủ tịch nước, giống hệt như Cha Tập bên Trung Cộng! Tới lúc đó Trọng khác nào vai Lã Bất Vi thời cổ hay Giang Trạch Dân thời này? Lúc đó Trần Đại Quang khác nào vai Tần Thủy Hoàng thời cổ hay Cha Tập thời này? Kết cục như thế nào? Chắc chúng ta đã biết! Nguyễn Phú Trọng liệu có thoát số phận: “Đồn đoán số phận Giang Trạch Dân trong chiến dịch đả hổ”?

Thương thay, vì đấu đá nội bộ, tbt Trọng đã phải giơ cao ngọn cờ “Còn Đảng - còn mình” để hù dọa cấp dưới rằng: Không ủng hộ Trần Đại Quang thì có nguy cơ mất đảng! Thế là bọn cấp dưới trong cái gọi là Ủy viên Trung Ương đảng, Đại biểu dự đại hội đảng và sắp tới là các Đại Biểu Quốc Hụi kia đã và sẽ bầu Trần Đại Quang lên ngôi Chủ tịt nước, đã và sẽ bầu Trần Đại Quang lên ngôi tbt kiêm chủ tịt nước. Tới lúc đó thì sao nhỉ? Tới lúc đó chính bọn Ủy viên Trung Ương đảng, Đại biểu dự đại hội đảng và sắp tới là các Đại Biểu Quốc Hụi kia - ai là Hổ, ai là Ruồi? - rồi sẽ khối! Lúc đó ai dám chắc các vị Bí Thư Tỉnh ủy không giống như: “Đến lượt bí thư tỉnh ủy Vân Nam bị sờ gáy”?

Thương thay!


Các loại án cầm chân UVTW của Trần Đại Quang như “Tiêu cực ở Tổng công ty Dầu khí” – cầm chân Đinh La Thăng, vụ án “Trùm xã hội đen Hưng “sóc” tử vong, Minh “sâm” nhập viện” cầm chân Tô Huy Rứa, rồi: “'Trục ma quỷ' của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”… sẽ được phanh phui. Lúc đó “Quan tham ngày mặc áo rách, tối ngủ long sàng” mới dần lộ mặt. Lúc đó ai dám khẳng định Thường trực ban bí thư Lê Hồng Anh không chịu số phận “… có phải là hổ lớn cuối cùng sa lưới”?

Loại “án bỏ túi” như dưới đây sẽ mọc lên như nấm sau mưa:

"Vậy "án bỏ túi" là gì?

Nôm na, có thể hiểu thế này, đó là đưa ra xét xử một vụ án nhưng mức án dành cho các bị cáo lại được thống nhất từ trước giữa công an, viện kiểm sát, tòa án và lãnh đạo địa phương.

Khi đã thống nhất được mức án của "bộ tứ" này rồi thì phiên tòa diễn ra như... diễn kịch. Bị cáo muốn gì cứ việc trình bày. Thẩm phán, hội thẩm nhân dân cũng chỉ là hỏi để cho có. Luật sư cãi thì cũng gọi là để cho có vẻ dân chủ… Người ngồi giữ quyền công tố thì cũng chẳng thừa hơi đâu mà tranh luận với luật sư. Còn thư ký phiên tòa thì lặng lẽ ngồi viết án văn trước…” (Lạm bàn về “án bỏ túi”, dantri.com.vn, 18/11/2013)

Lúc đó sẽ xuất hiện một loại án mới “Án của Ngài”! (Ngài Trần Đại Quang”. Lúc đó mưu “Dùng ngục lại hiếp chế đại thần” của Võ Tắc Thiên sẽ được Ngài Trần áp dụng nhuần nhuyễn! Lúc đó chúng ta sẽ được xem “cái hộp bằng đồng đặt trước triều đường”!

Có người hy vọng: Tới lúc đó tham nhũng sẽ bớt?

Không! Xin thưa rằng Không! Tham nhũng sẽ chuyển từ các tập đoàn phân tán hiện nay về một tập đoàn của Ngài Trần! với một cường độ hoàn toàn mới. Dưới thời vô pháp vô luân đó, nhân dân Việt Nam ta sẽ thực sự chỉ là thân phận “bầy sâu con kiến” mà thôi.

Có người lo lắng: Lúc đó những phong trào Dân chủ hiện còn đang bé nhỏ của chúng ta sẽ bị đàn áp khốc liệt?

Không! Xin thưa rằng Không! Trần Đại Quang với đại quyền trong tay, việc thanh toán những món nợ cá nhân còn sướng hơn nhiều tư tù chế độ! Hắn sẽ ngập ngụa trong vũng lầy thanh toán ân oán cá nhân, chưa kịp tính sổ tư thù chế độ thì đã chết rồi.

Chúng ta hãy chờ xem.

Viết từ Việt Nam



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo