Hải chiến hay nỗi nhục Trường Sa? - Dân Làm Báo

Hải chiến hay nỗi nhục Trường Sa?

Trúc Giang (Danlambao) - Trong những ngày vừa qua truyền thông của nhà nước CS đã bất ngờ hướng về Trường Sa với những mỹ từ đại loại như: “Vòng tròn bất tử” hay “Hải chiến Trường Sa” để khơi lại nỗi đau mà thực ra là nỗi nhục 28 năm về trước khi Trung Cộng thảm sát 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam mà kẻ thù lúc đó không đổ bất cứ một giọt máu nào khi cưỡng chiếm Gạc Ma. Họ chiếm Gạc Ma dễ dàng như lấy trứng trong rổ ra để luộc. Ai cũng biết nỗi nhục và hèn này không phải xuất phát từ nỗi sợ giặc của các chiến sĩ hải quân Việt Nam mà xuất phát từ một vị tướng hèn hạ của quân đội VN: cấm nổ súng chống TC trong bất kỳ hoàn cảnh nào!

Thật ra mỹ từ “Hải chiến” chỉ là ngoa từ. Bản chất từ “chiến” thì phải có đánh nhau, có bắn nhau, có đổ máu 2 bên bất kể bên mạnh, bên yếu. Ngày 14/3/1988 ở Gạc Ma lúc đó chỉ là một cuộc thảm sát mà bia tập bắn của những tên lính TC xâm lược là những chiến sĩ công binh VN tay không vũ khí. Bảo vệ một hòn đảo quan trọng mà TC đã lăm le xâm chiến trước đó bằng những chiến sĩ công binh trong tay chỉ có cuốc, xẻng, dụng cụ sửa chữa, xây dựng đảo thì quá sức khôi hài! 

Nói về “hải chiến” làm chúng ta nhớ lại trận “Hải chiến Hoàng Sa” 17/01/1974 của quân đội VNCH chống lại sự xâm lăng của Trung cộng. Đây rõ ràng là một trận “hải chiến” thật sự làm cho kẻ thù kinh hồn bạc vía. Tuy thất bại nhưng mức độ bi tráng, sự gan dạ và can trường của các chiến sĩ VNCH mà đặc biệt là hành động dám khai hỏa trước khi giặc vào nhà và sự hy sinh anh dũng chết theo tàu của hạm trưởng Ngụy Văn Thà sử sách Việt Nam luôn ghi nhớ mãi. 

Nên nhớ VNCH ở trong hoàn cảnh hết sức khó khăn khi xảy ra trận hải chiến Hoàng Sa: Ở trong nước Bắc CS vi phạm hiệp định Paris tấn công và chiếm tỉnh Phước Long vào ngày 9/1/1974, đối ngoại thì Mỹ đã phản bội, cắt viện trợ đi đêm với TC và bỏ rơi VNCH. Trong hoàn cảnh “thù trong giặc ngoài” như thế mà các tướng lĩnh của VNCH đã sáng suốt dám khai hỏa bắn chìm tàu giặc trước, giết chết mấy chục lính TC thì thật là dũng cảm và can trường. 

Với tôi chỉ có duy nhất trận “Hải chiến Hoàng Sa”, Trường Sa không xứng đáng gọi là “hải chiến”. Hoàng Sa càng bi tráng, anh dũng bao nhiêu thì Trường Sa càng là vết dơ, là nỗi nhục ngàn đời không rửa sạch của CS VN bấy nhiêu.

SG, 15/3/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo