Phượng Oan (Tập 6) - Dân Làm Báo

Phượng Oan (Tập 6)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Ai cũng tưởng rằng, Việt Nam dưới thời đại Hồ Chí Minh đảng ta quang vinh muôn năm chỉ có người dân là bị oan; oan chồng lên oan, oan sau nặng hơn oan trước. Vậy mà ngờ đâu, Cắt Mạng con nhà nòi chính hiệu Bà lang trọc nhà Ếch nay cũng bị bước vào “thời kỳ quá độ” oan, oan này nối tiếp oan kia. Oan “hiện đại” nhất là tía Ếch đang bị bị bác Cả Lú chuẩn bị “thay ngựa giữa dòng”.

Trong bài diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 2 của “đảng ta” vừa kết thúc, bác Lú thông báo cuộc chuyển giao quyền lực sẽ được thực hiện ngay tại kỳ họp quốc hội sắp tới, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. 

Thật là oan cho nhà Ếch, không biết dạo này bác Lú ăn nhằm phải thứ gì mà cứ xoẹt vung vãi lên tòe loe lên Hiến Pháp như thế; mới vừa cấm dân “bầu vào QH những người thế nọ thế kia”, nay lại tước quyền của QH Khóa 14 dự kiến Tháng Bảy mới có phiên họp đầu tiên, ra lệnh việc chuyển giao quyền lực ngay cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, trong khi nhiệm kỳ Thủ tướng của tía Ếch đến cuối Tháng Năm mới chấm dứt “theo quy định của pháp luật”.

Oan vì Ếch tía tự dưng mất trắng hai tháng “làm việc do đảng giao phó”, một cách đột ngột, hoàn toàn nằm ngoài dự tính nên không tính kịp những gì cần “hốt ngay, xoay liền”.

Có người sẽ "phản biện" rằng, “oan gì mà oan, 2 tháng nhằm nhò gì so với 10 năm; hốt chưa đủ sao?" Nghĩ như vậy lại càng oan thêm cho nhà Ếch: một ngày “làm việc do đảng giao phó”, Ếch tiá “hốt” vào bằng cả năm, mười năm, có khi cả trăm năm của một người dân thường.

Nhưng cái quan trọng ở thời điểm này là "hốt ngay" không bằng xoay liền. Xoay liền, nhưng xoay cách nào đây?

Rồi lại còn nghe đâu cậu ấm Triết sẽ phải sớm rời khỏi ghế bí thư tỉnh ủy Bình Định mới ngồi chưa kịp ấm mông, và đám cưới vừa rồi của cậu út cũng là đám cưới chạy tang.

Cả nhà Ếch ta đều ộp oạp kêu oan!. Có điều là oan hay ưng, tùy người đối diện.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo