Suy thoái đạo đức đến thế là cùng - Dân Làm Báo

Suy thoái đạo đức đến thế là cùng

“Thức khuya mới biết đêm dài, 
Sống dai mới biết...
Suy thoái đạo đức đến thế là cùng”. 

Trên đây là nhận định của Bá tước Đờ Ba-le, một dân quý tộc gốc Phờ - răng - xe, đã vì nghe theo tiếng gọi của con tim, ra đi tìm đường cứu nước, à lộn, ra đi tìm đường lấy Bá tước phu nhân dân Hải Phòng, và ở rễ luôn tại Vũng Tàu từ đó.

“Suy thoái đạo đức đến thế là cùng”. Bá tước Đờ Ba-le đã vận dụng một cách tài tình và sáng tạo - như Đảng “ta” luôn tự hào tự hảo “áp dụng một cách tài tình và sáng tạo chủ nghĩa mác lê” để chặt chém thành công dân nước vợ - hai “chụm chữ” trích ra từ hai lời phát biểu đầy thiên tai của người cầm đầu một đảng CS còn sống sót, sống dai như đỉa: 

Một, khi bác Lú phê bình những đóng góp sửa đổi Hiến Pháp năm 2013 của dân là “suy thoái đạo đức”, và một, khi bác Lú “tự phê” tình hình bầu cử trong Đại Họa 12 rằng, “dân chủ đến thế là cùng”. Để kết hợp lại thành cái tựa bài “Suy thoái đạo đức đến thế là cùng”

Ai suy thoái đạo đức đến thế là cùng? Còn ai trồng khoai đất này nữa. Bá tước Đờ Ba-le, tuy đã dâng hiến trọn cuộc đời mình cho vợ cũng là cho nước vợ, nhưng vẫn mang mặc cảm “thân cư thê”, cả nể, không muốn chủ trương dùng “Gậy ông đập lưng ông”, nhưng rõ ràng “Ai” (suy thoái …) đây không ai có thể khác hơn là chủ nhân ông của những câu nói mang tính chất.. suy thoái đạo đức đến thế là cùng. Chẳng hạn như, “Làm Tổng Bí thư Đảng phải là người miền Bắc”, hay, “Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà Nước những phần tử thế này thế khác”. vân vân…

“Tổng Bí thư đảng phải là người Miền Bắc” Ị Mèng đất, Mẹc- xà - lù! Khi phát ngôn sặc mùi kỳ thị Nam Bắc như thế, rõ ràng chứ còn gì nữa, là bác Cả Lú đã vô tình hay cố ý sửa lại lời dạy của bác Hồ “Đồng bào Miền Nam luôn trong trái tim tôi”, thành “Đồng bào Miền Nam trong lộ khu (tiếng “Bác”; lỗ đít) tôi”. 

Chổng mông cho cha già DT xong, bác Cả Lú xoẹt một đống lên Hiến Pháp của nước CHXHCNCC “Dân chủ hơn Tư Bản gấp vạn lần”, khi bác ra lệnh cho cử tri đảng biểu dân bầu Hà Nội “Không để lọt vào quốc hội những phần tử thế này thế khác”. 

“Những phần tử thế này thế khác”! Bác Lú không giải thích “thế này thế khác” là thế nào, thế mô, thế mần răng, chi chi. Nhưng ai cũng hiểu đó là những “Thế” chống giặc Tàu xâm lược; “Thế” chống nhà cầm quyền khiếp nhược rước kẻ cướp vào nhà; “Thế” đòi đảng CS trả lại Quyền làm người cho dân; “Thế” buộc Quốc hội phải bỏ điều 4 HP; “Thế” yêu cầu nhà nước chấp hành đúng các quyền Tự do Dân chủ được ghi trong Hiến Pháp hiện hành; “Thế” đập chuột không sợ bể bình vì bình chính là ổ chuột, nơi đẻ ra chuột, chứa chấp chuột, bảo vệ chuột… Nói chung toàn là những “thế” làm cho đảng “ta” thất thế, nếu không là lâm thế “buộc triệt” trong cờ Domino.

Suy thoái đạo đức đến thế là cùng! Chẳng những bằng lời nói mà qua việc làm. Việc làm suy thoái đạo đức đến thế là cùng trong cái chế độ mà thiên hạ đã vứt đi nhưng Bác Cả Lú đang “hy sinh” bám ghế lãnh đạo thì nhiều vô kể. Chỉ xin kê một trường hợp điển hình: đó là đứa ăn cắp chợ quốc tế nổi tiếng (Vũ Kiều Trinh) vẫn tiếp tục lên TV quốc gia vào mỗi cuối tuần dạy văn hóa cho cả nước 90 triệu dân.

Đến đây, Bá tước Đờ Ba-le thấy bị oải cho nước vợ quá. Tuy nhiên vì yêu bá tước phu nhân dân Hải Phòng và thương cho con cháu Tiên lai, Rồng lai, Bá tước cố tìm cách vớt vát mặt mày cho gốc gác vợ con.

Nhưng sau khi rà khắp thế giới với kết quả không tìm ra nơi nào có được một nhà cầm quyền “sỡ hữu” trình độ suy thoái đạo đức ngang tầm với, nếu không nói là thua xa rất xa lãnh đạo nước vợ, Bá tước Đờ Ba-le ngao ngán một lúc rồi lắc đầu lè lưỡi:

Suy thoái đạo đức đến thế là cùng!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo