Kính chiếu yêu - Dân Làm Báo

Kính chiếu yêu

Hừng Đông (Danlambao) - Ngồi trong nhà mà nóng rang y như ngồi trong chảo lửa. Ứ hự, năm nay phần thì ông chời hổng nhỉ cho một giọt mưa nào, phần lại đầu nguồn sông bị thằng láng giềng lạ cho xây vô số kỳ đa đập giữ nước cả chục năm nay mà đẻng đầu trâu mặt ngựa, dừa ngu dừa hèn có dám hó hé gì đâu, nên nông dân như Hừng Đông tui kỳ này coi như mất trụi cả lúa dới lại cây trồng! Rầu thúi gan thúi ruột, hổng biết mùa sau chuyển đổi qua trồng cây gì, hay nuôi con gì mà sống đây chớ? Dòm lên cái tụi trên nóp, câng câng tự xưng là đầy tớ nhân dân, dậy mà tụi nó cứ giàu nứt mu nẻ vỏ ông cố nội nó thấy ớn luôn, nhà bên này toàn là biệt thự khủng chưa đủ, còn thêm vài ba cái bên Mỹ, đặng mà qua nghỉ mát. Ngu cỡ Hừng Đông tui cũng biết đồng tiền bất chánh đó là do tụi nó ăn tàn ăn hại của dân đen mờ thôi.

Ăn hết rồi thì xây qua bán nước là chiện đương nhiên, Hoàng Sa/ Trường Sa bị chiếm mà có đứa nào ở trển dám hô hào dân đi oánh giặc? Có một thằng tướng nghe nói phát biểu chống Tàu cũng hung lắm, mình tưởng kỳ này tướng rắn sẽ cắn tướng heo, dè đâu nó nhảy qua cuốc hội núp bóng đờn bà. Mà đờn bà anh hùng như cô Nghiên, cô Uyên thì đờn ông cũng phải nghiêng mình khâm phục, chớ cỡ thím Phòng, thím Ngân thì dòm 12 con giáp hổng giống con nào. Ai đời cái hôm tiên thệ, thím Ngân làm cứ như đồng cô cốt cậu dìa nhập, lòe loẹt thấy gúm. Rầu đời quá, tìm thằng con là thằng Cu Xíu đặng xả bớt xú bắp. mà dòm qua thấy nó cứ ôm riết cái màn hình máy tính, mồ hôi mồ kê nhỏ tong tong cũng không cục cựa gì hết, hổng biết có cái gì trỏng mà nó mê như ngày xưa tui … mê gái dậy ta?

- Thằng quỷ, mày đọc tin gì trỏng mà mê mệt dậy hả con?

- Ngộ quá không thể tả tía ơi! Có ông hòa thượng Thích Huệ Đăng, ổng oánh giá oánh xẻng sao mà thăng cho Hồ Chí Minh lên ngôi Đại Bồ Tát cái rụp (1), vì hồi ở Thái Lan, Hồ có xuống tóc dô chùa tu một thời gian đó tía. Hình nè, tía xem:

Hồ Chí Minh đi khất thực khi hoạt động ở Thái Lan

- Ông hòa thượng HĐ tiên bố như dầy tía nghe có đã hôn: "Con đường của ông Hồ cũng là đi theo chân lý của Đức Phật. Ổng Hồ là một vị Đại Bồ Tát tái sinh, đã nhập thế, từ bỏ mọi vinh hoa phú quý, từ bỏ cuộc sống đang yên bình để dấn thân vào con đường mịt mù chông gai, gian khổ, từ đó tìm ra con đường giành độc lập cho dân tộc. Điều này giống Phật Thích Ca Mâu Ni từ bỏ cung vàng điện ngọc, ngai vàng, vợ đẹp con ngoan, đi tu hành tìm ra chân lý cứu độ chúng sinh..."

- Mèn đét thánh thần thiên địa ơi! Nói tầm bậy tầm bạ dậy mà cũng nói! Cái dạo dã Hồ chuồn tàu ra nước ngoài là dã đi cứu đói cho cái bụng dã thì có, giống y như trai gái làng mình đi ra nước ngoài hà rầm, lớp làm cu ly, lớp làm đĩ điếm, chớ hay ho gì mà so bì dã Hồ với Đức Từ Phụ cho đặng! Còn chiện bên Thái Lan, Hồ dô ém trong chùa, tía đoán là để trốn mật thám, chớ tu gì cái tay ôn dịch, trời đánh thánh đâm đó. Hổm lễ Thượng Nguyên đi đón má mày đi Thọ Bát Quan Trai dìa, tía đứng ngoài sân nghe thầy trụ trì giảng mấy giới luật mà một Phật tử bình thường phải cố gắng kiêng cử như không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói láo... Bây giờ mình nói căng bành ra coi dã Hồ có kiêng thứ gì đâu nà. Thói tật xấu, ác nào dã cũng làm ráo, mà còn làm gắt củ kiệu, làm thiệt là bất nhơn nữa à nghen. Giết người dã giết như ngóe, từ hàng trăm ngàn thường dân cho tới hại người thầy mình – cu Phan Bội Châu, ra lệnh giết ân nhân của mình – Bà Nguyễn Thi Năm, cho đàn em hãm hiếp và diệt khẩu người vợ - Bà Nông Thị Xuân..., cả các đồng chí đồng rận nào lỡ biết cái lý lịch khai man của dã, là dã cho chiển hộ khẩu xuống âm phủ liền. Chôm chĩa là nghề của dã, từ chôm thơ văn, ý tưởng đến mạo danh ngườì Việt, lấy danh hiệu Nguyễn Ái Quốc để phỉnh lừa người yêu nước, cướp công nhân sĩ chống Pháp (2). Nói láo, thì dã là chúa chổm của đảng láo, lúc trước con có đọc cho tía về tác giả Trần Lực (3), sau này tía gẫm lại cái tính ác quỷ, dâm đảng và láo phét của dã thể hiện rõ rệt qua bút hiệu Trần Lực và CB (4). Còn tà dâm thì trẻ hổng tha, già hổng thương. Có cái báo gì ở ngoại quốc hổm rồi con chỉ cho tía, là người ta yêu cầu dã đừng có hun hít con nít nữa mà. Coi bộ dã Minh râu còn ngầu hơn Minh béo gắp vạn lần về mấy cái vụ ấu dâm này đó à nha!

- Chà, tía nhắc Minh béo con mới nhớ, trên mạng người ta đoán kỳ này thằng dê cụ này phải gỡ ít nhứt là 15 cuốn lịch như chơi. Con hỏi tía chớ trường hợp Hồ Chí Minh hãm hiếp bà Thanh Xuân và giết bà Nông thị Xuân thì dù ổng chết rồi, mình có quyền đi thưa rồi kết án không hả tía?

- Thằng này hỏi cắc ké mà hay à nha. Giá mà có luật sư dân oan Võ An Đôn đây mình hỏi Cu Xíu hen. Tía mày ngu si dốt nát chứ đâu có đủ trình độ "ní nựng" như thèng Lú, nhưng tía si nghĩ như dầy, con thấy có hợp lý hông nhen. Tội gì mà phạm nhân ngỏm rồi thì khước hết, nhưng riêng cái tội giết người thì không bao giờ được cho qua. Chết rồi mình cũng phải bươi lên triển lãm, phải cho đeo bảng trên ngực, tên này đã giết hơn 172.000 người hồi cải cách ruộng đất, gần 6000 người dân Huế vô tội hồi Mậu Thân... cho hậu thế bu tới coi mà nguyền rủa hết đời này sang đời khác.

- Đúng quá tía ơi, mình xài luôn cái lăng Ba Đình của Hồ thành ra bảo tàng Tội Ác HCM mới trúng luật nhân quả. Dậy mà cái ông hòa thượng Huệ Đăng còn nâng bi bợ đỡ đưa Hồ lên tận hàng Bồ Tát. Quá sức là phạm thượng, là bổ báng Trời Phật. Con coi trong Gu Gờn, ông Huệ Đăng trước 75 ổng ở Sài Gòn, chỉ lo tu tập, nay quay qua bốc thơm Hồ chí Minh, thiệt không thấy ngượng miệng, người như vậy kiu là "ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản" tía há?

- Tao chịu mầy nghe Cu Xíu, mày đúng là con của tía. Trước 75 bao nhiêu là thanh niên đã lên đường tòng quân để bảo vệ miền Nam thân yêu trước sự xâm lăng và khủng bố của cs Bắc Việt, có người hy sinh, có người để lại một phần tay chân nơi chiến trường cho dân chúng miền Nam, trong đó có cả ông Huệ Đăng được bình an làm ăn sinh sống, dậy mờ bây giờ ổng lại đi tung hô cái tên tội đồ của cả dân tộc thì dù giáo lý Phật Đà của ổng thâm sâu cách mấy cũng là loại tu mù, hổng đáng kính phục. Tía mầy hổng phải Phật tử thuần thành gì nhưng tía có nghe trong băng giảng lời Phật dạy các tu sĩ rằng: "Tâm lý dua nịnh quanh co trái ngược đạo pháp, thế nên các tu sĩ phải chất trực tâm mình. Phải ý thức dua nịnh quanh co chỉ để dối trá, mà người đã nhập đạo thì không thể như vậy.” Ứ hự, sư hổ mang loại đó bây giờ trùm nón cối nhan nhãn đầy đường, rầu quá con ơi. Ừa, còn chiện cái thơ Hồ gửi cho cháu gái Mộ Lan bên Tàu gây xôn xao mấy bửa trước, riêng phần mày có khám phá thêm điều gì mới hôn con?

Thằng Cu Xíu nghe tới đó mắt sáng như đèn, thẳng lưng đằng hắng:

- Phần con thì con gút ga được hai điều: Điều 1, là tại sao thư viết cho cháu gái thân yêu, Hồ lại đánh máy? Con nghĩ lúc đó là khoảng năm 1940, Hồ Quang mới đóng vai Tất Thành có 7, 8 năm, chưa giả được đúng tuồng chữ của Tất Thành, nên phải dùng máy đánh chữ để viết thư cho dễ. Văn phong thì đọc lên thấy dị hợm sai chính tả be bét. Tất Thành là người có đi học tử tế nên phải viết trúng và khi viết thư hổng được dùng văn nói thường ngày như “Mừng” thành ra “Mầng” mà phải dùng đúng theo văn viết. Điều 2, thư này viết sai chữ “Nghệ” An thành “Ngệ” An, chỉ có dân Tàu mới học tiếng Việt mới sai căn cơ như vậy. Con coi lại trong cái thơ Tất Thành gửi cho tổng thống Pháp năm 1911 để xin vào học Trường Thuộc Địa tại Pháp, lúc đó Tất Thành viết chữ Nghệ An đúng boong luôn. Có ai dè mà tên quê cha đất mẹ của mình mà còn ghi sai, thì lấy gì mà đòi làm danh nhân văn hóa thế giới!


- Ông bà mình nói hổng bỏ câu nào, Tam ngu thành hiền, mỗi người sáng mắt tìm ra một sai sót, sớm muộn gì mình cũng lột được mặt nạ của thèng gián điệp Tàu này rồi hạ bệ luôn cả cái đảng cộng sản thúi quắc bán nước kia xuống là dân mình hết khổ con hén. In tờ nét giống như kính chiếu yêu, bọn cộng sản thèng nào soi dô cũng hiện nguyên hình là quỷ hết. Mà thôi, tối bàn tiếp, giờ hai tía con mình ra mua đổ đầy mấy phuy nước, đặng lát nữa má mày dìa có nước nấu cơm, chớ không thì bả chửi tắt bếp luôn con ui. Hehehe...



________________________________

Chú thích:

(1) Nguyễn Như, Petrotimes 2016, Đại Bồ Tát Hồ Chí Minh – 

(2) Thụy Khê, NXB Quê Hươnh 2012, NHÂN VĂN GIAI PHẨM và vấn đề Nguyễn Ái Quốc. Ấn bản pdf:

(3) Bảo Giang, DLB 2016, Trần Lực, bóng ma giữa ban ngày

(4) Hồ Chí Minh, bút hiệu C. B. "Địa chủ ác ghê". Nhân dân 21/7/1953. Sau này được đăng lại trong tuyển tập "Phát động quần chúng và tăng gia sản xuất", báo Nhân dân xuất bản năm 1955.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo