Thỉnh nguyện thư xin Obama tha Minh Béo - Dân Làm Báo

Thỉnh nguyện thư xin Obama tha Minh Béo

Bắt giam cầm, phải giam cầm
Cho tâm thần, mới được phần thả ra
Kính gửi: Tổng thống Mỹ Barack Obama

Thưa Ngài Tổng thống,

Chúng tôi ký tên dưới đây là đại diện “fan” của Minh Béo, một nghệ sĩ hài hước từ Việt Nam đến quý quốc để, trước là làm ăn kiếm đồng Đô-la USA, sau là mua vui cho một số người Mỹ gốc Việt hay bị buồn ngủ cuối tuần vì trong tuần phải đi cày mệt không nghỉ, nhưng chẳng may, danh hài thiên tài của chúng tôi bị Cảnh Sát của Ngài bắt và truy tố về tội sách nhiễu tình dục trẻ dưới tuổi thành niên, và đang bị tạm giam tại nhà tù Quận Cam tức Orange County, California, USA, chờ ngày ra tòa, mà dựa vào cáo buộc thì coi như tương lai không khá nổi (1).

Chúng tôi cực kỳ long trọng thỉnh nguyện ngài Tổng thống Mỹ Obama tha phần phạt cho Minh Béo và khẩn trương thả cậu ấy về với mẹ già trên đất nước CHXHCN Việt Nam anh hùng từng đánh thắng hai tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới Pháp và Mỹ, còn bọn Phát xít Nhật, không đánh cũng thắng nhờ chúng đầu hàng quân Đồng Minh do Mỹ cầm đầu; đất nước của đảng Cộng Sản quang vinh muôn năm; có nền tự do dân chủ gấp triệu lần nên người dân không bị bắt bừa bãi như ở Mỹ, làm đến Tổng thống cũng bị hạch họe chỉ vì thân mật trên mức bình thường với cô thư ký riêng, trong trường hợp Ngài Biêu Cờ-linh-tơn. 

Thưa Ngài Tổng thống,

Chúng tôi biết đây không phải là lần đầu tiên công dân Việt Nam đến Mỹ “giao lưu” bị bắt tại trận phạm pháp; trước Minh Béo đã có ngài Lê Văn Bàng, đại sứ nước CHXHCN này tại Liên Hiệp Quốc ở Hoa Kỳ, bị bắt quả tang đang trộm sò ngay tại nơi có bảng cấm, mặc dầu ngài Đại sứ chạy tội bằng con đường “ I no English!” (2)

Ông Đại sứ phạm tội trộm sò, còn lòi thêm tội nói dối. Làm đại sứ của một nước, lại là nước “cái nôi của thế giới”, có “Hà Nội, thủ đô của phẩm giá con người”, tại LHQ ở Mỹ mà “I no English” với cái bảng cấm bắt sò; may ra con bò mới tin vì không hiểu tiếng người. 

Theo chúng tôi biết, người Mỹ ghét nhất tội nói dối. Ấy thế mà, ông đại sứ Bàng vừa phạm tội bắt trộm sò, vừa mắc tội nói dối với cảnh sát, lại được Mỹ cho huề tiền: tha. 

Thưa Ngài Tổng thống,

Xét thấy rằng: nếu quý quốc đã tha được một đại sứ Việt Nam XHCN, thì quý quốc cũng có thể thả được một anh hề đồng hương của ông đại sứ bắt sò;

Xét thấy rằng: Từ trước tới nay, một số người Việt XHCN không chỉ phạm pháp ở Mỹ mà còn vi phạm pháp luật một cách “đại trà” trên nhiều quốc gia khác, như Anh, Thụy Điển, Nhật bản, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Đại Hàn vân vân... và cũng có những phạm nhân được tha cho về nước. Điển hình như:

- Bác Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trong chuyến đi thăm nước Indonesia vào Tháng 3, 1959, đã vi phạm thuần phong mỹ tục của quốc gia Hồi giáo này bằng cách ôm hôn phụ nữ, nhưng Cha già DT của chúng tôi đã được chính quyền nước chủ nhà nhân đạo khoan hồng tha tào, thay vào đó, chỉ kêu gọi bác Hồ “stop kissing girls” (3)


Cháu Vũ Kiều Trinh, người phụ trách “Câu Chuyện Văn hóa” của Truyền hình Nhà nước TVT: Năm 2001, được cử sang Thụy Điển 3 tuần. Ngay tuần đầu đã ăn cắp siêu thị và bị tù, nhưng 15 ngày sau được thả, nhờ cha làm quan lớn nên nhà nước CHXHCNVN can thiệp bằng tờ giấy chứng nhận cô em bị bệnh tâm thần (4). Về nước lại tiếp tục dạy văn hóa hàng tuần. Năm 2006, Kiều Trinh lại “công tác” nước Anh, bệnh tâm thần lại tái phát và cô nàng đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Và lá bùa hộ mạng Tâm Thần do bác sĩ nước CHXHCN cấp vẫn còn linh nghiệm để cô trở về nước tiếp tục dạy văn hoá cho 90 triệu dân Việt Nam anh hùng (4);


Xét thấy rằng: Sau khi bị bắt, Minh Béo được hai nhà ngoại giao nước CHXHCN VN từ tòa Tổng Lãnh sự của họ đã cấp tốc đến nhà tù thăm hỏi, trái với cách đối xử nín khe của họ dành cho những công dân VN khác cũng bị bắt đang khi “lao động hợp tác” ở nước ngoài. Sự quan tâm này của nhà nước CHXHCN sẽ là “tiền đề” cho cái giấy chứng nhận Minh Béo bị mắc bệnh tâm thần mà tòa án của quý quốc sẽ được trao tận tay, “day tận cánh” tay quan tòa USA để xin tha tội cho cậu danh hài. Đúng là danh hài, đang ngồi tù mà cũng tạo được trò cười cho thiên hạ bên ngoài;

Xét thấy rằng: Nước Mỹ là quốc gia giàu lòng từ thiện nhất trên thế giới, một phần do giàu có, nhưng phần chính là do tinh thần Bác ái của Thiên Chúa giáo mà hầu hết dân Mỹ là tín đồ trong đó có Ngài. Mười năm trước, Thủ tướng Phan Văn Khải của nước chúng tôi đích thân đến nhà tỷ phú Biêu Ghết ở Xi-a-tồ (Bill Gates in Seattle) để xin ông bà tư bản bóc lột ấy làm từ thiện giúp đỡ nước Việt Nam Vô Sản chuyên chính chúng tôi (5);

Xét thấy rằng: còn nhiều thứ như sau... Nhưng làm mất thì giờ của Ngài quá, nên xét thấy phải ngưng... “xét thấy rằng” nơi đây. Để túm lại một điều vắn tắt:

Kính xin Ngài Obama tha cho Minh Béo. 

Trong khi chờ đợi sự đặc xá của Tổng thống nước Mỹ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của chúng tôi đã hân hạnh được bắt tay, được đặt chân vào, và được ngồi mông trên ghế Nhà Trắng một lần rồi đi gặp cụ Mác, cụ Lê cũng thỏa dạ tấm lòng, bỏ công chống Mỹ cứu nước, kính xin Ngài nhận nơi đây lòng tri ân sâu xa. 

God bless America, and God bless you too!

Làm tại Hà Nội, Ngày 4/4/2016

Chủ tịch “Hội những người yêu Minh Béo” vưà được bầu nhưng “fan” chưa bỏ phiếu (Giống như Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN vậy)

Ký tên:


_________________________________

Ghi chú:







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo