Món quà nhân quyền Ba Đình tặng tổng thống Obama - Dân Làm Báo

Món quà nhân quyền Ba Đình tặng tổng thống Obama



CTV Danlambao - Chưa đầy 12 giờ đồng hồ sau khi tổng thống Obama đáp xuống phi trường Nội Bài, khi mà những vấn đề nhân quyền vẫn đang là rào cản lớn cho quan hệ hai nước và số phận của CHXHCNVN trong Hiệp ước TPP, thì Ba Đình đã gửi một món quà bang giao vào mặt Obama: bắt giam 2 công dân Việt Nam là Nguyễn Bá Vinh và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại Nha Trang khi anh Vinh đang thể hiện quyền tự do biểu lộ, xuống biển chụp hình với thông điệp "tại sao cá chết" "Why mass fish deaths in Viet Nam" để bảo vệ môi trường.

Trong khi từ Bộ Chính trị của đảng cho đến các lãnh đạo chóp bu, phối hợp với giàn tuyên láo đảng chuẩn bị ca bài Việt Nam dân chủ đến thế là cùng, với hy vọng được sự hỗ trợ của tổng thống Hoa Kỳ trong việc bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương, được quốc hội Mỹ phê chuẩn cho gia nhập TPP thì việc bắt giam 2 công dân Việt Nam lại là chỉ dấu cho thấy những chóp bu cộng sản đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng vẫn đang tìm mọi cách thể hiện sự "chung thuỷ" của tập đoàn thái thú nô lệ tại Ba Đình với Bắc Kinh.

Anh Nguyễn Bá Vinh đứng thứ 2 từ trái qua - cạnh blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong buổi xuống đường biểu tình ôn hoà vì môi trường 8/5/2016

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là 1 trong những thành viên sáng lập của Mạng Lưới Blogger Việt Nam và là người được tổ chức Civil Rights Defenders (Những người bảo vệ quyền Dân Sự) tại Thuỵ Điển trao giải thưởng Civil Rights Defenders of the year 2015. Cả anh Vinh và chị Quỳnh đã bị an ninh bắt giam trong lần xuống đường bảo vệ môi trường và đòi hỏi sự minh bạch của nhà nước tại Nha Trang vào ngày 8 tháng năm. (1)


Hành động trả linh mục Nguyễn Văn Lý từ nhà tù nhỏ ra nhà tù lớn và bắt giam những công dân khác từ nhà tù lớn vào nhà tù nhỏ cho thấy sự tráo trở, ma mãnh của tập đoàn cộng sản Việt Nam trong những trò thương lượng ngoại giao. Những hành động vi phạm nhân quyền xảy ra ngay lúc tổng thống Hoa Kỳ viếng thăm, truyền thông thế giới đang theo dõi mọi động thái, và những dân biểu Hoa Kỳ chống lại việc cho phép Việt Nam tham gia TPP đang chờ thêm 1 lý do nữa để bỏ phiếu bác bỏ... cho thấy những thái thú Ba Đình đang làm tốt cho sứ mạng chống Mỹ thần phục Tàu được giao phó bởi Tập Cận Bình và triều đình Bắc Kinh.

Trước đó, Cựu Tù nhân lương tâm Nguyễn Viết Dũng đã bị bắc cóc tối ngày 20/5/2016. Dũng từ Nghệ An vào Sài Gòn hôm 17/5. Ngay tối hôm sau, anh cùng một số anh chị em đấu tranh khác như các cựu TNLT Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Anh Tú, Lê Văn Sơn, Blogger Đỗ Đức Hợp mang biểu tượng hình cá trên mặt và đi ra phố.


Chiều 19/5, đúng ngày sinh ông Hồ Chí Minh, Nguyễn Viết Dũng cùng một số bạn bè đã công khai giơ những khẩu hiệu với nội dung rất mạnh mẽ ngay trên đường phố Sài Gòn: “Chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy; Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý; Chúng thi hành những luật pháp dã man; Chúng ràng buộc dư luận, thi hành những chính sách ngu dân


Tối 20/5, Dũng bị mật vụ cộng sản bắt cóc khi đang ngồi uống cà phê với một số người bạn. Không ai liên lạc được với Nguyễn Viết Dũng trong suốt 48 giờ đồng hồ. 

Lúc 18g 40 phút ngày 22/5/2016, Nguyễn Viết Dũng gọi điện cho Blogger Phạm Thanh Nghiên báo rằng anh bị an ninh Sài Gòn “áp giải” ra sân bay Tân Sơn Nhất để tống lên chiếc máy bay VJ278 để về Nghệ An. Trong lúc chờ máy bay cất cánh, Nguyễn Viết Dũng đã viết trên trang FB cá nhân kể lại sự việc anh đã bị bắt có đến CA Phường Cầu Kho Q1-SG và phải làm việc với Cục An ninh Quốc gia- Bộ công an. Theo dự tính thì chuyến bay VJ278 sẽ về đến sân bay Vinh vào khoảng 21 giờ ngày 22/5.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, mẹ Nguyễn Viết Dũng nhận được tín hiệu từ số máy của Dũng nhưng khi bà vừa “alo” thì đầu dây bên kia bị cúp. 

Cho đến 12 giờ 30 phút ngày 23/5, tức là khi bản tin này được đăng thì vẫn chưa ai nhận được tin tức của Nguyễn Viết Dũng.


CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

____________________________________

Chú thích:

(1) Nha Trang: Biểu tình yêu cầu minh bạch vụ cá chết, nhiều người bị bắt


Nha Trang: An ninh sách nhiễu người tham gia tuần hành bảo vệ môi trường biển và yêu cầu minh bạch thông tin thảm hoạ môi trường



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo