Nha Trang: Biểu tình yêu cầu minh bạch vụ cá chết, nhiều người bị bắt - Dân Làm Báo

Nha Trang: Biểu tình yêu cầu minh bạch vụ cá chết, nhiều người bị bắt



CTV Danlambao - Ít nhất 8 người đã bị CA bắt giam thô bạo sau khi tham dự một cuộc biểu tình vào sáng ngày 8/5/2016 tại Nha Trang nhằm yêu cầu bảo vệ môi trường và đòi minh bạch vụ cá chết.

Bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng, những người biểu tình bắt đầu tuần hành dọc bờ biển đường Trần Phú và giơ cao các khẩu hiểu bảo vệ biển như: “Cứu biển giữ NƯỚC sạch”, “Yêu cầu minh bạch thông tin Formosa”, “Biển sạch, thông tin minh bạch”, “Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch”…

Khi mới bắt đầu, lực lượng CA dường như tỏ ra bất ngờ và bị động trước cuộc biểu tình. Trong một video phổ biến trên facebook, có thể nghe rõ giọng nói của một viên CA thường phục yêu cầu chi viện thêm lực lượng và nói: “Tôi chỉ có một thằng sao lôi được hết?”.

Sau đó ít lâu, hàng chục viên CA cả thường phục lẫn sắc phục đã xuất hiện và bao vây. 

Những người biểu tình bèn đáp lại bằng cách cùng nhau toạ kháng ôn hoà, nhưng vẫn bị những kẻ tay sai chế độ CS xông vào đàn áp, bắt bớ một cách thô bạo.

Hai blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải cùng nhiều người khác sau đó bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà. 

Thông tin vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật trên Danlambao.

* Video: Facebook Nguyễn Lai 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo