TT Obama: Muốn có tự do dân chủ, bạn hãy tự mình làm đi! (*) - Dân Làm Báo

TT Obama: Muốn có tự do dân chủ, bạn hãy tự mình làm đi! (*)

Người Việt Nam (Danlambao) - Sau cuộc công du VN của tổng thống Mỹ Barack Obama vừa qua, là một người dân VN có quan tâm đến tiền đổ của Tổ Quốc và dân tộc, không ai là không có những cảm xúc, suy tư, tuy mỗi người mỗi tâm trạng riêng, qua những gì mà chúng ta được nghe và thấy. Chúng tôi cũng vậy!

I. Cách đón chào TT Obama của người dân Việt Nam nói lên điều gì? 

Trong 3 ngày qua, khi công du VN, Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đã được người dân Việt từ Bắc chí Nam ngưỡng mộ. Hàng ngàn người tự động ra đường để đón và đưa ông cùng phái đoàn của ông, với những bộ mặt hớn hở, những cái vẫy tay rất thân tình và đầy quý mến! Sự ngưỡng mộ này dành cho cá nhân vị TT thì cũng có, nhưng hơn thế, là một sự biểu cảm ngầm: người VN đang mong đợi một nền TỰ DO DÂN CHỦ như ở nước Mỹ! Thái độ chào đón nồng nhiệt này khác hẳn với thái độ chào đón được nhà nước tổ chứ kêu gọi người dân, khi ông chủ CS Tập Cận Bình đến VN, cũng như hơn hẳn việc chào đón các vị lãnh tụ trong nước. Đúng ra là chẳng ai chào đón các lãnh đạo CS này, nếu phải gặp họ ở một buổi tổ chức này nọ, thì chỉ là cái bắt tay hay mỉm cười xã giao có lệ, còn nồng nhiệt thì không hoàn toàn! Ngay cả khi chủ tịch nước Trần Đại Quang đứng kế bên TT Mỹ, thì chỉ thấy dân chúng VN đàn ông cũng như đàn bà, người lớn cũng như trẻ nhỏ, chỉ chăm chụp hình với TT “ngoại bang”, kèm theo những nét tươi cười hớn hở nếu không nói là hăm hở, nhưng lại bỏ thí, mặc kệ ông chủ tịch nước mới được “bố trí” (chứ không phải dân chọn dân bầu) vào vị trí cưỡi đầu dân! Với tư thế đang bị dân tộc ruồng rẫy, cô thân cô thế như “chó bị bỏ gòi” như thế, hỏi làm sao mà ông chủ… cướp nước chả nhìn ông Obama “với con mắt hình viên đạn” như báo chí nói? Điều này làm nảy sinh trong chúng ta 2 ý nghĩ: 

1. Tại sao người dân VN lại thờ ơ, xem thường và không gần gũi với những nhà lãnh đạo của mình tại đất nước, mà lại thân thiện nồng nhiệt với một vị lãnh đạo của một nước khác cách mình một nửa quả địa cầu? Điều này những nhà lãnh đạo VN nên quan tâm suy nghĩ kỹ, và nếu quý vị “muốn được gì, thì dân cho nấy” thôi! Chắc hẳn người dân không có đầu óc vọng ngoại, vì nếu có thì khi chủ tịch CS Tàu Tập cận Bình qua VN mới đây, tuy nhà nước phải tổ chức “sách động” dân đi chào đón mà dân không làm, chỉ có mấy cháu nhỏ bảo sao làm vậy, mới cầm cờ “6 sao” phất qua phất lại làm tuồng, còn một số dân thì cầm biểu ngữ đả đảo và đuổi ông thày của các vị như đuổi tà!

2. Dân VN đi đón TT Obama rất đông, ngày đến cũng như ngày về, với nét mặt tươi cười hớn hở một cách rất tự nhiên, không hẳn có nghĩa là dân thích cá nhân ông Obama, nhưng, như nhiều người và cả báo chí đánh giá: đó là một cuộc BỎ PHIẾU CHỌN CHẾ ĐỘ, DÂN VN CHỌN TỰ DO DÂN CHỦ CHỨ KHÔNG CHỌN ĐỘC TÀI CS! Vì sao thì trẻ con cũng biết, nhất là chính các vị CS thì còn biết rõ hơn! Nhưng quan trọng hơn, các vị nên hiểu rằng: nước này (người dân) đã trở thành độc đối với các vị, và cá (tức là các vị), sẽ khó sống trong đó!

II. Những người Việt được trao đổi với TT Mỹ đã nói gì?

Dĩ nhiên ai có cơ hội được gặp một lãnh đạo hàng đầu thế giới, thì cũng cố gắng nói được những điều gì mình tâm đắc nhất trong vài giây vắn vỏi. Họ nói nhiều thứ, cả chuyện riêng của mỗi người lẫn chuyện chung của đất nước: Người thì hỏi TT về cách làm sao để trở thành một TT như ông, người còn đi sâu hơn vào đời tư của ông, tỏ ra mình biết nhiều về “lý lịch” của ông TT Mỹ, như việc ông không có bố (hỗ trợ, nuôi nấng, cho học hành…) thì làm cách nào mà ông trở thành TT? Cũng có người nhờ can thiệp (với chính quyền VN) để giúp cho công việc làm ăn của mình được dễ dàng hơn, cũng có người than phiền đất nước thiếu tự do, bầu cử giả tạo vì dân không được ứng cử…! Cũng nhiều phát biểu rất… riêng tư, cá biệt và cảm tính, nhân cơ hội hiếm có được gặp TT Mỹ: chẳng hạn người trao hoa cho TT khi ở phi trường Nội Bài thì khen “tay TT Obama ấm” (!), người lại khen TT Mỹ đẹp trai… (cái này giá gặp riêng nói riêng thì không ai quan tâm làm gì, nhưng “đại diện cho dân tộc” gặp một nhà chính trị vào bậc nhất thế giới trong một cuộc công du quan trọng, mà chỉ nói được vậy thì kể ra cũng… không lấy gì làm hay ho cho đất nước, trong khi cả dân tộc trong đó có mình, đang trong cơn nguy kịch vì lương thực và môi trường lẫn ngoại xâm! Còn những vị có chuẩn bị để “phát ngôn thay cả nước” về những sự việc nóng cháy hay những đề nghị liên quan đến quốc gia đại sự, thì đã bị nhà nước mời đi ngồi một xó trong các nơi bí mật nào đó, để mà… độc thoại với chính mình! (Chứ bịt miệng họ như cha Lý thì không tiện cho cái “dân chủ đến thế là cùng” của mình chút nào)!

III. TT Obama đã nói gì với người dân Việt Nam?

Trong 3 ngày ở VN, TT Mỹ đã nói nhiều lần, ở nhiều nơi từ Bắc vào Nam, ông đã nói về nhiều thứ, với nhiều đối tượng khác nhau, từ chính quyền đến người dân, thuộc nhiều giới, nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, khi liên kết các cuộc nói chuyện đó, người ta thấy ông Obama đã đi theo một trình tự rõ rệt, đề cập về nhiều vấn đề, nhưng quy kết lại thì đều theo một chủ đề chính: ông khơi gợi lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt với kẻ ngoại xâm truyền kiếp là bọn giặc Tàu, và qua một quá trình lâu dài hàng nghìn năm đó, cuối cùng dân tộc Việt đã khẳng định một chân lý vĩnh cửu: Đất nước Việt Nam vua Nam ở (hay hiểu rộng ra là người dân VN ở), định mệnh đó đã được ghi trong sách của Trời! (Bài thơ của Lý Thường Kiệt, một vị tướng tài ba của lịch sử VN: NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ, TUYỆT NHIÊN ĐỊNH PHẬN TẠI THIÊN THƯ!). Khi ông Obama nhắc đến 2 câu thơ đó, tức nhiên ta sẽ phải hiểu thêm cả hai câu sau: “Kẻ nào dám xâm phạm (chủ quyền của VN) sẽ bị đánh cho thảm bại!” (NHƯ HÀ NGHỊCH LỮ LAI XÂM PHẠM, NHỮ ĐẲNG HÀNH KHAN THỦ BẠI HƯ!): ông TT Hoa Kỳ muốn nhắc đến thái độ cần có của người dân VN đối với bọn giặc Tàu đang xâm lăng ở biển Đông!

Có một điều làm cho chúng ta buộc phải suy nghĩ: Tại sao một người ở phương trời rất xa xôi, lại am hiểu lịch sử và tinh thần kiên cường đấu tranh chống xâm lăng của dân tộc mình như thế, trong khi người dân trong nước, nhiều người (sống trong chế độ CS, và đặc biệt là người CS) lại không hiểu, không mang tâm tình đó, mà đành lòng thờ ơ trước tình thế sắp mất nước, nhất là còn đang tâm bán nước cho ngoại bang để giữ ghế, giữ đảng, giữ quyền và lợi của riêng mình?! Nay TT Mỹ lại là người đến để khơi gợi, để dạy cho chúng ta, từ lãnh đạo đến những người dân vô cảm một bài học về lòng yêu nước, cũng như thúc đẩy chúng ta quyết tâm bảo vệ Giang San! Như vậy có nhục lắm không nhỉ? 

Nghĩ lại trong những ngày tháng dầu sôi lửa bỏng này: Tàu cộng ngăn nước sông Mêkông để vựa lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long bị bức tử, dân không còn gạo lúa! Đồng một lúc Tàu cộng cho đầu độc biển, sông của VN, nơi nào cũng cá chết, nước độc! Người dân VN đang đứng trước cửa tử: không gạo, không cá, muối và nước mắm là hai thứ không thể thiếu trong bữa ăn của mọi người VN, được làm từ cá và nước biển, nay cá chết, nước biển độc! Không lương thực, không nước sạch, không có khí thở trong lành, liệu người dân sẽ sống bằng gì đây? Hai ngành nông và ngư nghiệp bị đình chỉ, kéo theo các ngành nghề buôn bán, xuất khẩu hải sản, thủy sản cũng bị ngưng vì không nước nào dám mua của mình nữa! Chưa kể là ngành du lịch của VN sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn: ai dám tắm biển, ăn uống đồ hải sản của VN? Đã thấy chết đến nơi mà sao dân còn vô cảm? Những lần biểu tình vì môi trường vừa qua, chúng tôi được nghe nhiều người dân nói: “Cái này nhà nước này nó đã bán nước cho Tàu, nó theo lệnh Tàu để triệt hạ dân mình, nên biểu tình là nó đánh chết, vì nó rất dã man! Thôi! Ai biểu tình thì biểu, mình ở nhà cho yên thân!”. Nghe xong chúng tôi chưng hửng luôn! Tưởng rằng họ không biết, hóa ra họ biết rất rành. 

Nhưng biết để sợ hãi mà ngồi chờ chết, chờ làm nô lệ, chứ không dám cùng mọi người đấu tranh dành sự sống cho mình và con cháu mình! Hèn gì có bài viết “Người VN hèn hạ!” của một người vì quá bức xúc trước những con người vô tri vô cảm như vậy! Nghe thì thấy phẫn nộ, nhưng xét những trường hợp hèn hạ, ích kỷ như vừa rồi thì quá đúng, không những hèn mà còn điếm nhục, vô nhân cách, thiếu đạo đức nữa! Chúng tôi nói đến thiếu đạo đức là vì trong tâm địa của không ít người VN hiện nay, tham sống sợ chết, dù sống một cách ô nhục, trong đó có cả một số nhà trí thức, nhà lãnh đạo các tôn giáo! Họ biết rất rõ chính quyền tham nhũng, cướp của dân, bán nước và đàn áp dã man những người yêu nước, tranh đấu cho sự trường tồn của tổ quốc, sự tự do dân chủ cho người dân. Những người vô cảm thờ ơ này, họ cũng mong muốn điều được tự do dân chủ, được sống an toàn lắm, nhưng họ nhất quyết chọn “ngồi mát ăn bát vàng”, để mặc cho đồng bào, cho giáo dân đương đầu sinh tử với nhà cầm quyền hung bạo, còn họ ngồi chờ sung rụng tới miệng thì xơi! Như vậy không phải là hèn hạ, là vô lương tâm, vô đạo đức thì là gì? 

Nhân dịp TT Obama qua VN, nhiều người kỳ vọng ông TT nước Mỹ sẽ “giải quyết” những ước mong của họ, áp lực với nhà cầm quyền VN để dân có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do biểu đạt tư tưởng, tự do sinh sống, đi lại… Nhưng TT Mỹ đã nói gì? Ông hiểu hết những nhu cầu đó của người dân VN, ông cũng hiểu rất rõ VN đang bị đe dọa chủ quyền bởi bọn Trung cộng, và dĩ nhiên ông cũng biết rất rõ vào năm 2020, là hạn chót nhà cầm quyền CSVN sẽ phải giao đất nước cho bọn Tàu thổ phí theo hội nghị Thành Đô mà bọn CS VN đã ký kết với quan thày Tàu của họ, vì thế toàn dân VN đang rất lo sợ, và muốn có sự thay đổi chính trị, để hóa giải những thứ cam kết quỷ ma kia của 2 đảng CSVN và Tàu. Nhưng ông đã trả lời cho mọi người rõ: “Vận mệnh đất nước VN nằm trong tay các bạn (nói với giới trẻ VN tại Sài Gòn), các bạn hãy hành động!”, và câu: “Các bạn đừng chờ đợi sự thay đổi từ nơi chúng tôi, mà sự thay đổi ấy sẽ đến do các bạn!”. Thế là đã quá rõ rồi chứ gì? Không có luật nào cho phép một nước khác nhảy vào thay đổi tình hình chính trị của một nước, trừ người dân nước đó. Không ai dọn cỗ sẵn cho mình xơi, vì mình không phải là cha ông của họ! Không có trái sung nào tìm tới miệng của mình để rụng vào đó! Nhân dịp này, TT Mỹ còn “dạy dỗ” cho cả nhà cầm quyền và người dân VN những bài học thích đáng:

- Nhắc cho dân VN đến lịch sử anh dũng chống ngoại xâm, đến nền độc lập, chủ quyền của VN đang bị đe dọa bởi thằng hàng xóm côn đồ!

- Phân tích cho nhà cầm quyền VN rằng tự do dân chủ và nhân quyền không nguy hại cho đất nước, mà giúp củng cố niềm tin của dân, thanh tẩy tệ trạng tham nhũng, giúp xây dựng đất nước thành công, vì người dân sẽ một lòng chung tay làm những việc mà ngay chính quyền cũng không làm nổi nếu không có dân!

- Giảng cho người dân VN thế nào là nhân quyền, được luật pháp quốc tế bảo đảm, và có ghi trong bộ luật của VN, để dân biết là đòi cho mình.

- Gợi cho dân VN sự tự do, độc lập, xây dựng đất nước phú cường, nhưng nói rằng những thứ đó không thể trông chờ xin xỏ từ ai, mà hãy tự làm lấy!

- Khích lệ và thúc đẩy người VN, nhất là giới trẻ hãy hành động chứ đừng thụ động, để tự cứu mình, và cứu cả dân tộc mình. Người Mỹ có thể giúp, chứ không làm dùm cho chúng ta! 

IV. Chúng ta, người Việt Nam phải làm gì để tự cứu mình, cứu dân tộc mình?

Tổng thống Obama đã rời khỏi VN, để lại cho người Việt nhiều thứ suy nghĩ và tâm trạng: vui, buồn, tiếc nuối, bất bình, không thỏa mãn, chán nản…, nhưng hãy tỉnh ngộ mà thoát ra khỏi những thứ tình cảm vô bổ ấy, để suy nghĩ xem chúng ta phải làm gì bây giờ?:

- Toàn dân hãy xuống đường tranh đấu đòi lại những gì đã bị mất mà thuộc quyền của mình, nhưng nhà cầm quyền CS đã tước đoạt của chúng ta!

- Mọi người không trừ một ai, nhất là người trẻ, hãy hành động, đừng thờ ơ vô cảm, nếu muốn được sống đúng danh nghĩa của kẻ làm người!

- Mọi người VN hãy làm chủ vận mệnh của mình và đất nước mình, chứ không giao cho kẻ cầm quyền, nhất là bọn bán nước cầu vinh!

- Tự do dân chủ không phải là món hàng cho không, ăn xin từ người ngoài, mà chúng ta phải tranh đấu đến cùng để dành lại cho mình.

- Nên nhớ chúng ta còn một cái phao cứu sinh: ĐÓ LÀ HIỆP ĐỊNH HÒA BÌNH PARIS, ký kết ngày 29/1/1973, trong đó ghi rõ các bên phải tôn trọng quyền toàn vẹn lãnh thổ của VNCH, và để cho người dân VNCH được tổ chức tổng tuyển cử có quốc tế giám sát, để chọn chính thể cho miền Nam. Tàu cộng và Việt cộng đã vi phạm bằng cách đã ngang nhiên xé bỏ hiệp định sau khi đã đặt bút ký kết! Chúng đã lợi dụng lúc người Mỹ và các đồng minh rút quân, để tổng tấn công xâm chiếm miền Nam, bức tử VNCH! Trong điều 7 của bản hiệp định này đã ghi rõ việc xử lý sai phạm khi xảy ra: nếu có 6 nước trong 12 nước thành viên đã ký kết, nay có yêu cầu (không giới hạn thời gian), thì hội nghị này sẽ tái nhóm để xét xử kẻ vi phạm, và quốc tế sẽ đứng làm trọng tài để yêu cầu “ai về chỗ nấy”! Chúng tôi nghĩ có rất nhiều người đã biết chuyện này, kể cả người CS, vì mọi người có thể xem và nghe tin này trên Youtube rất dễ dàng, thậm chí trẻ em cũng còn biết được!

Giờ đây chúng ta, những người Việt yêu nước hiện ở quốc nội, hãy cùng với đồng bào hải ngoại tham gia tranh đấu, yêu cầu tái nhóm hội nghị này, để xét xử bọn TC và VC, buộc chúng phải trả lại lãnh thổ cho VNCH, trong đó có đảo Hoàng Sa và Trường Sa, để chúng ta tổng tuyển cử chọn chế độ của chúng ta! Mọi người có dám làm không? Rồi khi khôi phục được chế độ tự do ở miền Nam, thì chắc chắn toàn dân miền Bắc, với sự hỗ trợ của miền Nam và quốc tế, sẽ dễ dàng lật đổ CS ở miền Bắc và thống nhất đất nước trong tự do dân chủ. Đó là giải pháp duy nhất hữu hiệu để đào thải chế độ CS cướp nước và bán nước, và làm ổn định Biển Đông, mà nhiều nước trên thế giới đang quan tâm và mong đợi: VNCH TRỞ LẠI BẰNG CÔNG PHÁP QUỐC TẾ*, không tốn một giọt máu hay viên đạn nào!

Người Mỹ cũng như các nước tự do đều muốn giúp chúng ta, nhưng trước hết chúng ta phải tự cứu mình đã. Họ nói “con có khóc mẹ mới cho bú!”, chúng tôi không muốn nghe câu nhắc nhở này, vì cách nói nghe như họ là mẹ, và chúng ta là con! Thực ra tất cả nhân loại đều là anh em, con của một cha chung là Thượng Đế, đấng đã dựng nên hết mọi người chúng ta, nên nhân loại có bổn phận yêu thương nâng đỡ nhau mới là đúng. Nhưng hãy tạm gạt câu nói trên về phần ngôn từ, để hiểu phần nội dung, là chúng ta phải hành động để cứu mình trước, rồi mọi người mới giúp chúng ta, là chí lý, chí phải! 

Lạy Thượng Đế! Xin cứu dân con, nước con cho khỏi ách bạo tàn CS!

* Bạn có thể tìm đọc trên Youtube với tựa đề này.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo