Sau khi được bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, Việt Nam sẽ như thế nào? - Dân Làm Báo

Sau khi được bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, Việt Nam sẽ như thế nào?

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Hoa Kỳ có ưu thế về kỹ thuật tân tiến, đặc biệt là các hãng danh tiếng như: Lockheed Martin, Northrop Grumman, Boeing... là nguồn lực sản xuất và cung cấp vũ khí tối tân. Ngày 23-5-2016, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam. Tuy vậy, chớ mừng vội vì không thể Bộ đội Việt Nam bỗng chốc trở thành “Phù Đổng Thiên Vương” mà phải xem xét về tinh thần chiến đấu của họ đã bị nhà nước xem thường nay sẽ thế nào? Những loại vũ khí nào Việt Nam sẽ được mua từ Mỹ và Việt Nam có đủ khả năng mua các vũ khí tối ưu không?

Tinh thần chiến đấu của Bộ đội Việt Nam hiện nay: 

Ngày nay, việc thắng bại trong một cuộc chiến ảnh hưởng bởi vũ khí rất lớn, tuy nhiên yếu tố tinh thần cũng không thể xem thường. Sử Việt đã chứng minh rằng vào đầu thế kỷ thứ I, nhà Hán cử Thái thú Tô Định đô hộ nước ta rất khắc nghiệt giống như CSVN đang cai trị nước ta hiện nay. 

Hai Bà Trưng (14-43 SCN) khởi nghĩa chống ngoại xâm; khi xung trận, quân Hán tiến lui có trật tự, vũ khí sắc bén; quân của Bà Trưng chưa được huấn luyện thông thạo về tác chiến, chưa kinh nghiệm chiến trận và vũ khí thô sơ. Dù vậy, với lòng căm thù ngoại xâm cao độ, nên quân ta xông xáo đánh tan tác quân Hán. Sử Hậu Hán Thư của Tàu, Phạm Việp đã thú nhận: “Hựu Giao Chỉ tử nữ Trưng Trắc, cập nữ muội Trưng Nhị, phản công đầu kỳ quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố, man di giai ứng chi, khẩu lược Lũng Ngoại lục thập dư thành” (Ở quận Giao Chỉ có người đàn bà tên Trưng Trắc, cùng em gái là Trưng Nhị, khởi binh đánh lấy quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố, dân chúng đều hưởng ứng, chiếm trên 60 thành vùng Lũng Ngoại). Ngược lại, có vũ khí tối tân mà không được lòng dân, quân lính không có tinh thần chiến đấu cũng ngậm ngùi thất bại; Hồ Nguyên Trừng (1374?-1446) là con trai vua Hồ Quý Ly; Hồ Nguyên Trừng là một tướng tài, là một công trình sư giỏi, ông đã phát minh ra súng thần cơ giống như súng đại pháo các thế kỷ sau này, nhưng Quân Minh hô hào “phù Trần, diệt Hồ”, mà lòng dân còn lưu luyến nhà Trần, nên họ Hồ không được nhân dân tham gia tích cực để chống giặc ngoại xâm nên đành thất bại, Ngày 17-6-1407, vua quan nhà Hồ đều bị giặc Minh bắt, nhà Minh trọng dụng Hồ Nguyên Trừng, Nguyên Trừng lại dạy quân Minh về súng thần cơ. Trong Vân Đài loại ngữ, nhà văn hóa Lê Quí Đôn viết: “Quân Minh mỗi khi hành lễ tế súng, đều làm lễ tế Hồ Nguyên Trừng trước”. (1)

Thật xót xa, khi nghĩ đến ngày 14-3-1988, quân Tàu đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam, người cai đồn điền cao su của Pháp là ông Lê Đức Anh lại được làm Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, đã ra lệnh oái oăm: “Không được nổ súng trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”?! (2). Trong chiến tranh biên giới từ ngày 17-2-1979, các chiến sĩ đã hy sinh vì bảo vệ biên cương tổ quốc, nhà cầm quyền Việt Nam đã không làm lễ tưởng niệm còn cấm dân chúng làm lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh, để làm đẹp lòng Tàu cộng?! (3). Từ đấy, liệu rằng ngày nay, Bộ đội còn đủ tinh thần chiến đấu để bảo vệ đất nước không?! 

Những loại vũ khí nào Việt Nam sẽ được mua từ Mỹ và hợp với khả năng của mình: 

Theo Defense News, Việt Nam muốn mua từ 24 đến 36 chiến đấu cơ F-16 của Mỹ, được biết loại máy bay này đã qua sử dụng sẽ được tân trang. Hà Nội muốn đạt được thỏa thuận như Mỹ đã giúp Indonesia được ký kết hồi tháng 12/2012, là Indonesia nhận 24 máy bay chiến đấu F-16 Block 25 đã qua sử dụng, sau đó nâng cấp lên chuẩn Block 52. Bản tin viết: “Số tiêm kích F-16 này, Mỹ sẽ chuyển giao dưới dạng "cho không", nhưng các khoản chi phí nhằm phục vụ đại tu và nâng cấp thì chính phủ Indosesia phải chi trả. Ước tính Indonesia sẽ chi ra khoảng 750 triệu USD để sở hữu số chiến đấu cơ trên (4)". Mỗi chiếc máy bay chiến đấu F-16 Block 25, phải trả khoảng 31 triệu USD, rẻ hơn so với con số 78 triệu USD của máy bay mới sản xuất. Tuy nhiên, có một số nhà quân sự lại so sánh tiêm kích F-16 của Mỹ với JAS-39 Gripen của Công ty Hàng không Saab (Thụy Điển), JAS-39 Gripen được đánh giá là loại máy bay tiêm kích đa nhiệm, gọn nhẹ và ít tốn kém khi hoạt động. Tuy nhiên, khi đọ sức với máy bay chiến đấu J-10 của Trung cộng, cần phải hiểu rõ về khả năng hoạt động của mỗi loại máy bay về ưu thế của nó khi lâm trận.

Nhà cầm quyền Việt Nam đã gây cho Bộ đội mất niềm tin và mất tinh thần chiến đấu như đã trình bày ở trên; còn ngân quỹ nước Việt Nam hiện nay đang cạn kiệt, theo Dân Làm Báo cho biết: “Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thì hàng năm đảng CSVN đã rút tỉa tài sản của nhân dân, tổng cộng khoản 14.000 tỷ đồng, để chi cho các... cái vòi bạch tuột của đảng; 6 con ký sinh trùng loài sản này gồm có: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và Công đoàn; đám ký sinh trùng này đã hút khoảng 1,7% GDP (5)”. Thế nên, nhà cầm quyền Việt Nam dự tính vay 20 tỷ USD, sẽ lấy từ số tiền vay này ra 12 tỷ USD để trả nợ, còn lại sẽ trang trải nhiều thứ, trong đấy có “vòi bạch tuột của đảng”?!. Việt Nam không đủ ngân sách để trang bị cho quân đội hùng mạnh, chưa tính đến việc khi mua vũ khí của Nga, Mỹ và các nước Tây Phương, liệu rằng các quốc gia này có sẵn sàng bán vũ khí tối ưu của mình cho Việt Nam không?. Vì lẽ, Nga, Mỹ và các nước Tây Phương rất lo ngại người anh thân thiết của VC là Trung cộng luôn tìm cách đánh cắp kỹ thuật của họ?!. Ngoài ra, ngân sách quốc phòng của Trung cộng năm 2016 sẽ lên tới 954,35 tỷ nhân dân tệ (146,67 tỷ USD), vậy xin hỏi ngân sách quốc phòng Việt Nam sẽ là bao nhiêu, để ngang ngửa với ngân sách quốc phòng Tàu cộng, để đủ sức đánh trả khi xảy ra chiến tranh giữa hai nước?

Nhìn chung, Việt Nam hiện tại đáng lo ngại về tinh thần chiến đấu của Bộ đội, vũ khí lại yếu kém và ngân sách quốc phòng eo hẹp, nếu toàn dân không đấu tranh hay nung nấu lòng sắt son chống giặc ngay bây giờ thì đất nước ta bị Tàu cộng thôn tính trong lặng lẽ, vì nhiều vùng của nước Việt đã bị người Tàu xem như khu tự trị của họ. Quan ngại hơn, có nhiều tình báo chiến lược người Tàu đã ở trong ĐCSVN, trong chính quyền Việt Nam. Trước năm 1975, những tên tình báo lén lút như: Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ, Huỳnh Văn Trọng đã gây cho VNCH rất gian nguy, huống chi ngày nay tình báo chiến lược của Tàu cộng lại ngang nhiên trong nội bộ ĐCSVN, trong chính quyền Việt Nam chứ không phải lén lút thì nguy hiểm biết chừng nào?! 

Sau đây, xin nêu tiêu biểu một số tình báo chiến lược của Tàu cộng tại Việt Nam: 

- Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải-gián điệp Tàu, nay đang làm Bí thư Thành ủy Hà Nội (6). 

- Mời bà con xem rõ mặt 5 người Tàu là cán bộ cao cấp ĐCSVN hay chính quyền Việt Nam, link số (7).

Ngoài ra, tại đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa) và Đá Chữ Thập (quần đảo Trường Sa) của Việt Nam đã bị Trung cộng xâm chiếm và xây hoàn tất mỗi đảo một đường băng dài khoảng 3 km. Từ đấy, Trung cộng lăm le lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Đông, nếu Trung cộng lập xong ADIZ thì đường hàng không Việt Nam sẽ bị nguy ngập vì 90 phần trăm máy bay của Việt Nam bay ngang qua biển Đông, nếu muốn xem phân tích tỉ mỉ, mạch lạc, mời xem youtu.be của tuyền hình CaliToday ở ghi chú link số (8). 

Chắc hẳn đồng bào chưa quên, vào năm 2011, đã 2 lần CSVN cho các em nhỏ cầm cờ 6 sao (sao thứ 6, ý đồ CSVN muốn Việt Nam nhập Trung). Năm 2015, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng bài nhạc “Ca ngợi tổ quốc” của Tàu cộng ở Bộ Quốc phòng Việt Nam, và mới đây đài truyền hình VTV phát sóng trực tiếp trên cả nước: “Học tập và ứng dụng tư tưởng triết học của Mao Chủ tịch”... Những hiện tượng này, phải chăng CSVN và Trung cộng đã/đang thử dò dẫm nhân dân ta, trước khi chúng ngoan cố đem Việt Nam nhập Trung thật sự?! Trước đây, người viết đã trình bày: “Dụng tâm Hán hóa, hiểm họa diệt vong” do lo ngại vì các hiện tượng nhập Trung từ CSVN và Tàu cộng. Vậy nếu muốn Việt Nam khỏi bị CSVN và Tàu cộng biến thành tỉnh Quảng Nam của nước Tàu, thì mong mỏi rằng: 

- Mong “Hồn thiêng sông núi” độ trì, khiến cho “nhà cầm quyền Việt Nam” sớm giác ngộ, thuận theo ý trời lòng dân, sớm trao lại quyền tự quyết vận mệnh quốc gia cho toàn dân, để củng cố lại đất nước và chung lưng góp sức để giữ vẹn toàn cương thổ; ý thức được vậy là tạo được vận may cho đất nước, cho đồng bào mà cũng tạo được sự an toàn cho chính nhà cầm quyền Việt Nam hay các đảng viên CSVN đã đối xử tàn độc với nhân dân, nếu không thì khó tránh được nhân dân lật đổ chế độ. 

- Đừng tôn thờ hay suy tôn chú Bộ đội Tàu là Hồ Quang sau này là Hồ Chí Minh, vì Tàu cộng dùng Hồ Quang để đặt vòng kim cô có lá bùa thập lục tự (16 chữ vàng) yểm nhà cầm quyền Hà Nội, mà nhà cầm quyền Hà Nội lại cai trị quốc gia, thì quốc gia chúng ta sẽ bị Tàu cộng thôn tính mà thôi!. 

- Nếu Đảng CSVN cố bám quyền lực, cố làm quan Thái thú trung thành với Tàu cộng, tiếp tục ngoan cố bán nước cầu vinh hoặc Đảng CSVN đã/đang bị Tàu cộng từ Bắc Kinh và Tàu cộng tại Hà Nội trói buộc nghiêm ngặt, thì 90 triệu người Việt trong và ngoài nước cùng hợp sức lật đổ bạo quyền để cứu nguy cho dân tộc và quê hương, như Hai Bà Trưng đã vùng vẫy đánh đuổi Thái thú Tô Định nhà Hán để giữ vẹn toàn cho đất nước. 

Mong thay.

16-6-2016


____________________________________ 

Ghi chú: Các link dưới đây, nếu độc giả muốn xem toàn bài đã tham khảo, mời click vào link.









Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo