Nha Trang: Giựt biểu ngữ phản đối “đường lưỡi bò” trước mặt nhiều du khách Trung Quốc - Dân Làm Báo

Nha Trang: Giựt biểu ngữ phản đối “đường lưỡi bò” trước mặt nhiều du khách Trung Quốc



CTV Danlambao - Ngày 18/7/2016, một số nhà hoạt động tại Nha Trang tiếp tục tập trung tại các địa điểm có đông khách du lịch Trung Quốc nhằm lên tiếng phản đối đường lưỡi bò phi pháp.

Tại khu vực chùa Long Sơn (thành phố Nha Trang), công an và lực lượng thanh niên xung kích đã giật các biểu ngữ ngay khi cuộc phản đối vừa mới bắt đầu.

Trước mắt rất đông khách du lịch Trung Quốc, ông Nguyễn Xuân Phú - Phó trưởng Công an phường Phương Sơn đã chỉ đạo cho dân phòng và thanh niên xung kích xông vào giật biểu ngữ một cách thô bạo.

Khi nhìn những hình ảnh này, những người Trung Quốc sẽ nghĩ sao về lực lượng công an Việt Nam?


Tấm biểu ngữ có nội dung phản đối đường lưỡi bò, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam và luật pháp quốc tế. 

Chùa Long Sơn nằm trên địa bàn thành phố Nha Trang, là nơi có rất đông du khách Trung Quốc đến viếng mỗi ngày. 

Đáng chú ý, đây chính là khu vực mà các hướng dẫn viên người Trung Quốc đã thuyết minh với đoàn tham quan rằng: “Việt Nam là phần đất trước kia của Trung Hoa”.



Chia sẻ trên Facebook về việc bị lực lượng chức năng giật biểu ngữ, blogger Mẹ Nấm viết: 

“Tôi chứng kiến cảnh ông Phó trưởng công an phường Phương Sơn bảo một em dân phòng và một em thanh niên xung kích đến giật biểu ngữ này đi.

Bạn nghĩ gì khi nghe câu chuyện này?

Tôi chai sạn với những kiểu phản ứng như vậy của lực lượng chức năng,

Những gì tôi trải qua từ năm 2009 đến giờ chỉ khẳng định một điều, làm cho dân mình hèn đi, làm cho dân mình vô cảm và thờ ơ với chính trị xã hội không ai giỏi hơn Bộ Công an dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị.” 

Im lặng trước các hành vi xâm lấn, không thể bảo vệ được ngư dân trên  ngư trường Hoàng Sa, xem những người phản đối đường lưỡi bò là “thế lực thù địch”, giựt biểu ngữ trước hàng trăm cặp mắt quan sát của du khách Trung Quốc, các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hoà đang phục vụ ai?"






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo