Món quà hậu Yên Bái: Bà chủ tịch được phép bổ nhiệm em trai làm giám đốc sở TN&MT - Dân Làm Báo

Món quà hậu Yên Bái: Bà chủ tịch được phép bổ nhiệm em trai làm giám đốc sở TN&MT

Bạn đọc Danlambao - Vào ngày 9/9, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký quyết định bổ nhiệm em ruột của bà là Phạm Sỹ Quý vào chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường.

Việc bổ nhiệm này xảy ra trong bối cảnh chỉ mới đây phe Nguyễn Phú Trọng đã đặt vấn đề bổ nhiệm Trịnh Hùng Cường, con trai của Trịnh Xuân Thanh, vào vị trí phó phòng truyền thông marketing của Tổng Công ty Bia, Rượu, Nước giải khát Hà Nội Habeco.

Bà Phạm Thị Thanh Trà được dư luận biết đến nhiều qua cuộc họp báo trình bày về vụ thanh toán giữa các quan chức của đảng tại Yên Bái. Bà cũng là người khẳng định Đỗ Cường Minh, kẻ được cho là thủ phạm là người hiền lành, không phải người xấu.

Quyết định bổ nhiệm này được bà chủ tịch tỉnh ký vào ngày 9 tháng 9 nhưng đến 5 ngày sau mới được thông báo ra công chúng bởi ông Chu Đình Ngữ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái. Phải chăng sự chậm công bố này xuất phát từ nhu cầu rà xét và giải quyết những phản ứng từ trong nội bộ?

Tại sao bà Phạm Thị Thanh Trà được phép bổ nhiệm em trai trong tình huống khá tế nhị hiện nay với vấn đề bổ nhiệm "đúng quy trình" hay không đúng quy trình là đề tài đang nóng sốt?

Phải chăng đây là phần thưởng của phe nhóm nào đó dành cho bà Trà đã hợp tác "chân tình", giúp TBT giải quyết êm thắm án mạng Yên Bái, thủ phạm chưa điều tra đã được định rõ và những xác chết đã được chôn cất tức thì?

Hoặc đây cũng là phần thưởng cho sự im lặng, biết điều của bà chủ tịch tịch này, không ít thì nhiều biết rất rõ nội tình phe phái thanh toán nhau tại tỉnh thuộc quân khu II nhiều sôi động?

14.09.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo