Thích chú Thanh - Dân Làm Báo

Thích chú Thanh

Cu Tèo (Danlambao) - Cu Tèo chúa ghét VC, nhưng lại thích chú Thanh.

Chú Thanh mà Cu Tèo thích đây, đương nhiên không phải là chú Phù Quân Thanh đứng đầu Bộ Giữ Nước nhưng sợ “Dân Việt Nam ai cũng ghét Tung Cuốc”; cũng nỏ phải chú Thanh hô hoán Hốt tất liệt, Hốt tất liền nhưng chưa hốt được ai đã bị ai đó hốt đi chôn. Chú Thanh em thích ở đây là chú Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tỉnh Hậu Giang, vừa tháo chạy thành công, thoát khỏi cái vỉ đập ruồi Bú Lí hủ hỉ trương lên.

Nếu có ai hỏi em thích chú Trịnh Xuân Thanh về cái gì thì câu trả lời của em là sư quốc doanh Thích Đủ Thứ.

Trước hết là em thích cái tài tháo chạy của chú Thanh. Đang khi bị đồng chí đảng trưởng huy động toàn lực lượng Côn An còn đảng còn mình nhắm vào cái bảng số xe màu xanh mà đánh chú, bắt chú làm dê tế thần Ruồi đe thần Hổ, trong chiến dịch Đả hổ Dũng, Diệt ruồi Ếch. Sự tháo chạy ngoạn mục của chú Thanh là một cái tát trời giáng vào mặt Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng: một “con ruồi” mà diệt không xong, ngồi đó mà đòi “đả hổ”.

Cái thích kế tiếp nơi chú Thanh là "tháo chạy" ngoạn mục xong, chú ấy đâu thèm che giấu tung tích như bác Hồ “bịt râu giấu mặt” để lén đi xem cảnh đấu tố và giết hại đại ân nhân của mình là bà Nguyễn Thị Năm. Chú Thanh công khai lên tiếng lý do chú bỏ đảng là vì không ưa nổi tên đứng đầu bảng đỏ Trọng Lú. Điều này chẳng khác chi Cả Lú đòi diệt ruồi, nhưng diệt không được lại còn bị ruồi bay lên đầu ịn một phát xuống mặt.

Cái thích nữa Cu Tèo đối với chú Thanh là sau khi tháo chạy sang đất “địch”, chú Thanh không ôm chân đế quốc để họp báo tố cáo này nọ, nhưng lại đi ôm vai anh Buôn Gió, một người bị đảng oánh giá thuộc “giai cấp đầu đường xó chợ, đầu trộm đuôi cướp, mặt rằn ma cô”. Té ra chú Thanh ở trong chăn mới biết chăn có rận CS còn tệ hơn cả bọn tội phạm hình sự như anh Bùi Thanh Hiếu ở hẻm Phất Lộc, Hà Nội; một kẻ “cặn bã xã hội” như thế lại được quốc gia tiên tiến hàng đầu thế giới như CHLB Đức mời sang nước họ, cấp cho phương tiện sinh sống, nhà ở, tiện nghi để ngồi viết văn, lên mạng tự do thoải mái, thay vì mời tiến sĩ này, giáo sư kia của đảng VC. 

Chú Thanh, nhờ đã sáng mắt sáng lòng, nay biết lựa bạn mà chơi: thà chơi với anh du đảng hẻm Lộc Phát còn hơn chơi với băng đảng của “cha già DT” ngự giữa Ba Đình.

Cu Tèo biết... Thích chú Thanh, thế nào mình cũng bị ném đá, vì đó là chuyện VC chúng đấu đá tranh ăn với nhau. Em cũng "nhất trí đồng ý" lý do Trịnh Xuân Thanh “đồng chí tháo chạy” là bị Bí Lú cạy cái bảng số xe màu xanh của chú Thanh để rồi sau đó “cạy” tội của chú Thanh và có thể “cạy” luôn tính mạng của chú Thanh.

Nhưng em không chỉ thích chú VC Thanh tháo chạy, bất cứ ai trong các chú các thím, các o các dì, các anh các chị, các cậu các mợ VC, hễ cứ “đồng chí tháo chạy” là em thích. 

Em khi nào cũng ghét cay ghét đắng bọn Kiến Lửa vì từng bị chúng cắn em đau điếng, nổi mụt khắp người, nhưng khi nhìn cảnh chúng bị động ổ, chạy tán loạn là em thích, mặc dầu khi chạy tán loạn có con chui vô đũng quần chích em đau thấy mồ.

Nhưng nói đi rồi nói lại, thích chú Thanh “đồng chí tháo chạy” mà em lo bị ném đá thì cũng hơi bị dzô dziên. Chả lẽ trong khi cả nước hả hê trước cảnh đồng chí quan to bắn nhau mà em lại không có quyền thích đồng chí tháo chạy đồng chí.

Cu Tèo đang hồ hởi phấn khởi chờ rồi đây các đồng chí tháo chạy như ong vở tổ, như kiến lửa tan đàn.

12.9.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo