Tuyên giáo đảng mở mặt trận hăm he: Đứa nào tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn!? - Dân Làm Báo

Tuyên giáo đảng mở mặt trận hăm he: Đứa nào tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn!?

CTV Danlambao - Sau khi lệnh truy nã Trịnh Xuân Thanh buộc phải tung ra một cách... quá nửa đêm, bắt đầu có chỉ dấu khai mào cho việc hoạch hoẹ và hạch tội những kẻ nào đã đi ngược lại ý của vua Trọng, tổ chức cho con ruồi Trịnh Xuân Thanh vượt biên... bán chính thức?

Trang Dân Việt với tiêu chí "sát cánh cùng dân Việt" chạy dưới đít của thương hiệu trang web, bây giờ sát cách cùng TBT - không ngại ngùng giựt tít: "Ai đã tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn?" 

Ai? tức là phải có... đứa. Vấn đề là (những) đứa nào?

Để suy diễn ra đứa nào, bài báo ngược dòng dĩ vãng nhớ lại chuyến vượt biên đào thoát của Dương Chí Dũng. Ngược dòng để nhắc đến "tin "mật báo" của một "ông anh" ở Bộ Công an", để đề cập đến người đứng ra tổ chức phi vụ chẩu là thượng sách là một đồng chí đại tá, Phó giám đốc Công an TP. Hải Phòng.

Một cách gián tiếp, một thành phần nào đó trong Bộ Công an là nghi can dưới mắt nhìn của phe Nguyễn Phú Trọng.

Điều ghi nhận thứ hai là tín hiệu vượt biên của Trịnh Xuân Thanh đã được phát đến Tỉnh ủy Hậu Giang nhiều ngày trước khi ruồi xanh bay mất. Thế nhưng từ Bí thư Tỉnh ủy đến an ninh nội chính của tỉnh đều tỉnh bơ như... ruồi, ruồi muốn bay đâu thì bay!

Như vậy, nghi can đồng phạm và đồng bọn với Trịnh Xuân Thanh vẫn còn bay vù vù ở Hậu Giang.

Chưa hết, theo Khoản 1, Điều 21 nghị định 136/2007 của Chính phủ quy định về xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam: Công dân Việt Nam ở trong nước chưa được xuất cảnh nếu đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc “có liên quan đến công tác điều tra tội phạm”.

Nếu vậy thì "những đứa nào" đã không "đánh máy" tên Trịnh Xuân Thanh vào "bộ dữ kiện danh sách" cấm leo lên máy bay, tóm bắt tức thì tại phi trường, cửa khẩu - như danh sách của thành phần dân chủ yêu nước, cấm ra nước ngoài vì tội yêu nước hiện đang có. 

Có "đứa" bàn ra rằng Trịnh Xuân Thanh chưa bị khởi tố, chưa bị điều tra nên không lọt vào quy định của khoản, điều gì gì đó ở trên; nên chi cơ quan điều tra, viện kiểm sát hoặc tòa án là bộ phận có thẩm quyền quyết định chưa cho công dân Việt Nam xuất cảnh chưa thể vung bút ký quyết định gửi cho cánh an ninh. 

Nói vậy thì chưa hiểu luật (chơi) của đảng. Biết bao nhiêu công dân (hỏi các blogger thì biết) bị cho vào danh sách đen, chụp áo, nắm cổ, túm tóc đuổi ngược về nhà mà có cần đồng chí ông toà nào ký lệnh!?

Do đó, trong cuộc chiến tranh rừng rú đồng chí dí đồng rận này, đồng loã với Trịnh Xuân Thanh phải có những đứa chui sâu, nằm kỹ trong Cục An ninh Cửa khẩu của Bộ Công an.

Đứa nào hay những đứa nào tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh biến? 

Coi bộ hơi bị nhiều! Nếu có tỏ tường biết "tụi nó" là những ai, liệu Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn có dám... chơi tới nơi, chặt tới bến, triệt tới cùng bọn đồng loã đã làm mặt Tổng bí thư đang xấu chuyển sang xí?

18.09.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo