Gia đình gương mẫu của đảng: 9 mạng vợ chồng anh em hy sinh lãnh đạn để lãnh đạo nhân dân - Dân Làm Báo

Gia đình gương mẫu của đảng: 9 mạng vợ chồng anh em hy sinh lãnh đạn để lãnh đạo nhân dân

Tư nghèo (Danlambao) - Theo truyền thống tốt đẹp vợ-chồng-con-cái-anh-chị-em hè nhau trung với đảng, hách với dân, vì thân phục vụ, vì ghế quên mình, đồng chí Triệu Tài Vinh đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong sự nghiệp vì lợi ích 1 năm trông cây, vì lợi ích 100 năm trồng tám người vào ghế lãnh đạo.

Hiện nay, bên cạnh gốc cây Triệu Tài Vinh đã ăn sâu, bám chặt rễ vào ghế Bí thư Hà Giang, đồng chí Vinh đã theo đúng quy trình trồng hạt giống đỏ đẻ cây xanh đô la vào các mảnh đất màu mỡ như sau:

1. Vợ, Phạm Thị Hà, ngồi mát ăn bát vàng trên ghế phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang.

2. Em trai, Triệu Tài Phong, ngồi chồm hổm đếm tiền trên ghế bí thư huyện ủy huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

3. Em trai, Triệu Sơn An, ngồi phe phẩy mênh mông tiền dân trên ghế phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

4. Em trai, Triệu Tài Tân, ngồi rên mé đìu hiu hành lạc là chính trên ghế phó phòng Hành chính Viễn thông tỉnh Hà Giang.

5. Em gái, Triệu Thị Giang, ngồi sơn móng chân chạy mối qua iPhone trên ghế phó phòng Kinh tế đối ngoại Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Hà Giang.

6. Em rể, Mạc Văn Cường, ngồi tụng câu còn đảng còn tiền trên ghế phó trưởng Công an thành phố Hà Giang.

7. Anh họ, Triệu Là Pham, ngồi hét ra lửa, mửa ra khói, ói ra tiền ở ghế phó ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang.

8. Em họ, Triệu Thị Tình, đang ngồi du dương tình tứ trên ghế phó giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Hà Giang.

Cả 8 mạng này đã được đồng chí Triệu Tài Vinh thành khẩn khai báo, không có ý đồ chối cãi: đúng tụi nó là bà con của tui.

Hỏi: sao cha nội kéo bầy kéo lũ cả nhà đi theo đảng, chàng hảng vì dân nhiều quá mạng vậy?

Đồng chí bí thư trả lời rất nghiêm túc rằng: "không nên nhìn vào hiện tượng của sự việc là các chức vụ những người này đang nắm giữ mà nên nhìn vào bản chất của sự việc như quy trình bổ nhiệm cán bộ, điều kiện, năng lực, hiệu quả làm việc của những người này."

Nếu ai đó đang ngơ ngác và ngây thơ vừa chấm hỏi vừa chấm than rằng: dzị sao?! Dòng họ bác sao ai cũng giỏi dzậy? có thiệt không hay là đang chơi màn Trần Dân Tiên tự nâng bị mình, bi em trai, bi em rễ và... hê hê không nói được... của mụ vợ và cô em gái đang hồi xuân?

Bèn trả lời ngay: "Sau khi kiểm tra, đầu tháng 5 UBKT trung ương đã kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh là đúng quy trình, từ quy đầu tới quy đuôi".

Không tin hả hả? Này xem đây: "nhìn vào danh sách người nhà này thì sẽ là “chuyện không hay” nhưng đi vào từng trường hợp cụ thể thì “sẽ thấy việc bổ nhiệm không có khuất tất". Rõ!?

Má ơi!!! anh Dzinh diễn nghe hay hết biết! Nhìn cả đám thì... không hay nhưng nhìn từng đứa thì hay vàng trời!!! Rồi sao nữa anh Bí?

Sao nữa hả? Nè nói thiệt nghe, "không những tui không ưu ái người nhà mà nhiều lần khi Ban thường vụ tỉnh ủy đưa người thân của tui ra để bàn bố trí cán bộ tui còn là người phản đối".

Lại không tin!? Đây nè:

Năm 2006, không biết ăn cái củ gì, mấy cha nội trong ngành giở chứng đề cử vợ tui leo lên ghế Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang. Tụi cực lực phản đối liền. Mụ ấy thấy chó chạy ngang là mơ thấy nồi rựa mận mà bảo vệ thực vật cái giống gì!

Dzậy đó mà đến năm 2009, mấy cụ mấy mụ bên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lại muốn đem cái mông của con mụ lựu đạn nhà tui đặt lên ghế phó sở. Tụi lại gào lên cực lực phản đối vì lúc đó tui đang là Ủi viên dự khuyết TƯ Đảng, đang canh me cơ hội trở thành Ủi viên chính thức, láng cháng tụi ghen ăn tức ở nó chặt quy đầu vì tội vợ ngồi ghế sai quy trình thì bỏ ăn.

Rồi còn thằng em trai nữa! Nó đã nhiều lần bị đề xuất nhào ra hy sinh lãnh đạn để làm lãnh đạo huyện Quang Bình, thằng em rể bị dụ làm xếp sòng côn an ban ngày, côn đồ ban đêm của Tp Hà Giang... tui mênh mông tình anh với chúng, thương đứt ruột đứt gan, mình hy sinh đủ rồi, thêm 2 đứa nó hy sinh tía má sẽ buồn... nên tui lại nhiệt liệt nhảy tưng tưng lên gật-đầu-phản-đối.

Vậy thì tại sao tưng tưng cực lực quá mạng như vậy mà 8 mống nhà anh cũng phải hy sinh làm bố (thiên hạ) củng cố đời tao, vậy anh Dzinh?

Thì... do yêu cầu của tình hình thực tế, điều kiện, năng lực của anh em vợ con tui giỏi nên tụi địa phương bất tài, ngu dốt cứ kiên trì tiếp tục đề xuất. Tui cực lực la làng nhưng vợ, anh, em tui đều nằm trong quy hoạch cán bộ, tui đành phải nhức nhối tâm tư mà bó tay chấm còm thôi.

Dzậy, hì hì... hiện tại còn ghế nào trống, thơm thơm, quy hoạch cho em được không anh Dzinh?

...!!!???

OK, Chú lấy đại con chị vợ già ngáp của tui đã 3 đời chồng hắt hiu, đang tình xuân phơi phới đi. Quy hoạch mụ ấy trước xong tui cực lực phản đối để quy hoạch cho chú hy sinh lãnh đạo xã.

Dạ cám ơn anh, tình anh mênh mông quá!

Ghi lại theo giọng cha sinh mẹ đẻ từ đồng bằng sông Cạn Long, lấy cảm hứng từ nguồn nước của Tủi trẻ (*).

18.09.2016



_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo