Tiếp tục bắt người vì điều 79 - Dân Làm Báo

Tiếp tục bắt người vì điều 79

CTV Danlambao - Ông Lưu Văn Vịnh (facebooker Vịnh Lưu), người sáng lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết vừa bị bắt khẩn cấp hôm 06/11/2016 với cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 bộ luật hình sự cộng sản.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng công an TP.HCM bất ngờ ập vào nhà riêng ông Vịnh tại số 120 liên khu 4 – 5, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân để áp giải ông về đồn công an Bình Tân. 

Sau đó, khoảng 1 tiếng 30 phút, lực lượng công an rất đông gồm công an địa phương và thành phố giải ông Vịnh về  nhà, rồi đọc lênh bắt và khám xét nhà. 

Đến 17 giờ 30 phút, công an tiếp tục áp giải ông về giam giữ tại số 4 Phan Đăng Lưu, q, Bình Thạnh. 

Ông Lưu Văn Vịnh sinh năm 1967, vợ là Nguyễn Thị Thập và có được ba cháu.

Ông Vịnh là người đấu tranh dân chủ, ông thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu chống Trung Cộng và bảo vệ môi trường. Ông cũng thường xuyên tham gia vào các đợt đòi người khi bị nhà cầm quyền CS  giam giữ trái phép.

Lưu Văn Vịnh là một trong những thành viên sáng lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết (LMDTTQVN)  được thành lập ngày 15/7/2016, và ông được bầu giữ chức vụ chủ tịch.

Theo thông tin của Ban Thường trực Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết, trước khi bị bắt, ông Vịnh đã chủ động xin rút khỏi vị trí lãnh đạo của tổ chức.

Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo