Chính quyền, cầm quyền, hay tà quyền? - Dân Làm Báo

Chính quyền, cầm quyền, hay tà quyền?

“Bởi tà quyền nên kiện đẻ ra kiện”

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Tôi là một Dân Oan đi thưa kiện chuyên nghiệp suốt 29 năm, kể từ năm 20 tuổi. Thoạt đầu, gia đình tôi đi vùng Kinh Tế Mới đợt 2, năm 1976, khai phá được 2 mảnh đất lớn ở cầu Cứng, bị cán bộ cướp mà không cấp lại cho một mảnh đất nhỏ để an cư, làm cho gia đình cha mẹ con cái ly tán. Kể từ đó, năm 1988, tôi bám trụ và bắt đầu đi thưa kiện. Rồi từ vụ kiện này, nảy sinh tiếp thêm 2 vụ kiện đất 2 bên hông nhà, mà, một là mảnh đất 1.000m2, tôi được cấp do đi làm thư ký kiếm cơm cho Ban Đại Diện Công Trình Thủy Điện Trị An; mảnh khác 500m2 là do một người tốt bụng cho. 

Xảy ra những vụ chiếm đất này, là vì chính quyền muốn bứng gia đình tôi ra khỏi địa phương, để xóa đi hành động cướp mảnh đất lớn ở cầu Cứng. Kiện lại chồng chất kiện, sinh ra thêm nhiều oan sai, oan trái và oan ức, tôi lại tiếp tục kiện nữa, thành ra tôi có thêm nhiều vụ kiện khác ngoài 3 vụ kiện chính.

1. Kiện đòi đất đi vùng KTM nằm ở cầu Cứng bị cán bộ cướp, gọi là kiện thứ nhất. Vụ kiện này, đảng CSVN và nhà nước phải chịu trách nhiệm với gia đình tôi, vậy mà chính quyền địa phương đã cấp giấy CNQSDĐ, (sổ đỏ), cho nhiều người.

2. Kiện đòi đất bị lấn chiếm bên tay trái nhà với âm mưu chiếm trọn đất đang ở, gọi là kiện thứ 2, kiện bà Mai Thị Ngọc Châu và Nguyễn Hoàng Tấn (côn an huyện Vĩnh Cửu bị sa thải).

3. Kiện đòi lại đất bị cướp bên tay phải nhà, gọi là kiện thứ 3, kiện ông Hoàng Tất Được, cán bộ Viện Kiểm Sát thị xã Vĩnh An, chuyển làm đội trưởng Đội Thi Hành Án của Huyện, hiện là CB Tư Vấn Pháp Lý cho UBND huyện Vĩnh Cửu.

4. Kiện đòi bồi thường đất trước nhà bị nhà nước trưng thu để nâng cấp, mở rộng đường ĐT 767, mà đền bù mập mờ không đúng “quy trình”, bồi thường nhiều ít tùy theo đối tượng. Đây là vụ kiện thứ 4.

5. Kiện đòi đất mà không phải đối đầu với những người khác, vì sau những năm tháng đi kiện ròng rã, chính quyền địa phương buộc phải nhả ra cho tôi đăng ký CNQSDĐ 2 thửa đất nhỏ để “an ủi”. Nhưng sau đó, khi tôi ở nước ngoài, họ gửi giấy báo cho biết là tôi phải tranh chấp với nhiều người nữa. Thiệt tình là không còn lời nào nói thêm cho vụ kiện này!? Họ “gài” tôi đi vòng vo thêm vào những vụ kiện mới vô ích mất thời gian mà quên đi vụ kiện chính. Chắc họ nghĩ rằng tôi ở nước ngoài sẽ không về nước, nên gài thêm những vụ kiện mới mà phần thắng sẽ về bên họ, và đồng thời họ cũng được tiếng là có quan tâm trả đất cho tôi. Đó là vụ kiện mới thứ 5.

6. Vụ kiện thứ 6 là “kiện dự bị” vì đang chờ người ở phiá sau nhà lấn chiếm đất. Cầu mong người ta là “người tử tế” để nhà tôi không bị tứ phía bao vây!

Như vậy, gọi nghề nghiệp của tôi là “khiếu kiện chuyên nghiệp” thì quá đúng, và tôi cũng đã nói với chính quyền như vậy! Và cũng thật quá phức tạp, nhiều thì giờ để trình bày cho quý vị hiểu những câu chuyện khiếu kiện, vì tôi chỉ là con kiến nhỏ: 

(a) Tôi chỉ mong trình bày những bằng chứng không chối cải của nhà cầm quyền “lộng quyền”; những cán bộ “thối quá”; cường hào ác bá “gian tham”; và họ luôn muốn giết tôi bằng những luật rừng. 

(b) Tôi chỉ muốn nói lên những oan sai và lối hành xử của một nhà nước cầm quyền không biết thương và lo cho dân, để không riêng gì tôi, mà tất cả các Dân Oan đều có quyền chửi nhà nước này là “chính quyền đểu”, kèm theo nguyên cuốn “tự điển chửi rủa của dân gian”. 

(c) Và tôi cũng mong muốn quý vị cùng đồng hành và hiệp thông với Dân Oan trên con đường đòi công lý. 

Về việc làm, tôi sẽ làm theo luật lệ hiện hành là “đi khiếu kiện theo đúng quy trình” và nói theo sự thật, bằng những chứng cứ sai trái của nhà cầm quyền. Cũng mong những chuyện này được thêm vào những chồng hồ sơ giấy, để một ngày nào đó thành triệu tấn đơn khiếu kiện, đủ cho Dân Oan đốt cháy tất cả các bất công. 

Còn về chính quyền thì quý vị đừng “no”, để nhà nước “no”, vì họ dư sức hiểu những gì tôi nói, nhưng họ có làm hay không là chuyện của họ.

Những phần kế tiếp là trình bày oan ức của tôi không theo thứ tự vụ kiện, mà theo những việc làm sai trái của chính quyền, để hỏi quý vị rằng chính quyền hiện tại có phải là tà quyền không?

Và đây là vụ kiện thứ 2, kiện bà Mai Thị Ngọc Châu và vợ chồng Nguyễn Hoàng Tấn:

1. “Bắt Người Bỏ Tù Để Cướp Đất”. Lúc tôi đi tù thì ông Nguyễn Hoàng Tấn xây tường bao chiếm cướp đất nhà tôi.

2. “Nhìn Xem Bản Án Sơ và Phúc Thẩm dưới XHCN Ưu Việt”. Chính quyền dùng hai con đường Hành pháp và Tư pháp, đưa tôi vào vòng thưa kiện lẩn quẩn. Dùng 2 bản án ly hôn của bà Mai Ngọc Châu và Nguyễn Tấn Anh (Kiệt) chia chiếm hết đất nhà tôi với đất thêm của các quan tòa cho. Và trong bản án ly hôn lại có kháng cáo (?).

3. “Quyển Sổ Đỏ Hàng Gian, Hàng Giả”. Sổ đỏ của bà Mai Thị Ngọc Châu xuất hiện và bán cấp tốc cho Nguyễn Hoàng Tấn với nhiều vấn đề phải nêu ra.

4. “Những Quyết Định Tròng Tréo”. Có 6 QĐ trên thửa đất nhỏ, (sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng), bị thu hồi!

5. “Những Bản Đồ Biến Hóa”. Có nhiều bản đồ với nhiều diện tích khác nhau cho một thửa đất (?)

6. “Tiêu Hủy Bằng Chứng Phạm Pháp”. Hiện tại, vợ chồng Nguyễn Hoàng Tấn bán căn nhà trên mảnh đất lấn chiếm đất của tôi cho bà Hường. Bà Hường phá bỏ hoàn toàn nhà và tường gạch để xây mới. 

21.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo