Giết người, cảnh cáo, xong chuyện! - Dân Làm Báo

Giết người, cảnh cáo, xong chuyện!

Quang Vũ (Danlambao) - Tấm hình trên là khung cửa sổ trong đồn công an, nơi mà một người bị công an cho là đã thắt cổ tự tử chết bằng dây giày! Không ai có thể tự tử trong một "khung cảnh" như thế này! Chỉ có bàn tay lông lá của công an "tiếp tay" để chết mà thôi.

Bên cạnh đó, thi thể của người chết - anh Nguyễn Thành Ngôn, người đã bị tử thương trong đồn công an xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vào ngày 06/02/2017 vừa qua lại có một vết rách bên trái dài khoảng 2cm.

Để xoa dịu dư luận, UBND xã Thọ Thành đã kiểm điểm và cảnh cáo trưởng và hai phó công an xã, yêu cầu ban công an xã rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự. 

Lý do kỷ luật được đưa ra là các công an đã "không quản lý" để cho tù nhân tự tử. Đây là một lý do vô lý vì anh Nguyễn Thành Ngôn - theo báo cáo của công an - nằm nghỉ tại phòng kho (hình ở trên) và sau đó được phát hiện là tự tử chết. Trong thực tế thì chẳng bao giờ có công an túc trực 24/24 để canh chừng, quản lý người tù cả.

Điểm cần ghi nhận là phòng kho nơi anh Ngôn nằm nghỉ và bị chết lại có cửa thông với phòng trực công an xã.

Hình thức kỷ luật bằng cảnh cáo, rút kinh nghiệm của UBND mà không tiến hành điều tra là một cách đóng hồ sơ và cho chìm xuồng sự việc của các quan chức công an cũng như UBND xã Thọ Thành.

10.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo