Vụ Đoàn Thị Hương - Kim Jong-nam và thái độ vô trách nhiệm của nhà nước CSVN - Dân Làm Báo

Vụ Đoàn Thị Hương - Kim Jong-nam và thái độ vô trách nhiệm của nhà nước CSVN

CTV Danlambao - Cho đến nay nhà nước CSVN đã bằng mọi cách tránh né và đứng càng xa càng tốt với sự việc nghi can ám sát Kim Jong-nam là một người Việt Nam. Cho dù Đoàn Thị Hương vô tội hay có tội, cô ta vẫn là một công dân của nước CHXHCNVN và nhà nước Việt Nam phải có nghĩa vụ đối với công dân của nước mình.

Một nghi can chỉ thật sự bị xem là có tội với bản án của tòa. Trong thời gian công dân nước mình bị bắt giam, điều tra, nhất là bởi một quốc gia khác, nhà nước CSVN có nghĩa vụ phải can thiệp, bảo đảm công dân nước mình được đối xử, điều tra và có những quyền theo đúng những mẫu mực quốc tế.

Tuy nhiên, không những không có một hành động cụ thể nào, các quan chức nhà nước như Bộ Công an, Bộ Ngoại giao đều tránh né đề cập đến công dân Việt Nam này.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà chỉ nói: “Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.

Hoàn toàn không nhắc gì đến cái tên Đoàn Thị Hương và chỉ nói đến một công việc dư thừa: "làm rõ thông tin"!?

Bà này còn đại diện cho nước Việt Nam để tuyên bố rằng: "Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức, mọi mục đích và sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm."

Lại một tuyên bố dư thừa! Có quốc gia nào lại không nói như vậy, không lên án các hành vi tội phạm?!

Bên cạnh trường hợp của cá nhân Đoàn Thị Hương, nhà nước Việt Nam còn phải có những nỗ lực để bảo đảm những công dân Việt Nam đang làm việc tại Malaysia không phải đối diện với những hệ luỵ tiêu cực gây ra bởi sự kiện này. Điều này cho đến nay vẫn chưa xảy ra.

Rõ ràng là một công dân Việt Nam khi "có vấn đề" ở nước ngoài, đảng và nhà nước CSVN sẽ đem con bỏ chợ và chối bỏ nghĩa vụ và trách nhiệm của nhà nước đối với công dân.

Từ trong nước ra đến nước ngoài, người Việt Nam đều bị xem như là một thứ giẻ rách đối với đảng và nhà cầm quyền này.

17.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo