Chí Phèo Đoàn Ngọc Hải - Dân Làm Báo

Chí Phèo Đoàn Ngọc Hải

Người Quan Sát (Danlambao) - Tiếp nối "công trình mị dân" được đảng cộng sản từng bước "triển khai" từ đầu năm, Phó Chủ tịch Quận 1 thành hồ là Đoàn Ngọc Hải đã lên đồng tại vỉa hè Hồ Chí Minh. Hình ảnh ông quan phó thân chinh cầm còi, nhăn nhó xuống đường phát động chiến dịch giải phóng vỉa hè Hồ Chí Minh đã gây nóng vỉa hè dưới đất cũng như trên mạng trong nhiều ngày qua.

Thay vì đưa lên chương trình, kế hoạch và sau đó để cho những bộ phận trách nhiệm thi hành, ông quan phó đã xăng quần, lội xuống lề đường thân chinh trận mạc làm sạch bóng quân thù đang bám đường mà sống.

Khác với các diễn viên khác, đóng tuồng một tích tắc rồi chuồn, quan phó Đoàn Ngọc Hải đã khẳng định rằng không làm kiểu "bắt cóc bỏ đĩa". Quan phó sẽ tiến hành liên tục trong suốt năm, đến khi nào hoàn tất được sự nghiệp giải phóng vỉa hè Hồ Chí Minh để trả lại cho dân Sài Gòn mới chịu thôi. Sự nghiệp này được tổng tấn công theo tinh thần:

Đánh cho quán cút, tiệm nhào
Đánh cho chết mẹ đồng bào bán rong.

Những người bán rong này trong nhiều năm qua đã đóng tiền mãi lộ cho các côn an côn đồ, các quan nhớn, quan nhỏ để lê la bên đường Hồ Chí Minh kiếm sống, bây giờ nhờ ơn bác đảng nên cuộc đời hàng rong đã được giải phóng.

Trong chiến dịch giải phóng này, cũng giống các đồng chí ngày xưa từ trên rừng nhào xuống đồng bằng, chiếm cứ đạp đồng đài của miền Nam, quan phó thay vì cầm súng thì cầm phone Vertu thứ xịn, đeo đồng hồ Patek Philipe thứ siêu để mắng sa sả vào mặt người dân đang kiếm sống. Hoàn toàn không có quy trình đâu là điều khoản pháp luật, đâu là nghĩa vụ lập biên bản và đâu là phần xét xử. Tất cả được hành xử như một ông trời con quan lại thời phong kiến. Trong khi đi hò hét giải phóng vỉa hè Hồ Chí Minh, chính Đoàn Ngọc Hải đã là một người không biết thượng tôn pháp luật.

Ông quan chí phèo này vung miệng gọi dân bằng nó ("ở đây nó biết rồi, nó dọn hết rồi... Đấy! Anh em báo hết rồi. Tôi nói các đồng chí, cứ như thế này thì bao giờ mới làm được").

Ông gọi dân là "em". Và khi "em" mở miệng xin rút kinh nghiệm thì ông quan phán: "bây giờ ai cũng rút kinh nghiệm hết thì xã hội này nó loạn".

Thế thì truyền đời cộng sản từ Hồ Chí Minh ở hang Pắc Pó cho đến lúc Hồ Chí Minh trở thành cái hòn của Sài Gòn, bè lũ nào đã rút kinh nghiệm muôn năm?

Làm cho vỉa hè quang đãng, trả lại lối đi cho người đi bộ là một việc làm chính đáng và là trách nhiệm của các bộ phận quản lý đô thị - không riêng gì ở quận 1 thành hồ mà trên địa bàn cả nước. Các quan chức thành hồ đã chọn đúng ước muốn của nhiều người để làm vở tuồng mị dân.

Nhưng thử hỏi trên đất nước này, có bao nhiêu vỉa hè bị choáng chỗ vì người dân buộc phải lê la kiếm sống từ sau ngày các quan và chiếm đóng và ăn cướp toàn bộ vỉa hè miền Nam? từ sau ngày các quan từ những tên vô sản ngày nay trở thành những ông quan mang đồng hồ Patek Philipe và dùng phôn Vertu?

Từ vỉa hè Hồ Chí Minh sang đến... vỉa hè Biển Đông: các chí phèo Ba Đình có ngon ra giải phóng đám Tàu khựa đang liếm sạch biển cả với lưỡi bò chín khúc đi! Hay lại bám bờ triền miên để kiếm tiền và bám ghế và người dân nghèo phải bám vỉa hè để kiếm sống từ sau cái ngày giặc Hồ từ miền Bắc vô Nam lập nên chế độ độc tài toàn trị Cướp Sạch?




01.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo