Trung cộng mở rộng phạm vi xét xử của tòa án ra Biển Đông - Dân Làm Báo

Trung cộng mở rộng phạm vi xét xử của tòa án ra Biển Đông

CTV Danlambao - Vào ngày Chủ nhật, 12/03/2017 một bản báo cáo của Tòa án Nhân Dân Tối Cao Trung cộng cho biết đã mở rộng thẩm quyền phán xét của tòa Trung Cộng ra toàn bộ biển Đông.

Bản báo cáo, đưa ra tại phiên họp thứ năm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12, xác định thẩm quyền pháp lý của Trung cộng, không những chỉ bao gồm vùng nước nội địa và lãnh hải, mà còn bao gồm các vùng lân cận, các vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và các vùng biển khác thuộc "thẩm quyền" của Trung cộng. (1)

Sau lệnh cấm đánh cá đưa ra vào ngày 27/02/2017 của Bộ Nông nghiệp Tàu cộng (2) để âm mưu xâm chiếm chủ quyền của Việt Nam bằng sinh hoạt khai thác thuỷ sản, hành động trên của Bắc Kinh là một cú đánh bồi để xâm lược chủ quyền qua những hoạt động về pháp lý.

Quy định này đã được ký có hiệu lực từ tháng 8 năm 2016, qua đó Bắc Kinh đã áp đặt thẩm quyền pháp lý của họ lên lãnh hải của Việt Nam, sẵn sàng truy tố trách nhiệm hình sự và kết án bất kỳ ngư dân Việt Nam hay nhà nước CSVN hoạt động khai thác thủy sản, tài nguyên trong vùng biển của Việt Nam đang bị Trung cộng tiếm danh chủ quyền.

Bắc Kinh cũng không ngần ngại nhìn nhận rằng quy định này ăn cướp chủ quyền bằng hoạt động pháp lý của họ góp phần vào chiến lược biến Trung cộng thành một cường quốc hàng hải. Chủ tịch Tòa án Tối cao Trung cộng là Chu Cường (Zhou Qiang) cũng tuyên bố rằng Trung cộng quyết tâm bảo vệ chủ quyền và lợi ích hàng hải của họ.

Cho đến nay vẫn chưa thấy Bộ Ngoại giao của đảng và nhà nước CSVN lên tiếng "kiên quyết phản đối" hành động này của Trung cộng.

Trong vụ Bộ Ngoại giao CSVN "kiên quyết phản đối" lệnh cấm đánh cá của Bắc Kinh, cho đến nay lời phản đối cũng đã rớt vào khoảng không như mọi lời phản đối khác. Lệnh đánh cá vẫn còn nguyên và Chi cục thủy sản Nghệ An đã ra một văn thư yêu cầu ngư dân Việt Nam phải nắm rõ lệnh cấm của quan thầy. (3)

14.03.2017



________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo