Dân ném dép tới tấp vào mặt Phó chánh án TAND Tối cao - Dân Làm Báo

Dân ném dép tới tấp vào mặt Phó chánh án TAND Tối cao



CTV Danlambao - Chiều 24/4/2017 TAND cấp cao đã tổ chức công khai xin lỗi người 4 lần bị kết án oan Hàn Đức Long tại hội trường UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Khi ông Trần Văn Tuân, Phó chánh án TAND Tối cao đứng đọc bản xin lỗi thì đã bị người dân ném hàng chục chiếc dép vào mặt. Trong khoảng thời gian 3 phút, hàng chục chiếc dép các loại đã bay thẳng vào mặt vị quan chức cộng sản cao cấp này.

Ông Hàn Đức Long bị bắt giữ 2005 với cáo buộc là hung thủ trong vụ án một cháu bé 5 tuổi bị hiếp giết, rồi vứt xác ngoài cánh đồng xảy ra tại địa phương.

Trong thời gian bị bắt giam, ông Long bị các cán bộ điều tra đánh đập hành hạ bằng nhiều dụng cụ khác với mức độ hết sức tàn bạo để ép buộc ông Long phải khai nhận là hung thủ. Ông phải viết đơn nhận tội, viết vào bút lục điều tra theo yêu cầu của điều tra viên để giữ được mạng sống của mình.

Ngoài ra, các cơ quan tố tụng Bắc Giang còn ngụy tạo hồ sơ để khép theo hướng có tội cho ông Long. Đồng thời gây nhiều cản trở, khó khăn cho các luật sư bào chữa.

Tại các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm lần 1 và lần 2, ông Long đều bị TAND Bắc Giang tuyên án tử hình với ông Long.

Ngày 20/12/2016, ông Hàn Đức Long được kết luận bị oan sai. Sau 12 năm bị bắt giam oan, bản thân ông trở về trong điều kiện sức khỏe rất kém và mang nhiều bệnh tật do thời gian dài bị đánh đập và điều kiện thiếu thốn của nhà tù.

Lý do Phó Chánh án Trần Văn Tuân bị ném dép là vì người dân đã phẫn nộ vì sau 12 năm nhà cầm quyền vẫn chưa tìm ra thủ phạm hiếp chết bé gái 5 tuổi.

25.04.2017


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo