Khi lũ bò Ba Đình làm kinh tế - Dân Làm Báo

Khi lũ bò Ba Đình làm kinh tế

Hạ Trắng (Danlambao) - Khi lũ bò Ba Đình làm kinh tế thì đương nhiên sẽ từ lỗ đi đến lỗ. Mọi cái lỗ đều xuất phát từ cái lỗ miệng nói phét và ăn tục (ăn không chừa thứ gì) của lũ lãnh đạo cộng sản mà ra. Trong tuần này, lũ bò trong Thường trực Chính phủ sẽ thảo luận về báo cáo và sẽ sớm gửi lên để lũ bò thuộc Bộ Chính trị “cho ý kiến về 12 dự án ngàn tỉ bị thua lỗ”.

Chiêu trò đồng chí báo cáo động rận này không phải để Bộ Chính trị giải quyết chuyện thua lỗ (đầu bò thì biết gì mà giải quyết), mà cho nó “đúng quy trình”. Tôi đồng ý với nhận định của một CTV Dân Làm Báo rằng “Bộ Chính trị sẽ dùng nó (báo cáo) mà "cho ý kiến" về các đồng chí phe địch và dựa vào đó để mà tấn công nhau” trong bài viết “Không lẽ Bộ Chính trị… mù”.

Mười hai dự án nghìn tỉ thua lỗ là con số do lũ bò tự đưa ra với nhau. Người ta cho rằng trên thực tế, những dự án thua lỗ gấp nhiều lần con số 12. Tham nhũng, quan liêu, mô hình kinh tế thị trường kéo theo cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của bọn đầu bò Ba Đình là nguyên nhân cày nát nền kinh tế đất nước. 

Trong số 12 dự án lỗ nặng, có 4 dự án của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) 5 dự án, 2 dự án của Tổng công ty Thép Việt Nam (Vnsteel).

Có tên trong bảng “thành tích” thua lỗ được kể đến như nhà máy Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình, DAP Đình Vũ, DAP Lào Cai, Công ty đóng tàu Dung Quất, Nhà máy thép Việt Trung, dự án sản xuất nhiên liệu sinh học Phú Thọ, Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên, Dự án Bột giấy Phương Nam); 3 nhà máy đang bị dừng sản xuất do giá thành cao, thua lỗ lớn (Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Dung Quất, Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Bình Phước và Nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ - PVTex)…

Đấy đều là những nhà máy, những dự án mà khi chuẩn bị xây dựng hay trong quá trình xin cấp phép đều được tung hô là “quả đấm thép”, “ngành mũi nhọn” hoặc được miêu tả với những mỹ từ đẹp không tả nổi. Nghĩ lại chúng cũng không ngoa, chỉ tại dân ta hiểu lầm thôi. Thực ra đấy chính là những quả đấm thép giáng vào mặt nhân dân, những mũi kim nhọn đâm nát bét cuộc đời cơ cực của nhân dân.

Mọi nhà máy, mọi công ty, mọi dự án thua lỗ nghìn tỉ là do phải lấp đầy lỗ miệng và túi tham của bọn lãnh đạo cộng sản. Mọi hậu quả người dân gánh chịu hết. Và những con bò Ba Đình sẽ lại đẻ ra các dự án khác để tiếp tục vơ vét những đồng xu cuối cùng của người dân.

Khi lũ bò kiên định với con đường mù xã hội chủ nghĩa, thì hình ảnh người dân bới rác tìm thức ăn như “thiên đường Venezuela” không còn xa nữa.

13/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo