Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có khai man lý lịch không? - Dân Làm Báo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có khai man lý lịch không?

Đặng Cứu Quốc (Danlambao) - Thử tìm hiểu xem quá trình học vấn ông Nguyễn Xuân Phúc ra sao và việc đảng CSVN bổ nhiệm ông ta làm thủ tướng có dựa trên một lý lịch rõ ràng hay không hay là dùng “ Luật rừng trong rừng luật”?

Các cơ quan tuyên truyền của đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) cho rằng ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội (giai đoạn 1973-1977) và từng đi du học ở Singapore... Nhưng thực tế, ông Phúc không hề trau giồi ngoại ngữ tiếng Anh mặc dù đất nước đã gọi là mở cửa mấy chục năm qua, mặc dù Anh ngữ là ngoại ngữ thông dụng số một hiện nay trên thế giới.

Báo chí cộng sản loan tin ông Phúc đã du học Singapore tốt nghiệp ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore, một nước nói tiếng Anh thế mà ông Phúc không hề biết nói biết đọc tiếng Anh. Bằng chứng là, trước đây, trong một hội nghị lớn cả nước, trước đông đảo phóng viên báo đài và nhiều đại biểu, nhiều doanh gia..., ông thủ tướng đọc chữ Made in Vietnam là “Ma zê in Việt Nam” gây nên sự hốt hoảng cho mọi người.

Cụ thể là ngày 29/04/2016, tại dinh Độc Lập, Sài Gòn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016. Dự hội nghị có các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng. Cùng dự hội nghị còn có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Sài Gòn Đinh La Thăng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương... và đại diện hàng trăm doanh nghiệp trong cả nước… Phát biểu khai mạc, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng cộng sản Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng nhắc lại thời điểm này 41 năm trước đoàn quân cộng sản xâm lược tiến vào Sài Gòn, thực hiện di nguyện của Hồ Chí Minh… rồi ông tỏ ra nghiêm nghị và hùng hồn tuyên bố: “Đặc biệt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập để không những phát triển kinh tế trong nước mà còn có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ở nước ngoài, mang thương hiệu mà ta hay gọi là “Ma zê in Việt Nam”.

Vài tháng sau đó, ngày 26-10-2016, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, diễn ra Hội nghị cấp cao Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam lần thứ tám và Chiến lược hợp tác kinh tế Mê Kông lần thứ bảy. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì các hội nghị, dư luận đã xôn xao về việc ông tân thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc bài diễn văn trước một hội nghị do ông là người chủ trì đang có nhiều nguyên thủ quốc gia các nước khu vực sông Mê Kông tham dự, mà ông cứ đọc hoài các chữ: Cờ Lờ Mờ Vờ (CLMV) và Cờ Lờ Vờ (CLV) làm chẳng ai hiểu gì cả. Trong khi, những chữ đó là chữ viết tắt của: Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam. Đúng lẽ ra, trong trường hợp gặp chữ viết tắt thì ông phải đọc rõ nghĩa ra: ví dụ nước CHXHCNVN thì ông phải đọc là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chứ không thể đọc ẩu: là nước cờ hờ xờ hờ cờ nờ vờ nờ được. Trước khi giao thư ký viết một bài diễn văn, ông thủ tướng phải nắm đại ý nội dung, phải biết vẽ sườn bài cho thư ký viết, chứ không thể mù tịt phó thác mặc kệ cho thư ký viết gì cũng được, mà khổ nỗi gặp phải ông thư ký lại viết tắt. Hệ lụy của nền giáo dục cộng sản là sản sinh ra trình độ văn chương một thủ tướng chỉ thế thôi, và kiếm đâu ra một thư ký giỏi hơn thư ký như ông thủ tướng đang có được nữa trong chế độ CSVN này?

Chuyện chữ nghĩa của ông thủ tướng xảy ra nhiều lần như thế làm cho dư luận phải đặt dấu chấm hỏi về ông thủ tướng này. Thử tìm hiểu xem quá trình học vấn ông Nguyễn Xuân Phúc ra sao và việc đảng CSVN bổ nhiệm ông ta làm thủ tướng có dựa trên một lý lịch rõ ràng hay không hay là dùng “Luật rừng trong rừng luật”?

Báo của đảng (CSVN) cho biết thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng là sinh viên học tập tại Khoa Công nghiệp, khóa 15 Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội giai đoạn 1973-1977 và chính thức nhận bằng tốt nghiệp năm 1978. Trước đây, trong bài “Thủ tướng thăm lại trường xưa”, rất nhiều báo chí cộng sản trong nước đều đưa tin: “Ngày 12/11/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Kinh tế Quốc dân - mái trường mà ông đã học tập từ năm 1973 đến 1977” và trong lý lịch ông cũng khai ông đã học tập từ năm 1973 đến 1977 như thế tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội này.

Nhưng rồi như trên vừa đã nói, tại cái hội nghị doanh nghiệp ngày 29/04/2016 ở dinh Độc Lập đó, ông Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ vui mừng nhắc lại thời điểm này 41 năm trước tức là năm 1975, đoàn quân cộng sản xâm lược tiến vào Sài Gòn, thực hiện di nguyện của Hồ Chí Minh, thế là câu phát biểu của ông ta chính là gậy ông đập lưng ông. Bởi vì, năm 1975, nhằm bằng mọi giá, bằng mọi thủ đoạn xâm lược miền Nam cho bằng được, Tổng Bí thư đảng CSVN lúc đó là Lê Duẩn đã ra lệnh tổng động viên bắt lính toàn bộ, huy động hết lực lượng để tấn công xâm lược Việt Nam Cộng Hòa miền Nam Việt Nam kể cả sinh viên, học sinh đang học. Tất cả học sinh và sinh viên đại học đều bị lệnh “tổng động viên” vào bộ đội, tất cả nam thanh niên từ 18 tuổi trở lên thì không thoát khỏi, chỉ có nữ sinh thì may ra không bị đưa ra chiến trường, trừ những cô viết đơn tình nguyện. Thế thì, thử hỏi, ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chống lệnh của đảng, chống lệnh của Tổng Bí thư Lê Duẩn khi ấy hay sao mà ông cứ học thẳng ro bốn năm từ 1973 đến 1977 tại cái Đại học Kinh Tế Hà Nội đó mà không vào bộ đội để tham gia tấn công xâm lược miền Nam?

Còn giả sử ông Phúc không chống lệnh đảng CSVN, không chống lệnh Tổng Bí thư Lê Duẩn vì có lý do đặc biệt được ở lại trường học tập thì cũng không có trường nào mở cửa cho ông học. Bởi vì, khi ấy, theo lệnh đảng, theo lệnh Tổng Bí thư Lê Duẩn, tất cả các lớp 10/10 trung học và các trường Đại học ngoài Bắc Việt Nam đều đóng cửa năm 1975 thực hiện lệnh “tổng động viên” vào bộ đội. Thế thì khi đó, ông Phúc lấy đâu ra trường Đại học Kinh tế nào mở cửa mà ông học thẳng ro bốn năm từ 1973 đến 1977 như thế được? Như vậy, căn cứ vào lý lịch ông Phúc khai thì ông ta hoặc là chống đảng CSVN, chống lệnh Tổng Bí thư Lê Duẩn hoặc là ông ta khai man lý lịch?

Giờ bàn đến chuyện ông ta học có trình độ bằng B Anh văn và tốt nghiệp ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore mà không biết nói, không biết đọc tiếng Anh. Ba cái chữ “Made in Vietnam” là những chữ bình thường nhất, thông dụng nhất, dễ nhất trong tiếng Anh (English), thế mà ông Phúc không đọc được, không phát âm được, thế thì có ai tin nổi rằng ông có bằng B Anh văn và tốt nghiệp ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore như ông ta khai trong lý lịch hay không? Một trường Đại học xứ Singapore dạy tiếng Anh, nói bằng tiếng Anh thế mà ông Phúc không nói được tiếng Anh, không đọc được tiếng Anh, vậy thì ông du học cái thứ gì tại trường Đại học xứ Singapore này và việc ông khai trong lý lịch ông đã từng tốt nghiệp ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore thì liệu lý lịch ông ta khai có đúng không? Ông Phúc không biết tiếng Anh lại cướp lấy vé đi du học Singapore, không chịu nhường cho người biết tiếng Anh đi học, thì liệu vấn đề tư tưởng đạo đức của ông Phúc có ổn không? Khai man lý lịch là phạm pháp, giành giựt xuất đi du học Singapore trong khi mình không có thực tài thực lực thì lại là vi phạm đạo đức. Một người vừa bất tài, thất đức, có dấu hiệu khai man lý lịch vi phạm pháp luật như thế thì dân nào dám bầu ông ta làm thủ tướng, chỉ duy nhất có đảng CSVN chuyên sử dụng “Luật rừng trong rừng luật” mới dám chỉ định ông ta làm thủ tướng mà thôi.

Vừa qua nhiều người đã biết, ông Perfecto Yasay đã giữ chức Ngoại trưởng Philippines gần 8 tháng dưới thời ông Duterte. Tuy nhiên ông này đã vừa bị phế truất khỏi vị trí này. Nguyên nhân là do ông này khai man lý lịch. Liệu sắp tới đây, ở Việt Nam có xảy ra trường hợp tương tự đối với ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hay không? Điều này khó mà trả lời trước được khi mà còn cái đảng CSVN là cái đảng bất minh, luôn là phe cánh bao che cho sự bất minh và cho ông Phúc.

Ông bà ta có nói: “Nhà dột từ nóc”. Chính ông thủ tướng Phúc là như vậy cho nên nước Việt Nam mới xảy ra tình trạng nhiều đảng viên CSVN cao cấp là Thạc sĩ, Tiến sĩ tốt nghiệp ở Mỹ mà không biết nói tiếng Mỹ. Ví dụ như Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh - Võ Kim Cự tốt nghiệp Thạc sĩ Đại học Western Pacific University, Giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Phú Thọ- Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc Hội - Nguyễn Nhật trước đây, hai ông này thì tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Nam Thái Bình Dương - “Southern Pacific University”: có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ ở Mỹ mà không biết nói tiếng Mỹ, tiếng Anh, bởi vì các trường Đại học Western Pacific University và Southern Pacific University đều là các trường lừa đảo, bằng cấp của họ cũng là lừa đảo, giả mạo, chỉ có đảng CSVN sử dụng, trọng dụng những bằng cấp đó và những đảng viên tốt nghiệp những trường đó mà thôi. Ông Nguyễn Ngọc Ân còn tiết lộ cho báo chí biết một tin động trời là còn có nhiều đảng viên CSVN cao cấp khác cũng có bằng Tiến sĩ như ông ta từ Đại học Nam Thái Bình Dương (“Southern Pacific University”). Người cộng sản trang bị kiến thức, bằng cấp, học hàm học vị không phải để có trình độ kiến thức chuyên môn phục vụ nhân dân mà chỉ nhằm mục đích để đánh bóng cho tham vọng chính trị, cho quyền lợi cá nhân trong chế độ độc tài độc đảng mà thôi, rất nguy hại cho dân, cho nước.

Những người đảng viên CSVN bất tài thất đức, khai man lý lịch, phạm pháp như vậy nhưng luôn được đảng trọng dụng, tạo điều kiện cho thăng quan tiến chức ào ào. Ví dụ ông Võ Kim Cự có bằng Thạc sĩ, MBA, Đại học Western Pacific University lại là loại thủ khoa, khi đó mới là phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, rồi được đảng cho thăng chức lên chủ tịch tỉnh, rồi Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN, tuổi đã già còn chưa cho nghỉ hưu tiếp tục làm Chủ tịch đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam... Trong vụ Formosa, đảng lại đem ông ta ra làm dê tế thần, nếu không có vụ Formosa đổ bể, có lẽ ông ta còn được đảng tạo điều kiện cho chui sâu leo cao hơn. Một người có bằng cấp Thạc sĩ Mỹ mà không biết nói tiếng Mỹ như ông ta lại được đảng trọng dụng, thì chắc chắn không sớm thì muộn, nếu không là vụ Formosa thì cũng gây ra vụ tai họa, đại họa khác cho dân cho nước mà thôi.

Ông Nguyễn Nhật với bằng cấp Thạc sĩ, MBA từ Đại học Irvine và Tiến sĩ Mỹ từ Đại học Southern Pacific University của Mỹ mà không biết nói tiếng Mỹ cũng được đảng CSVN trọng dụng, bổ nhiệm hết chức phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh thì lên đến Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc Hội, rồi hiện nay là Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Cả hai ông Nguyễn Nhật và Võ Kim Cự đều bị đảng CSVN đem ra làm dê tế thần trong vụ Formosa. Thật là không may cho hai ông này, nếu không có vụ Formosa thì chắc chắn đảng còn tiếp tục cho hai ông này thăng quan tiến chức vù vù, bởi vì học trường Anh mà không biết nói tiếng Anh hay tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ trường Mỹ mà không biết nói tiếng Mỹ là chuyện bình thường của Bộ Chính trị đảng CSVN cơ mà, và làm sao trách những ông Nhật, ông Cự cho được một khi nhà dột từ nóc trong cái nhà của Đảng CSVN này ?

Muốn xóa bỏ tình trạng người của đảng học trường Anh mà không biết nói tiếng Anh, tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Đại học Mỹ mà không biết nói tiếng Mỹ rồi trở thành những kẻ đè đầu cưỡi cổ, bóc lột nhân dân, giết dân hại nước... chỉ có một cách duy nhất là xóa bỏ chế độ cộng sản, dẹp bỏ hoàn toàn cái đảng CSVN phản động, phản dân chủ, phản khoa học này mà thôi. Bởi vì, nếu còn đảng CSVN thì mọi cố gắng cải tổ, đổi mới hay thay thay đổi nhân sự gì cũng đều vô nghĩa, đều giả tạo hết, nguyên nhân chính là do “nhà dột từ nóc”!

07.05.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo