Cộng sản tồn tại nhờ “vặt lông vịt” - Dân Làm Báo

Cộng sản tồn tại nhờ “vặt lông vịt”

Tám Chợ Trời (Danlambao) - Hà Nội sáng ngày 22/6/2017, tiến sĩ Vũ Đình Ánh mạnh dạn cho rằng tất cả những ai kinh doanh đều là vịt, mà hễ đã là vịt thì phải bị vặt lông. Vấn đề là nhà nước cộng sản chúng ta vặt lông làm sao cho những con vịt đó đừng kêu to và đừng chết để tiếp tục làm vịt kinh doanh cho bác-đảng đè đầu ra mà vặt.

Thật không thể biết cái bằng tiến sĩ của Vũ Đình Ánh có được từ đâu, nhưng với lối suy nghĩ xem người đóng thuế là những con vịt thì tay tiến sĩ Việt cộng này quá lộng ngôn.

Số là tại buổi Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp 2017 diễn ra hồi sáng nay (22/6), được nhiều chuyên gia kinh tế mổ xẻ những vấn đề khó khăn nhằm tìm giải pháp giúp khu vực kinh tế tư nhân và doanh nghiệp Việt phát triển. Nhiều nhận định cho rằng doanh nghiệp bị quá nhiều rào cản bởi những qui định trái luật với sự thò tay quản lý của nhà nước đã làm méo mó thị trường và nền kinh tế. Bên cạnh những khó khăn vừa nêu trên, thuế là một trong những áp lực lớn mà doanh nghiệp nói chung và người tiêu dùng cả nước nói chung.

Nói về chính sách thuế, chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ vặt lông vịt - Vạch Để Ăn - Vũ Đình Ánh cho rằng: “Đứng ở góc độ trung gian chúng ta có cơ sở tính thuế đúng và đủ nhưng thực hiện chưa đúng. Trên thế giới có hai điều mà chúng ta không thể không gặp trong kinh doanh: một là cái chết và hai là đóng thuế”. Nói thế có lẽ những ai kinh doanh thì sẽ bị chết nếu không đóng thuế phải không thưa ông tiến sĩ. Nếu đúng thì chắc chả có ma nào dám làm kinh tế tại cái xứ sở “thiên đường xã hội chủ nghĩa” của cái ông tiến sĩ này nữa.

Tay tiến sĩ này được trớn tiếp tục ví von: "Người ta nói thu thuế cũng như vặt con vịt, vặt càng nhiều lông thì càng tốt, nhưng đừng để nó kêu to nhất, hay chết đi". Ối trời đất ơi, dân người ta làm ăn để làm giàu, để đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Đầu óc của tay tiến sĩ này quả là thâm độc khi nghĩ ra cách vặt lông vịt nhưng đừng để nó la to hay chết.

Theo TS vặt lông vịt và Vạch Để Ăn này, nếu muốn vừa nuôi vịt, vừa vặt lông nhiều thì phải làm sao phù hợp. Điều này cũng thể hiện thực tế là nhiều DN nhỏ, thậm chí hộ kinh doanh tại Việt Nam đang không muốn lớn, không thể lớn lên thành DN vì họ có lo sợ nhiều hơn là được ưu đãi. Xin thưa với ông chuyên gia kinh tế vặt lông rằng là không có ai làm ăn mà không muốn sự nghiệp kinh doanh của mình phát triển. Họ không sợ lớn lên, cái họ sợ là cách vặt lông của các ông và cái cơ chế quản lý tham lam vô đối của bộ máy vặt lông cộng sản.

Chỉ có những quan chức cộng sản hay những tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp nhà nước không cần lo lắng về việc thuế má. Vì dù có làm ăn thua lỗ cỡ như Vinashin hay Vinaline cũng chẳng sao, mọi chuyện sẽ được bù đắp bằng cách “vặt lông” những con vịt bị mang tên nhân dân. Trên thực tế thì người dân nói chung, các doanh nghiệp nói riêng vẫn bị “vặt lông vịt” hàng ngày, hằng giờ. Chắc chắn nếu ai đọc được bài phát biểu của ông tiến sĩ chuyên gia kinh tế này sẽ hiểu thấu đáo hơn vì sao dân tộc Việt Nam ta siêng năng, cần cù, thông minh nhưng vẫn nghèo, vẫn là những con vịt trụi lông.

23.06.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo