Đinh Thế Huynh sẽ trở thành một Nguyễn Bá Thanh hay Phùng Quang Thanh thứ 2? - Dân Làm Báo

Đinh Thế Huynh sẽ trở thành một Nguyễn Bá Thanh hay Phùng Quang Thanh thứ 2?

CTV Danlambao - Văn phòng TƯ đảng cộng sản vừa ra thông báo là Đinh Thế Huynh đã bị thay thế bởi Trần Quốc Vượng cho cái ghế Thường trực Ban Bí thư. Lý do được đưa ra cho sự đổi người cho ghế này là Đinh Thế Huynh bị bệnh, phải đi điều trị.

Nghe quen quen, biết đâu chừng lại giống như trường hợp "tau có chi mô!" của Nguyễn Bá Thanh!?

Vào cuối tháng 10, 2016 Đinh Thế Huynh sang thăm Hoa Kỳ. Đây là một trường hợp khá đặc biệt và hiếm hoi khi Hoa Kỳ tiếp đón một đảng viên cao cấp cộng sản, không phải là Tổng Bí thư, cũng không có một vị trí nào trong chính phủ.

Không biết có phải vì hậu quả của chuyến đi Mỹ này mà mấy tháng sau Đinh Thế Huynh vướng bệnh và phải sang Nhật điều trị từ tháng 5, 2017. Nhìn lại chuyện của Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh thì chuyện gì cũng có thể xảy ra trong bàn cờ người của chế độ có bàn tay của Bắc Kinh nhúng vào.

Trần Quốc Vượng
Trần Quốc Vượng hiện đang là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, là tay sai đắc lực của Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch càn quét phe cánh Nguyễn Tấn Dũng. Việc thay thế Đinh Thế Huynh - cũng là một đàn em cật ruột của Trọng đã biến Trần Quốc Vượng thành cánh tay phải của tổng Trọng.

Trước đây, Đinh Thế Huynh được xem là con bài của Trọng để kế thừa cái ghế Tổng Bí thư sau nửa nhiệm kỳ của Trọng. Với sự "ra đi" của Huynh, liệu:

- Trần Quốc Vượng sẽ được đôn lên thành con bài tân Tổng Bí thư? - hay

- Nguyễn Phú Trọng nhân cơ hội này ở lì lại ghế bằng cách phá điều lệ quá hạn tuổi thêm một lần nữa? - hoặc:

- Đinh Thế Huynh bị hạ độc thủ và Trần Đại Quang đang im lìm nhưng quậy ở đằng sau hậu trường Ba Đình để loại Nguyễn Phú Trọng?

...

Tất cả tùy thuộc vào quyết định của... Trung Nam Hải! Kẻ nào trung thành và cúi đầu sát đất nhất sẽ được chọn làm tay sai số một bởi Bắc Kinh. 

01.08.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo