Bán nước qua đặc khu kinh tế? - Dân Làm Báo

Bán nước qua đặc khu kinh tế?

Đồ Hiếm (Danlamnbao) - Sau nhiều chờ đợi và thập thò, cuối cùng dự thảo luật “Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt” hay còn gọi tắt là Đặc khu Kinh tế (ĐKKT) đã chính thức được bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng, thay mặt Chú phỉnh CSVN để báo cáo với Ủy ban Thường vụ Cuốc hội gật cho ý kiến, trước khi trình Cuốc hội vào kỳ họp cuối năm. Đợt thí điểm đầu tiên này là ba ĐKKT: Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Ba ĐKKT có thể sẽ được hợp pháp hóa vào kỳ họp QH bù nhìn tháng 05/2018. Hay dễ hiểu, là 3 vùng ĐKKT sẽ chính thức được rao bán cho TQ từ tháng 5 năm sau. Chỉ còn hơn 8 tháng, nếu toàn dân ta không có hành động gì ngăn cản, thì xem như thêm 3 vùng đất, trong các khu du lịch đẹp nhất 3 miền của VN sẽ đội nón ra đi 99 năm không trở lại!

Theo lời mỵ dân của Chú phỉnh, ĐKKT được mở ra để thu hút đầu tư trong và ngoài nước bằng các biện pháp khuyến khích đặc biệt như ưu đãi thuế, cho thuê đất dài hạn 70-99 năm, visa thông thoáng, mở rộng các ngành nghề công, nông nghiệp và du lịch. Đặc biệt 3 ĐKKT đợt đầu tiên này chú trọng là du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, casino và khu đèn đỏ.

Nguyên nhân

Sau hơn 10 năm đói rã họng để tiến nhanh tiến mạnh lên CNXH, đầu thập niên 80 nền kinh tế VN đã phải quay lại theo Kinh tế thị trường, gọi là thời kỳ “đổi mới”. Thay đổi về kinh tế mà không đi đôi với tự do dân chủ, nên nền kinh tế vẫn èo uột, ngắt ngỏi chết dần. Tuy đến nay VN đã có các thành phố Đặc khu hành chánh, 18 Khu Kinh Tế, cùng 325 Khu công nghiệp rải dài chi chít từ Bắc chí Nam, nhưng nền kinh tế quái thai “Kinh tế thị trường định hướng XHCN” đang đến lúc đem chôn. Còn tiền thì còn đảng, hết tiền đảng sẽ rã đám, nên ĐCSVN đã chọn con đường cắt đất đem bán, để đảng tồn vong. Lần này ĐCSVN cấu kết với các đại gia đỏ (về bất đông sản và tài chánh như SunGroup, VinGroup…), cùng với các trí nô (lãnh vực luật và tài chánh) đề ra phương án “Bán nước qua hình thức ĐKKT”. Do đó Bộ KH&ĐT lại phải đánh trống khua chiên một cách ầm ỉ, tạo ra viễn cảnh giả cứ như VN cũng sắp sửa chuyển mình với các đặc khu trù phú, sầm uất như Hồng Kông, Ma Cao hay Thẩm Quyến!!!

Mô hình Đặc Khu Kinh Tế

Đảng và nhà nước CSVN cứ ra sức tô hồng dự án, chứ dân đen thì đi guốc trong bụng đảng, chẳng qua là để che đậy cho một âm mưu Hán hóa từng phần đất nước. Các Đặc khu Kinh tế này sẽ trở thành Đặc khu Tự trị như một vùng lãnh thổ riêng của TQ (trong VN) mà thôi. Phân tích hình thái và các đặc điểm của mô hình ĐKKT theo nhiều mặt, thì sẽ nhanh chóng nhìn ra được âm mưu bán nước của đảng CSVN liền.

Ủy ban hành chính: Ủy ban hành chính một cấp là đặc điểm của mô hình ĐKKT. Dự thảo đề nghị: “Khác với các Khu Kinh Tế trước đây thì ĐKKT sẽ xây dựng Ủy ban Hành chính một cấp, nghĩa là chỉ do một Trưởng đặc khu điều hành. Để hỗ trợ công việc cho Trưởng đặc khu, một Hội đồng Giám sát Tư vấn (HĐGSTV) sẽ được thiết lập song song. Còn tất cả giám sát của Hội đồng Nhân dân và Ủy Ban Nhân Dân như trước đây đều bị dẹp bỏ, cho bớt rườm rà”.

Trao tất cả quyền hành vào một cá nhân chắc chắn sẽ nảy sinh vấn đề lạm quyền và độc đoán. Cả chức vụ Trưởng đặc khu lẫn Hội đồng giám sát đều không phải do dân bầu, mà lại do Bộ Nội vụ đề xuất và Thủ tướng bổ nhiệm. Thế thì việc bổ nhiệm này có được thực thi một cách công tâm, minh bạch hay lại bị một thế lực "lạ" mua chuộc hay chỉ định ngay từ đầu? Cho dù có làm ăn thua lỗ thì Trưởng đặc khu cứ theo lời nói vô trách nhiệm của Ba Ếch nói rằng: “Đảng cử tui, nên tui không thể từ chức” thì coi như loài sâu bọ này cứ tiếp tục ăn tàn cho tiêu tan đất nước.

Về việc tuyển chọn Trưởng đặc khu, có ý kiến cò mồi đề đạt là VN nên đi thuê Trưởng đặc khu là chuyên gia quốc tế, vừa có tài quản lý kinh tế lại vừa nắm vững hành chánh và luật pháp, may ra điều hành mới mang lại hiệu quả, chứ VN xã nghĩa thì tìm đỏ mắt không thấy nhân tài, chỉ toàn là nhân tai. VN cần người nước ngoài điều hành đặc khu tài ba hả? Đàn anh TQ thừa mứa. Tình báo Hoa Nam sẽ đưa qua ngay một dây ứng cử viên sáng chói, tha hồ cho VN (phải) lựa chọn. Bảo đảm phen này ĐCSVN lại đem nỏ thần giao vào tay giặc, chứ còn ai trồng khoai xứ này.

Tài chánh & tiền tệ: Theo Dự thảo ĐKKT, “Các doanh nghiệp trong ĐKKT sẽ được cho phép thiết lập thể chế tiền tệ ngân hàng riêng, nhằm đa dạng hóa các loại hình giao dịch phù hợp thông lệ quốc tế. Bên cạnh tiền đồng VN thì các ĐKKT sẽ được phép sử dụng một số đồng tiền tự do chuyển đổi khác!”.

Ồng bà dạy: Đồng tiền liền khúc ruột. Không một nước nào muốn có một nền kinh tế mạnh và độc lập, lại ngu xuẩn đi xóa bỏ hệ thống tiền tệ của nước mình bằng cách cho phép sử dụng rộng rãi ngoại tệ khác trong nội địa cả. Vì như thế đưa đến việc nội tệ mất giá và dần dần trở nên lệ thuộc, bị chi phối hoàn toàn vào sự lên xuống của ngoại tệ. Trước đây, TQ đã có lần đề nghị được dùng Nhân Dân tệ trong thanh toán giao dịch ở VN, nhưng đã bị nhiều ý kiến phản bác, phải đình lại. Nay cánh cửa ĐKKT mở rộng, các loại ngoại tệ tin tưởng như Đô la, Euro không đổ vào mà chỉ thấy Nhân Dân tệ tràn ngập, xem như tiền đồng VN sẽ bị bức tử nay mai. Nhưng đối với Đảng Lò Đờ hay Đảng Cướp Sạch thì cũng không sao khi Hồ tệ trở thành Mao tệ, vì “Bác Hù ta đó chính là Bác Mu” (vần theo thơ Bút Tre) mà!

Riêng ở đất nước số 1 về tham nhũng CHXHCNVN, tài chánh thì không cần phải minh bạch, vì đó là vấn đề “nhạy cảm và bí mật nhà nước”. Nay luật rừng lại cho phép thể chế tiền tệ ngân hàng riêng, thì chả khác nào khuyến khích cho bọn tội phạm rửa tiền quốc tế (Các nguồn tiền thu từ buôn bán ma túy, buôn bán trẻ em phụ nữ, tiền từ các tổ chức khủng bố, tiền cho Bắc Hàn…) và quốc nội (tiền cướp đất, tiền hối lộ, tham nhũng, bán chức bán ghế…) sẽ cùng nhau mượn tay ĐKKT mà rửa tiền một cách thoải mái.

An ninh quốc phòng: Cả 3 ĐKKT Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đều nằm ở những vị trí chiến lược và nhạy cảm. Tuy 3 vùng này không có đất đai rộng lớn để tập trung quân, nhưng qua các công ty viễn thông TQ có thể đặt các đài radar tình báo, nhìn ra biển Đông để kiểm soát tàu thuyền qua lại, hay quay vào trong đất liền để thu thập thông tin hay đánh phá trong chiến tranh mạng. Ba ĐKKT sẽ hoạt động như 3 ba cơ quan thông tin tình báo tiên phong tại Bắc-Trung-Nam. Xem như VN khó thoát khỏi bàn tay Bắc Kinh, vì bọn đầu thú quốc phòng Ba Đình thì vẫn còn ham rửa tiền trong sòng bài, và mãi mê gái gú trong khu Nhất dạ đế Vương có sẵn tại 3 ĐKKT!

Hơn nữa, nhà nước tuyên bố thành lập ĐKKT để giải quyết hàng triệu người thất nghiệp, nhưng các nhà đầu tư, chủ yếu là từ TQ sẽ nhân cơ hội để đưa trái phép hàng trăm ngàn lính Tàu cộng trá hình làm công nhân, ngấm ngầm chốt tại VN đến khi có biến, sẽ không cần điều động lính từ TQ sang nữa. Còn không có gì xẩy ra thì không đợi tới 99 năm, chỉ cần 50 năm thôi, bảo đảm dân TQ sẽ sinh sôi nảy nở qua mặt dân mình như chơi. Đây là Bài học xương máu từ Formosa, Bauxit Tây Nguyên, sao ta vẫn chưa thấy?

Trong bài viết hồi tháng 10/2016, Linh mục Nguyễn văn Lý có phân tích: "60 năm qua, dân Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương từ hơn 100 triệu người, nay cả 3 vùng ấy chỉ còn khoảng 20 triệu. Cư dân đa số là người Hán…Vậy người Việt, sau 30-40 năm nữa, từ 94 triệu sẽ chỉ còn 20-30 triệu. Và ngay trên đất VN đa số sẽ là người Hán-Hoa định cư”. Con số người Hoa tại VN hiện nay theo dự đoán của Cha Lý đã lên tới 10 triệu! Một vấn đề không nhỏ là các trường học trong đặc khu, nhiều trẻ em người Hoa thì phải dạy tiếng Hoa, và sau vài thế hệ, coi như tiếng Việt mất-nước ta mất.

Dân oan & Chủ quyền đất: Muốn xây dựng hạ tầng cơ sở, khu vui chơi giải trí…, thì theo phương châm “Xây ít, cất nhiều” nhà nước sẽ đuổi dân, lấy đất bán lại cho tư bản đỏ, quan đỏ trúng đậm, dân đen thành dân oan! Dân chúng 3 vùng ĐKKT nên chuẩn bị lấy Bài học Formosa và Đồng Tâm ra tụng trước từ nay là vừa. Hơn nữa, khoanh vùng giao hẳn đất đai cho các doanh nghiệp đầu tư một thời gian dài mà không soạn thảo hay xem xét các điều lệ hợp đồng nghiêm minh (kinh tế, kỹ thuật, môi trường, pháp luật) thì làm sao tránh được nguy cơ các doanh nghiệp này sử dụng đất doanh nghiệp như lãnh địa riêng, lãnh thổ của ngoại bang? Nếu họ xây dựng tường rào thì chắc chắn phía VN không bao giờ có thể vào để kiểm tra những gì diễn biến bên trong. Hiện nay, tại các Khu kinh tế, Khu công nghiệp do các tập đoàn nước ngoài đầu tư cũng đã ngang nhiên xây dựng tường chắn như một “vùng cấm địa” bất khả xâm phạm. Formosa chỉ là quy mô nhỏ, thế mà các cơ quan chức năng của Việt cộng còn không vào được, huống hồ là ĐKKT.

Theo luật hiện hành, ủy ban tỉnh kiến nghị cho người Việt định cư ở nước ngoài được mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở trên đảo Phú Quốc trong thời hạn chỉ 49 năm. Trong khi riêng các nhà đầu tư nước ngoài được mua nhà ở và quyền sử dụng đất lên đến 99 năm. Kiểu này giới đầu tư TQ sẽ sang mua hết cả đảo Phú Quốc một giờ như gió, vì Việt kiều sao giàu bằng Việt cộng, mà Việt cộng thì “nghèo” chỉ thua Tàu cộng! Hãy nhìn bài học tranh chấp bán đảo Crimea giữa Nga và Ukraine để mà suy gẫm trước đi là vừa.

Ưu đãi thuế: Các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân hiện đang thi nhau phá sản vì thuế tăng liên tục, chưa kể phải chi trả cả ngàn loại phí nhập nhằng. Nhưng riêng ĐKKT thì lại nhận bao nhiêu là ưu đãi, thậm chí khi xuất/nhập hàng ra/vào các ĐKKT sẽ được áp dụng các mức thuế ưu đãi, thậm chí có khi còn được miễn thuế 100% trong 5-10 năm đầu. Đồng thời, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ sẽ ở mức 0%. Chưa kể, ngân sách trung ương có hứa hẹn, sẽ rót thêm tiền để hỗ trợ cho ĐKKT trong thời gian đầu!

Xây dựng ĐKKT là chính sách để tạo ra những bước tăng trưởng đột phá, hy vọng sẽ thu hồi lại được hàng trăm tỷ USD mỗi năm cho công quỹ trong thời gian ngắn nhất. Thế mà trong dự án thấy toàn thua lỗ đến bù lỗ, từ chi phí cho các khoản giảm thuế, đến việc bỏ tiền vào xây dựng hạ tầng cơ sở trị giá lên đến hàng chục tỷ USD. Hãy nhìn lại phim tấu hài “Biển chết - Thảm họa môi trường do Formosa”, nhà nước giảm thuế cho Formosa 14 ngàn tỷ (do Formosa khai khống), sau đó sát thủ Formosa trích 11 ngàn tỷ ném vào mặt nhà nước, rồi nhà nước vừa phân phối gạo mốc, vừa đánh đập ngư dân gọi là “đền bù thiệt hại hoàn tất, đứa nào lên tiếng tao bắt, đứa nào đi kiện thì phải đóng tiền tòa”, hết phim! Thêm nữa, làm kinh tế là để tăng ngân sách, mà thua lỗ thì dư tiền đâu để trang trải cho các ban ngành khác như giáo dục, y tế, quốc phòng, xây dựng, môi trường... trong vòng 5-10 năm tới?

Đen đỏ & Đèn đỏ: Phó Chủ tịch Cuốc hội Phùng quốc Hiển đặt vấn đề, miễn giảm thuế chưa đủ để mời các doanh nghiệp vào đầu tư, cần có đột phá như cho kinh doanh một số ngành nghề như trường đua, sòng bạc, casino hay phố “đèn xanh, đèn đỏ”… trong các đặc khu này.

Đột phá cái mả cha Phó Chủ tịch Cuốc hội, đạo đức xã hội ngày càng suy đồi, nay lại mở sòng bài, đèn xanh, đèn đỏ kéo theo ma túy, rượu chè, tội phạm đâm chém giết người sẽ tăng lên, rồi bệnh tật truyền nhiễm tràn lan không còn đường cứu chữa. Nhà nước CS cứ chạy theo lợi nhuận ảo, trong khi thiệt hại cho bao thế hệ trẻ coi như cầm bằng ngay trước mắt. Tóm lai, Đảng ta theo châm ngôn sống: Đảng (bán) đất, (thu) đô, (đi) đĩ.

Không có thống kê về con số các quan đỏ và đại gia đỏ (dưới 5% dân số), nhưng chắc chắn chúng chiếm hơn 60%, 70% GDP của VN (phỏng đoán qua các vụ án tham nhũng). Thông thường bọn tội phạm này sẽ chuyển tài sản ra nước ngoài để phòng khi hạ cánh an toàn. Do đó sòng bài đen đỏ trên các ĐKKT sẽ là nơi rửa tiền an toàn và dễ dàng nhất. Nói khác đi các sòng bài trên ĐKKT là điểm hút tiền tội phạm nội xâm, và nếu TQ nắm được các sòng bài này, nghĩa là TQ sẽ hút phần lớn tiền vàng của dân đen VN bị cướp do bọn tội phạm nội xâm này.

Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề như: Môi trường, văn hóa, giáo dục, xã hội, đời sống… sẽ nổi cộm lên, vì nguyên nhân duy nhất là cái đỉnh ngu của các chóp bu ĐCSVN chỉ thấy “đô”, mà không kể gì đến các thế hệ tương lai.

Kết luận

Trên thực tế, không phải cứ tuyên bố lập ra các ĐKKT, rồi lấy tiền thuê dân hàng trăm ngàn tỷ đồng xây dựng hạ tầng và biệt đãi về thuế suất là coi như thành công. Theo tổng kết của Ngân hàng Thế giới: 50% trong số các ĐKKT trên toàn cầu đã thất bại, trải rộng từ Ấn Độ, Mexico đến các quốc gia châu Phi. “Nghiên cứu từ lịch sử cho thấy các ĐKKT đã tạo ra sự méo mó trong nền kinh tế. Bên cạnh đó là chi phí lớn về đầu tư hạ tầng và có thể gây thất thu tiền thuế. Trong khi các mục tiêu về bùng nổ thương mại hay tạo việc làm thì nhiều ĐKKT đã thất bại, phá sản”, tờ The Economist cảnh báo (Báo cáo không đề cập TQ, vì TQ không minh bạch). Hơn nữa mô hình ĐKKT hoàn toàn không cần thiết và không áp dụng tại các nước dân chủ phương Tây với chính quyền trong sạch và nên pháp trị bền vững .

Đừng thấy cái gì nước khác làm thành công thì mình cũng làm được. Người ta làm được vì đất nước họ vốn đã văn minh, dân chủ, luật pháp chặc chẽ, tài chánh minh bạch, trình độ dân trí cao. Còn VN thì trình độ trên bình diện nào cũng i tờ, mà cứ đòi sánh vai với thế giới. Chưa kể hệ thống chính quyền CS lại tham nhũng thối nát hạng nhất thế giới, cướp đất nơi nơi, luật rừng, trình độ quản lý thấp kém, thì tính chuyện vĩ mô như Đặc khu Kinh tế cũng chỉ là một hình thức thành lập Đặc khu Tự trị, và chuyển giao từng phần đất nước cho TQ mà thôi. Nói gọn, trong thời đại Hồ chí Minh hiện nay, mô hình Đặc Khu Kinh Tế là hình thức bán nước chính thức (xét về mặt tài chánh) và lâu dài (xét về mặt chính trị và văn hóa).

Trước đây, tưởng thú Ba Dũng đã ví von Vinashin, Vinaline như “quả đấm thép” và “vươn ra biển lớn”, kết cục là quả đấm thép vào bụng toàn dân đen và ngân sách ngập trong biển nợ. Nay ĐCSVN lại hô hào "Việt Nam muốn xây dựng đặc khu, phải tư duy câu cá lớn". Yếu đừng ra gió, nhiều khi con cá mập lại kéo cả chiếc thuyền nan cùng người đi câu vùi xuống vực sâu cũng có.

Đặc khu Kinh tế chỉ là trá hình cho một Đặc khu Tự trị lệ thuộc TQ! ĐCSVN là đảng bán nước, đi chết hết đi!

11/10/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo