Miệng lưỡi bành trướng - Dân Làm Báo

Miệng lưỡi bành trướng

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Từ năm 1999, Tàu Cộng hàng năm đều tự ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, nơi Tàu Cộng tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và các nước trong khu vực. 

Mới đây nhất Tàu Cộng ngang nhiên đơn phương áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá từ ngày 1/5 đến 16/8 ở Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và một phần vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough. 

Lệnh cấm áp dụng với cả ngư dân Tàu Cộng và ngư dân nước khác. Tàu Cộng tuyên bố sẽ tăng cường sử dụng tàu chấp pháp để "giám sát, tuần tra, bắt giữ và xử phạt các hành vi vi phạm". Đây là lệnh cấm dài nhất kể từ khi Tàu Cộng thực thi lệnh này (VnExpress ngày 01/05/2017). 

Vào ngày 20/10/2017 tại một hội thảo về giải pháp cho sự xung đột trên Biển Đông tổ chức tại trường đại học Oxfort. Phó Côn Thành Giám đốc Viện Nghiên cứu Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông VN) thuộc Đại học Hạ Môn, nói: 

"...Có ý kiến của nhà nghiên cứu từ Việt Nam cho rằng lệnh cấm đánh cá mà Tàu Cộng thực thi trên Nam Trung Hoa [hay Biển Đông, theo cách gọi của Việt Nam] thời gian qua là vô lối. 

Không, lệnh cấm đánh cá không phải chống ngư dân Việt Nam mà về cơ bản nó được hướng vào việc kiểm soát chặt chẽ ngư dân Trung Quốc. 

Và bản thân lệnh cấm đánh cá là tốt cho tính bền vững của các nguồn lực hải sản ở trên Biển Đông. 
Chính quyền Việt Nam nên ủng hộ lệnh cấm đánh cá, thay vì phản đối nó. Điều có thể làm duy nhất chỉ có thể là thông qua đàm phán song phương. 

"Hai chính phủ và các chuyên gia từ hai nước này cần ngồi xuống và nói về một cách thức hợp lý hơn để thực thi lệnh cấm đánh cá, thay vì phản đối nó trên Biển Hoa Nam. Hãy tư duy thế này có nhiều điều chúng ta có thể làm được, những việc này không dễ, nhưng đáng làm điều đó..." 

1- Miệng lưỡi bành trướng

Biển Đông bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Sử sách, tài liệu, thực tế qua bao nhiêu thời đại đã chứng minh đều đó. Ngay trong thời kỳ Pháp thuộc, chủ quyền VIệt Nam về tay người Pháp thì thực tế này vẫn không thay đổi. 

Lợi dụng thời cơ với sự đồng tình của đảng CSVN do Hồ Chí Minh lãnh đạo, năm 1974 Tàu Cộng đem quân chiếm quần đảo Hoàng Sa, năm 1988 chiếm một phần quần đảo Trường Sa, năm 2000 sở hữu một phần vịnh Bắc Bộ. Dựa trên những phần biển, đảo đã chiếm được cùng với công hàm giao Biển Đông cho Tàu Cộng do Phạm Văn Đồng thay mặt đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký năm 1958, Tàu Cộng lập ra đường 9 đoạn (còn gọi là đường lưỡi bò hay đường chữ U) tuyên bố toàn bộ Biển Đông và và những quần đảo, đảo nằm trong đó thuộc chủ quyền của mình. Từ đó mới có tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa giữa Việt Nam, Tàu Cộng và một số nước trong vùng Đông Nam châu Á.

Thực trạng về tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông sau khi Pháp trao trả độc lập cho Việt Nam là như vậy, do đó dù đứng trên sự thật Biển Đông là của Việt Nam hay trên quan điểm Biển Đông đang nằm trong tranh chấp chủ quyền thì những phát ngôn của Phó Côn Thành - Giám đốc Viện Nghiên cứu Biển Nam Trung Hoa, thuộc Đại học Hạ Môn của Tàu Cộng là lấp liếm và ngang ngược thế hiện miệng lưỡi của kẻ ỷ mạnh hiếp yếu, bất chấp sự thật của lịch sử và luật pháp quốc tế.

- Y cho rằng phản đối lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông của Tàu là vô lối! Nếu hiểu hai chữ "vô lối" ở đây là không đúng thì hàm ý của y là những nước phản đối lệnh cấm này không có liên quan gì đến Biển Đông vì Biển Đông là của Tàu. Điều đó trái với sự thật của lịch sử và tình trạng thực tế hiện nay của Biển Đông. Tàu cộng chỉ là một trong những thành viên đang tranh chấp chủ quyền, chứ không phải là nước làm chủ Biển Đông.

- Tàu Cộng chỉ là một trong nhiều nước có tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông do đó họ không có quyền đơn phương ra bất cứ lệnh cấm nào trên Biển Đông mà không có sự đồng ý của những nước đang tranh chấp chủ quyền. Việc cấm hay kiểm soát ngư dân Tàu đánh bắt cá trên Biển Đông đó là quyền của nhà cầm quyền Bắc Kinh nhưng cấm ngư dân của nước khác đánh bắt cá trên Biển Đông là vi phạm đến luật pháp quốc tế, là xâm phạm lãnh thổ, chủ quyền, can thiệp vào nội bộ của nước khác. 

Không riêng gì Tàu Cộng mà tất cả các quốc gia trên thế giới không có được cái quyền này.

- Tàu Cộng ỷ vào sức mạnh cấm ngư dân Việt Nam đánh cá trên biển của mình là Biển Đông, lại còn đe dọa xử dụng tàu chấp pháp để giám sát, tuần tra, bắt giữ và xử phạt các hành vi vi phạm. Với việc làm như vậy mà tên tiến sĩ Phó Côn Thành lại cho rằng "không phải chống ngư dân Việt Nam" thì thật là ngoa ngôn, xảo ngữ! Là lý luận của những kẻ "cả vú lấp miệng em" chứ không phải là ngôn từ của một người trí thức.

- Nếu nói rằng cấm đánh bắt loại cá quý hiếm, gần tuyệt chủng, chưa đủ tiêu chuẫn để bảo đảm nguồn lực hải sản thì có lý nhưng bảo rằng "lệnh cấm đánh cá là tốt cho tính bền vững của các nguồn lực hải sản ở trên Biển Đông" thì rõ ràng là ngụy biện để che dấu âm mưu mờ ám của mìmh. Thử hỏi trên thế giới có bao nhiêu nước "bảo vệ tính bền vững của các nguồn lực hải sản" bằng phương pháp của Bắc Kinh?

Phó Thành Côn phải trả lời sao đây với ông Greg Rushford, chủ biên Rushford Report, người đã có hàng chục năm nghiên cứu, theo dõi tình hình mậu dịch quốc tế và chính trị trong khu vực châu Á, vào ngày 8/6/2017cho biết Tàu Cộng nạo vét lòng biển, tàn phá 3000 acre, tức 12,14 km2 rặng san hô để xây dựng các phi đạo cho phi cơ ném bom, loại "có thể bay đến Hà Nội hoặc Manila"... 

Nghĩ cho sâu thì câu nói này của Phó Thành Côn có mục đích gắp lửa bỏ tay người, ám chỉ các nước chống lại lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông của Tàu Cộng là không biết bảo vệ, hoặc cố tình phá đi sự bền vững của các nguồn lực hải sản trên Biển Đông! 

- "...Chính quyền Việt Nam nên ủng hộ lệnh cấm đánh cá thay vì phản đối nó. Điều có thể làm duy nhất chỉ có thể là thông qua đàm phán song phương. 

Hai chính phủ và các chuyên gia từ hai nước này cần ngồi xuống và nói về một cách thức hợp lý hơn để thực thi lệnh cấm đánh cá, thay vì phản đối nó trên Biển Hoa Nam. Hãy tư duy thế này có nhiều điều chúng ta có thể làm được, những việc này không dễ, nhưng đáng làm điều đó..." 

Thưa ngài Tiến sĩ Phó Thành Côn, thay vì dùng những lời lẽ thiếu hiểu biết và trịch thượng vô lối như trên, ngài nên phát biểu như sau mới tương xứng với học vị Tiến sĩ và chức vụ mà ngài đang có: 

Nhà cầm quyền Tàu Cộng nên biết vị trí của mình trên Biển Đông để rút lại lệnh cấm đánh bắt cá, xin lỗi Việt Nam và những nước đang tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông. 

Hai chính phủ và chuyên gia từ hai nước cần ngồi xuống và nói về cách thức hợp lý và tốt cho việc bảo vệ nguồn lực hải sản ở trên Biển Đông trong đó có giải pháp cấm đánh bắt cá nếu được sự thỏa thuận của hai bên. Hãy tư duy như vậy sẽ có nhiều đều chúng ta có thể làm được, những việc làm này rất dễ, hợp lý, hợp với thực tế, hợp với luật pháp hai nước và luật pháp quốc tế. Là những việc Tàu Cộng nên làm. 

2- Âm mưu bành trướng 

Vải thưa không che được mắt thánh, không riêng gì người Việt Nam mà tất cả các dân tộc trên thế giới đều biết rằng mọi động thái của Tàu Cộng trên Biển Đông trong hơn nữa thế kỷ nay không ngoài mục đích từng bước hợp thức hóa đường lưỡi bò mà họ đã vẻ ra để chiếm trọn vùng biển này trong tương lai. 

3- Phản ứng của đảng và nhà nước CSVN

"...Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh Trung Quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS và các văn bản pháp lý quốc tế liên quan. Quyết định này cũng đi ngược lại với tinh thần và lời văn của DOC, không phù hợp với xu thế phát triển quan hệ của Việt Nam và Tàu Cộng trong bối cảnh hiện nay, không có lợi cho duy trì hoà bình và ổn định ở khu vực. 

Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ quyết định đơn phương này của Trung Quốc vì đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên các vùng biển của mình..." (VnExpress). 

Chỉ vậy thôi, biển vẫn bị cấm, ngư dân vẫn bị treo dò, tàu thuyền vẫn nằm phơi trên cát! Và từ người có quyền lực cao nhất nước là Tổng Bí thư đảng cộng sản đến Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng chính phủ im re, không một ai dám hé miệng nói nữa lời, ngược lại họ còn cho gia tăng khủng bố, bắt bớ, trấn áp những con dân Việt Nam yêu nước đứng lên phản đối sự ngang ngược của Tàu Cộng. 

Đối với dân Việt Nam thái độ này của đảng và nhà nước CSVN nói lên điều gì?: nhục.
 
Đối với đảng và nhà nước Tàu Cộng thái độ này của đảng và nhà nước CSVN nói lên điều gì?: ngoan.

Đối với việc bang giao giữa hai nước Việt-Tàu thái độ này của đảng và nhà nước cọng sản Việt Nam nói lên điều gì: láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt

Đối với 2 tập đoàn lãnh đạo tại Trung Nam Hải và Ba Đình thái độ này của đảng và nhà nước CSVN nói lên đều gì: tinh thần thỏa thuận cấp cao

4- Hành động phải có

Cho đến giờ phút này (10/2017) riêng cá nhân tôi vẫn chủ quan nghĩ rằng: Giữa hai nước Việt Nam và Tàu thì nước Tàu là nước sợ có chiến tranh nhiều hơn Việt Nam. Bởi vì nếu có chiến tranh xảy ra giữa hai nước thì nước Tàu sẽ mất nhiều hơn Việt Nam

Trước mắt Tàu sẽ mất trắng gần 100 năm công lao xây dựng tập đoàn tay sai tại Việt Nam. Âm mưu Hán hóa Việt Nam xem như phá sản, giấc mộng chiếm lấy vùng Đông Nam Châu Á của Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình bị chận đứng ngay ở bước ban đầu. 

Xa hơn nữa chiến tranh giữa hai nước Việt, Tàu sẽ đặt Tàu cộng trong tình trạng nguy hiểm. 

- Thứ nhất dù có đánh thắng được Việt Nam cũng không thể chiếm được Việt Nam, dân Việt Nam và thế giới trong thế kỷ 21 này chắc chắn không cho Tàu Cộng làm đều đó. 

- Thứ hai Tàu Cộng phải đối diện với chiến tranh biên giới với nhiều nước có tranh chấp lãnh thổ hoặc có lãnh thổ bị Tàu Cộng lấn chiếm trước đây, nhân cơ hội này các nước đó sẽ đứng lên chiếm lấy hay đòi lại như Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Philippines... 

- Thứ ba sẽ làm chậm đi tiến trình xây dựng nước Tàu trở thành cường quốc trên thế giới về cả ba phương diện chính trị, kinh tế và xã hội. 

- Thứ tư quyền lực mềm Tàu Cộng dày công xây dựng cả trăm năm nay sẽ suy giảm trầm trọng trên thế giới qua hành động bá quyền dùng vũ lực xâm lược Việt Nam. 

Sự hạn chế về diện địa cũng như thời gian trong cuộc chiến tranh biên giới Việt-Tàu do Bắc Kinh gây ra vào năm 1979 và phương pháp dùng vòi phun nước để giải quyết xung đột với Việt Nam về vụ giàn khoan Hải Dương 981 trong năm 2014 trên Biển Đông của Tàu Cộng đã chứng minh luận điểm trên là có cơ sở. 

Do vậy việc phải làm của Việt Nam đối với lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông của Tàu Cộng là dùng lực lượng hải quân Việt Nam hộ tống ngư dân Việt Nam ra khơi đánh bắt cá trong vùng lãnh hải của mình, kiểm tra, bắt giữ và xử phạt bất cứ kẻ nào xâm phạm chủ quyền của quốc gia Việt Nam và lợi ích hợp pháp của dân tộc Việt Nam. Hãy chứng tỏ cho Tàu Cộng biết Việt Nam sẽ bảo vệ tổ quốc, nhân dân và quyền tự chủ của mình bằng mọi giá thì Tàu Cộng sẽ chùn chân. Đảng CSVN có dám làm như vậy không? 

25.10.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo