Khi người tốt... - Dân Làm Báo

Khi người tốt...

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Khi người tốt im lặng, âm thanh trỗi lên vang vọng là tiếng cười đắc thắng của kẻ ác và tiếng than khóc của bao nạn nhân của họ.

Khi người tốt không hành động, kẻ ác tự do tung tác và nạn nhân họ chỉ biết trốn chạy, thỏa hiệp, hay trở nên hèn mọn hay cam phận nhẫn nhục dưới trận mưa đòn và áp lực.

Khi người tốt ngủ và mơ về thiên đường, địa ngục trần thế mở ra ở ngay bên ngoài cửa nhà họ dưới bóng đêm quyền lực của kẻ ác.

Khi người tốt chết bình an trên giường, kẻ ác lặng lẽ gây ra bao cái chết trẻ và oan ức ở trong tù, đồn công an và những nơi bóng tối ngự trị.

Khi người tốt thụ động và vô cảm, chính quyền của kẻ ác tất nhiên trở thành lực lượng chiếm đóng.

Khi người tốt không thích đấu tranh, nhân dân tất nhiên mãi mãi là người chiến bại trong hòa bình.

Khi người tốt cầu mong tự do nhưng sống không trách nhiệm công dân, họ đặt số phận của họ không phải dưới bóng Đức Phật hay Đức Chúa mà hoàn toàn dưới rủi may của số phận do kẻ ác định đoạt.

Khi người tốt rút lui, bóng tối thế vào và kẻ ác là những con cú ùa ra bay chấp chới tìm nạn nhân của chúng trong đêm trường bất tận.

Khi người tốt không dám tắm biển, hàng triệu người mất sinh kế, hàng triệu bệnh nhân ung thư trong tương lai không xa.

Khi người tốt vui say chè chén và lời ca tiếng hát, kẻ ác cướp chén cơm bát máu dân lành và bóp cổ họ trong những nơi khuất lánh tăm tối.

Khi người tốt đứng bên lề, đường phố là bữa tiệc máu và phi nghĩa của kẻ ác.

....

Vực thẳm hiện ra tất yếu sớm hay muộn cho mỗi cá nhân người tốt khi họ trao cho kẻ ác tay lái của chuyến xe cuộc đời họ và quê hương.

28/11/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo