Vây Ngụy cứu Triệu - Dân Làm Báo

Vây Ngụy cứu Triệu

Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) - Khi Tổng thống Trump phàn nàn với Bộ trưởng Ngoại Giao Rex Tillerson rằng Rex đã phí thời giờ đối tìm cách đối thoại với Cộng Sản Bắc Hàn, giới phân tích đã thấy Tổng thống Trump đang muốn động binh.

Nội các của ông đang tìm đủ cách để chuyện này không xảy ra vì tất cả mọi người đều có cùng mối quan ngại giống như Tổng thống Harry Truman bảy mươi năm về trước, tức là tiến hành chiến tranh với Bắc Hàn thì sẽ dẫn đến xung đột quân sự với Trung Cộng. 

Thế nhưng ngày nay, tình hình đã có quá nhiều thay đổi so với bảy mươi năm về trước; và xung đột với Trung Cộng khi tấn công Bắc Hàn đã không làm cho Tổng thống Trump lo lắng như thời của Truman nữa. Lý do là vì Trung Cộng đang cần bạn hàng Hoa Kỳ để ổn định rối loạn kinh tế và đối đầu hạch tâm Nga Mỹ đã không còn như thời chiến tranh Lạnh nữa. 

Tổng thống Trump tin chắc là Trung Cộng chẳng dám làm gì Hoa Kỳ khi Hoa Kỳ khai hỏa tấn công Cộng Sản Bắc Hàn, mà nếu Trung Cộng có nhảy vào thì mọi quyền lợi kinh tế của Trung Cộng mà Hoa Kỳ ban phát sẽ coi như chấm dứt. 

Không có mậu dịch với Hoa Kỳ, nền kinh tế của Trung Cộng sẽ đổ vỡ, ước đoán chậm nhất là sáu tháng. Thặng dư mậu dịch của Trung Cộng đối với Hoa Kỳ lên đến trên 400 tỷ Mỹ kim vào năm nay, đủ dư để Tập Cận Bình trang trải cho nền kinh tế khủng hoảng trì trệ nợ nần bấy lâu nay. Không có thặng dư mậu dịch với Hoa Kỳ, họ Tập khó mà đứng vững trên quyền lực. Cả xã hội Trung Cộng ngày nay từ đảng đến dân chỉ biết chạy theo đồng tiền. Nếu đảng Cộng Sản Trung Cộng và bản thân họ Tập không đem được thặng dư kinh tế về thì nền tảng quyền lực sẽ bị đổ nhào ngay lập tức.

Hơn nữa, Trung Cộng có thể sẽ lợi dụng sự tấn công quân sự của Mỹ lên Cộng Sản Bắc Hàn để tiến chiếm, nuốt chững một phần lãnh thổ của Bắc Hàn vào tay mình, Tập Cận Bình vì thế sẽ có lợi thế hơn nữa trong đảng, huyền thoại Tập Cận Bình, nhờ sự lãnh đạo của mình mà cương thổ lãnh hải rộng lớn hơn cả thời của Mao sẽ vì vậy mà được lan truyền mãi mãi. 

Điều mà làm cho nội các của Tổng thống Trump lo ngại chính là Trump lại khẳng định tấn công Bắc Hàn sẽ khiến Hoa Kỳ có cơ hội "dòm ngó" đe dọa Trung Cộng nhiều hơn. Thượng nghị sĩ Cộng Hòa của tiểu bang South Carolina là Graham nói với báo chí rằng chính Tổng thống Trump thừa nhận với ông thẳng thừng là Tổng thống đã nói với giới lãnh đạo Trung Cộng là ông sẽ động binh để kiểm soát "sân sau" của Trung Cộng, tức là lãnh thổ miền Bắc xứ Triều Tiên này.

Thuộc cấp của Trump lo sợ sự khẳng định này của ông sẽ khiến Trung Cộng thay vì thừa "nước đục thả câu," lợi dụng khi Hoa Kỳ tấn công Cộng Sản Bắc Hàn, sẽ trở mặt tấn công Bắc Hàn, mở rộng lãnh thổ để vấn đề Bắc Hàn được giải quyết hoàn toàn, thì Trung Cộng vì tâm lý lo lắng an ninh quốc phòng, hết cách lại buộc phải quay sang can thiệp buộc Hoa Kỳ chùn tay. 

Tờ “Hoàn Cầu Thời Báo” (“Global Time”) của đảng Cộng Sản Trung Quốc cũng đã vội ra thông báo là nếu Cộng Sản Bắc Hàn tấn công Hoa Kỳ hay Nam Hàn bằng hỏa tiển thì Trung Cộng sẽ nằm im để Hoa Kỳ trả đũa, nhưng nếu Hoa Kỳ cố tình muốn xóa bỏ thể chế Cộng Sản tại miền Bắc xứ Triều Tiên này một cách vô cớ, Trung Cộng buộc phải can thiệp. 

Trump có vẻ như phớt lờ lời nhắn nhủ gián tiếp này của Bắc Kinh. Ý của Trump là triệt hạ Cộng Sản Bắc Hàn bất kể là Bắc Hàn có tấn công hay không tấn công Hoa Kỳ và đồng minh, thách thức xem thử coi Trung Cộng có dám can thiệp hay không.

Điều này khiến giới phân tích và cố vấn của Trump thấy rõ Tổng thống Trump đang có một ý đồ chiến lược khác, mà vấn đề Cộng Sản Bắc Hàn chỉ là ngồi nổ tạo cơ hội cho Trump thì hành chiến lược này. 

Các thế lực ở Hoa Thịnh Đốn đang tìm đủ cách vặn hỏi Tổng thống để muốn biết thêm ý đồ của Trump muốn như thế nào, nhưng cho đến nay, mọi người đều phân vân chưa đoán ra được hết ý định của vị tổng thống này. Kể từ sau khi Trump thắng cử theo kiểu ngựa về ngược trước phu nhân Clinton, giới quyền lực kỳ cựu ở Hoa Thịnh Đốn không ai còn dám coi thường Trump được nữa. 

Tổng thống Trump có thể là một người ăn ngay nói thẳng nhưng lại thừa thủ đoạn mà bất cứ đối thủ chính trị nào coi thường ông chỉ chuốc lấy chiến bại. Họ Tập biết rõ điều này nên đã đón tiếp Trump rất long trọng tại Bắc Kinh vào tháng 11 vừa qua dù biết mình được chào đón khá lạnh nhạt bởi Trump tại Florida trước đó. 

Bất luận là ý đồ của Tổng thống Trump chi tiết ra làm sao đi nữa, người ta thấy rõ thái độ của Trump đang đẩy Trung Cộng vào chân tường, hoặc là thuận thảo với Hoa Kỳ để mở mang thêm lãnh thổ và có quyền lợi kinh tế, hoặc là phải liều lĩnh chống chọi với Hoa Kỳ bảo vệ Cộng Sản Bắc Hàn để giữ mặt mũi siêu cường. 

Trong trường hợp họ Tập nhịn hết nổi buộc phải ra tay can thiệp quân sự giúp Cộng Sản Bắc Hàn thì coi như Cộng Sản Việt Nam, với hiệp ước hợp tác quân sự (toàn diện) với Hoa Kỳ, được Trương Tấn Sang ký kết vào năm 2013 tại Hoa Kỳ, được tướng Lịch và Vịnh cam kết thực hiện vào năm ngoái, sẽ đương nhiên trở thành kẻ thù của Trung Cộng. Do đó, giao tranh quân sự Việt Trung sẽ xảy ra, nhất là khi Hải quân và Hàng Không Mẫu Hạm của Hoa Kỳ lui tới hiện diện tại Cam Ranh tấp nập trong khi Trung- Mỹ xảy ra giao tranh tại Triều Tiên.

Bất kể là Việt Cộng có tuyên bố trung lập hay không, Bắc Kinh cũng phải ra tay hành động tấn công các tỉnh phiá Bắc của Việt Nam một lần nữa để buộc Hoa Kỳ dang tay trợ giúp mà giảm bớt sức ép lên Bắc Triều Tiên theo cái thế vây Ngụy để cứu Triệu. Thế là tự nhiên, chiến tranh Hàn Cộng - Hoa Kỳ lan ra thành chiến tranh Việt Cộng- Trung Cộng.

Hơn thế nữa, nếu cuộc chiến tại Bắc Hàn được dàn xếp để kết thúc sớm, chưa chắc giao tranh Việt Cộng- Trung Cộng tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam sẽ chấm dứt cùng lúc. 

Đó là chưa kể, ngoài những bàn bạc căng thẳng về mậu dịch trong tháng 11 năm nay khi Tổng thống Trump viếng thăm Trung Cộng, họ Tập có thể đem vấn đề Việt Nam và biển Đông ra để thương lượng với Trump. Xác suất họ Tập chịu để mất Bắc Hàn nhưng thương thảo thuyết phục Trump cho lấn chiếm thêm biển Đông và biên giới ở hướng Trung Việt để gỡ mặt mũi siêu cường là rất cao. 

Trump sẽ không chịu để cho Trung Cộng lấn hiếp thêm ở biển Đông vì biển Đông là huyết mạch thương mại và dầu hỏa, nhưng chuyện Trung Cộng lấn chiếm thêm đất ở biên giới Trung Việt thì xác suất Trump sẽ đồng ý là rất cao để vấn đề tấn công Bắc Hàn được suôn sẻ.

Như vậy, khi Hoa Kỳ tấn công Cộng Sản Bắc Hàn thì bất luận là Trung Cộng cứu hay không cứu Bắc Hàn, chín tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam vẫn bị tấn công. 

Xin lưu ý là hậu quả của cuộc xung đột giữa Liên Xô Trung Cộng vào cuối thập niên 1980 đã khiến Việt Nam mất khoảng gần ba ngàn cây số vuông ở các tỉnh biên giới phía Bắc, nay hậu quả xung đột Mỹ - Trung Cộng trong vụ Bắc Hàn, số diện tích ở các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam bị mất chắc chắn sẽ nhiều hơn ba ngàn cây số vuông vì Tập Cận Bình là một người rất tham lam và đầy tham vọng.

Ngày xưa, Việt Nam Cộng Hòa tìm đủ cách để né tránh chiến tranh ý thức hệ để dân tộc mãi mãi không có thù hận, có hòa bình, dân chủ để phát triển; nhưng Việt Cộng cứ nhất mực muốn máu chảy xương rơi, quyết tâm leo thang chiến tranh, đẩy đưa cả triệu người chết vì bom đạn. Nay đến đời Trọng Lú, muốn an thân để hưởng quyền lợi tiền tài trên đầu trên cổ người dân mà không được, bị Trung Cộng tìm đủ cách, đủ cớ để tấn công leo thang chiến tranh, âu cũng là quả báo.

Biết đâu chừng Trung Cộng có đập nát bấy Việt Cộng, thì cả triệu người dân miền Bắc vốn cả đời trung thành với chủ nghĩa Cộng Sản mới thấy rõ giá trị tinh thần Quốc gia dân tộc mà lá cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa cưu mang? 

Phải chăng những người dân miền Bắc bị Tàu đô hộ rồi, hết cách mới phải chịu cùng chung vai với những người dân miền Nam Việt Nam Cộng Hòa đứng lên dựng lại ngọn cờ Vàng, phục hưng Quốc gia dân trí?

4/12/2017


________________________________________

Nguồn:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo