Đầu năm - xót xa cho một bạn tù - Dân Làm Báo

Đầu năm - xót xa cho một bạn tù

Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao) - Lần bị án thứ nhất 5 năm 6 tháng, ông Trần Anh Kim đã chớm vào bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt. Lần bị án thứ hai, (chỉ mới ra tù sau hết án thứ nhất 3 tháng và mới đi được 1/9 án quản chế- đã bị bắt trở lại với một bản án nặng hơn), ông Trần Anh Kim đang bị viêm tiền liệt tuyến cấp độ cuối cùng.

Căn bệnh viêm nhiễm tuyền liệt tuyến là bệnh gặp nhiều ở người từ trung tuổi trở lên. Nó chầm chậm tăng nặng, gây đái rắt, đái ít, đái nhiều lần, nặng là tắt đường đái, chuyển sang ung thư. Khổ nhất về ban đêm, mùa đông: mới đái xong để đi ngủ, cởi đồ ấm, nằm xuống giường vài phút đã buồn, phải dậy...

Nếu căn bệnh phát triển muộn và chậm, khi bệnh nhân đã cao tuổi, với tình trạng y tế Việt Nam, dù chết vì ung thư tuyến tiền liệt hay một bệnh khác không được phát hiện, chữa trị sớm, người chết đều bị gộp vào bệnh "tuổi cao sức yếu".

Trạm xá của trại giam số 5 - Yên Định - Thanh Hóa đã xác định đúng căn bệnh của ông, đã chỉ cấp độ bệnh. Theo Bộ luật thi hành án hình sự thì Tù Nhân lương tâm Trần Anh Kim phải được mổ. Ông sinh năm 1949, năm nay "mới" 69 tuổi. Ông cần phải sống, ít nhất 12 năm nữa, đến năm 82 tuổi cho nhà nước cộng sản có một vật thể bằng xương bằng thịt để bị giam giữ, để bị trả thù - Mối thù phản tỉnh, mối thù chống "Người bạn vàng 4 tốt Trung cộng và Mối thù đòi Dân chủ & Nhân quyền". Và... để vợ con ông còn được ăn chung với ông vài bữa cơm, trước khi ông lìa đời bằng quy luật tạo hóa...

Sáng nay, bà Nguyễn Thị Thơm điện hỏi tôi muốn chồng bà được mổ bà phải làm gì.

Ba tháng trước, ông Trần Anh Kim đã đệ đơn lên Ban giám thị trại giam xin được chữa bệnh. Ban giám thị trại giam đã nhận đơn, nói rằng bệnh của ông phải chữa trị ở bệnh viện cấp tỉnh, vì vậy họ phải thỉnh thị lệnh cấp trên (tổng cục thi hành án hình sự (Hà Nội). 

Ông Trần Anh Kim bị dẫn về lại xà lim từ bệnh xá trại tù, nằm chờ quyết định được đi chữa căn bệnh có nguy cơ chuyển qua ung thư nếu không chữa trị kịp thời...

Ba tháng trôi qua... ông Kim vẫn phải nằm chờ trong xà lim với mang căn bệnh đái rắt, đái buốt, có lần tắt đái... Có khả năng chuyển sang ung thư. Bà vợ ông ở Thái Bình vẫn thấp thỏm lo cho tính mạng của chồng trong bất lực. 

Thời đại của internet, của thư điện tử, chỉ thị, ra lệnh, trao đổi trực tuyến cái gì! mà một văn bản với vài dòng chữ đen cùng con dấu đỏ chuyển từ Hà Nội vào Thanh Hóa 3 tháng chưa tới.?

Trong bộ luật thi hành án hình sự có điều mục: (trích) Phạm nhân bị bệnh được trích xuất đi chữa trị bệnh tại các cơ sở y tế phù hợp từ cấp địa phương đến Trung ương.

Bao giờ ông Trần Anh Kim mới được trích xuất đi chữa bệnh tại bệnh viện cấp tỉnh Thanh Hóa (Chỉ cách trại giam hơn giờ xe)?. Xin giám thị trại giam số 5 và Tổng cục thi hành án hình sự không vất bộ Luật thi hành án hình sự đã được Quốc hội thông qua 5 năm nay vào sọt rác...

Vài nét về TNLT Trần Anh Kim.

Quê tỉnh Thái Bình.

- Sinh năm 1949

- Đi bộ đội, làm lính Bắc Việt từ binh nhì đến cấp trung tá, đánh nhau cho Việt cộng tại chiến trường miền Nam từ năm 1968 đến 4/1975. (nhiều bằng khen và huy chương, danh hiệu, trở thành đảng viên đcs )

- Chỉ huy một đơn vị nhỏ giữ chân quân xâm lược Trung quốc tại một cao điểm biên giới phía bắc, đánh tan một trung trung đoàn địch, giữ vững cao điểm trong nhiều ngày; (được thăng cấp, bằng khen)

- Mang hàm trung tá. Chỉ huy trưởng tỉnh đội tỉnh Thái Bình. Nạp tân binh đủ và chất lượng từ thanh niên tỉnh Thái Bình mỗi khi có lệnh nghĩa vụ quân sự cho quân đội từ cấp trung ương đến quân khu. Xây dựng lực lượng quân địa phương Thái Bình chính quy, kỷ luật.

- Bị tòa án Quân khu 3 kết tù oan 24 tháng khi nhà nước cs thực hiện chương trình "quân đội làm kinh tế" .

- Ra tù, lên Trung ương khiếu nại bản án oan sai.

- Tiếp xúc với dân oan, với anh chị em hoạt động Dân chủ & Nhân quyền.

- Phản tỉnh - Viết và trả lời phỏng vấn các hãng thông tấn nước ngoài, nói lên quan điểm, góc nhìn mới về "Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Giải phóng Miền Nam" và Dân chủ, nhân quyền, kêu gọi, quân đội bảo vệ Hoàng &Trường Sa, phê phán nhà nước cs để mất hải đảo, thân Trung cộng.

- Tham gia đảng dân chủ Việt Nam thế kỷ XXI. (Cương lĩnh- đấu tranh bất bạo động cho Việt nam có dân chủ&Nhân quyền). 

- Bị kết án tội danh "Tuyên truyền chống nhà nước" (Đ.88) Án phạt 5 năm 6 tháng tù, 4 năm quản chế.

- Ra tù. Tham gia vận động để thành lập "Hội cựu chiến binh phất cờ dân chủ". Mục tiêu đấu tranh cho quốc gia Việt Nam có dân chủ bằng bất bạo động.

- Bị kết tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (Đ.79)". Án phạt 12 năm, 5 năm quản chế.

- Đang bị giam tại trại 5-Yên Định-Thanh Hóa. Bị bệnh viêm tuyến tiền liệt, đau nhức đầu vì thương tích trong chiến tranh tái phát....





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo