Chính phủ cộng sản muốn tặng huân chương cho U23 Việt Nam - Dân Làm Báo

Chính phủ cộng sản muốn tặng huân chương cho U23 Việt Nam

Bạn đọc Danlambao - Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đang tạo cơn địa chấn khi vào đến trận chung kết giải đấu U23 Châu Á. Là người Việt Nam, ai cũng tỏ ra vui sướng bằng tất cả niềm tự hào khi đội tuyển U23 VN chiến thắng U23 Qatar sau loạt sút Penalty nghẹt thở. Các cầu thủ VN đã “chiến đấu” quả cảm trong tất cả các trận đấu vừa qua tại giải để làm nên thành tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá VN đã có những phút giây hòa nhịp cùng với bước chân của các cầu thủ trẻ để rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Sau trận thắng U23 Qatar, các cổ động viên xuống đường ăn mừng ngập tràn trên hấu hết các tuyến đường trung tâm của các thành phố lớn. Từ cụ già cho đến các thiếu nữ hay trẻ em cũng vô cùng hào hứng cổ võ cho chiến thắng của đội tuyển U23 VN. Bên cạnh đó, rất nhiều cá nhân, đoàn thể của tổ chức đảng cộng sản cũng vô cùng nhạy bén trước chiến thắng lịch sử của nền bóng đá VN.

Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng cộng sản là người dành sự “quan tâm sâu sắc” đến giải đấu của đội tuyển bóng đá U23. Ngay sau khi U23 VN thắng đối thủ Syria ở trận tứ kết, thủ tướng cộng sản đã gọi điện chúc mừng các cầu thủ. Rồi đến phó thủ tướng cộng sản, Vũ Đức Đam cũng đã hoà vào dòng xe cộ của những người đi “bão” để thể hiện tình cảm dành cho các “người hùng đá bóng” sau chiến thắng của U23 VN ở trận bán kết vừa qua. Ngoài những lời chúc mừng của các chóp bu cộng sản, đội tuyển bóng đá U23 cũng nhận được những khoản thưởng tiền tỷ từ các tổ chức cộng sản như thành uỷ thành Hồ, T.Ư đoàn thanh niên cộng sản, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch…

Sẽ chẳng có gì đáng nói khi những lời chúc mừng, những món thưởng tiền tỷ của quan chức cộng sản “ban phát” cho U23 VN. Nhưng sau trận thắng ở bán kết của U23 VN, văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng huân chương xứng đáng với những đóng góp của U23 VN cho đất nước”.

Có thể xem đây là sự thể hiện rất rõ về căn bệnh “thích thành tích” của lãnh đạo cộng sản. Xét theo điều 32 luật thi đua khen thưởng, “huân chương để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân, tặng cho tập thể có công trạng, lập được thành tích thường xuyên hoặc đột xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Như vậy, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam không nằm trong “Hình thức, Đối tượng, Tiêu chuẩn khen thưởng” huân chương.

Thành tích vào đến trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á của U23 VN thực sự đã làm nức lòng người hâm mộ trên cả nước. Nhưng dẫu sao đó bóng đá cũng chỉ là một môn thể thao, đó cũng chỉ là một thành tích để cộng đồng quốc tế biết đến hình ảnh Việt Nam qua các trận đấu trên sân cỏ. Hơn nữa bóng đá đơn thuần không hề liên quan đến chính trị, và cũng không thể nào cho rằng bóng đá có thể xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Vì vậy kiến nghị tặng thưởng huân chương cho U23 của văn phòng chủ tịch nước xem ra quá lố bịch.

Chỉ với thành tích của môn bóng đá nhưng U23 VN đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và thậm chí kiến nghị “ghi công” bằng cách tặng thưởng huân chương từ những chóp bu cộng sản. Trong khi những vấn đề cấp bách của đất nước cần giải quyết như tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, chất lượng giáo dục tồi tệ, chủ quyền biển đảo bị xâm chiếm… thì chẳng mấy quan chức cộng sản nhạy bén, quan tâm để xử lý. Quả thật hình ảnh xấu xí, đáng kinh tởm của đảng cộng sản đã không còn chỗ để người ta bôi nhọ. Vậy nên quan chức cộng sản đừng cố bôi tro trét trấu vào bộ mặt vốn dĩ thối nát của những kẻ cầm quyền nữa.

24/1/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo