Côn an cộng sản “kể tội lưu động” người vi phạm hành chính - Dân Làm Báo

Côn an cộng sản “kể tội lưu động” người vi phạm hành chính

CTV Danlambao - Phú Quốc là một huyện đảo vốn dĩ nổi tiếng vì sở hữu những bãi tắm trong xanh cùng những rặng phi lao mềm mại mê hoặc hàng triệu du khách. Vào chiều ngày 29/1, huyện đảo Phú Quốc lại tiếp tục “dậy sóng” vì “lũ khỉ Trường Sơn” khi chúng công bố quyết định sử phạt 3 người phụ nữ có hành vi bán dâm và một người đàn ông mua dâm. Lũ khỉ Trường Sơn đó là ai? Đó chính là những kẻ khoác chiếc áo công an nhân dân nhưng chỉ biết còn đảng còn mình và hành xử như khỉ côn đồ. Lũ khỉ côn an đó đã đưa những người có hành vi mua, bán dâm ra đứng trước vỉa hè con đường CMT8, phát loa để đọc rõ tên, tuổi, quê quán và hành vi vi phạm trước sự chứng kiến của rất đông người dân xung quanh.

Việc làm của lũ côn an thị trấn Đông Dương đã gây sự bức xúc mạnh mẽ trong cộng động mạng xã hội khi xem đoạn clip công bố tên tuổi những người vi phạm. Rất nhiều quan điểm cho rằng việc bêu tên những người vi phạm trên là việc làm sai trái của côn an thị trấn Đông Dương. Đó cũng là hành vi lạm quyền mà côn an cộng sản thường sử dụng để khẳng định sức mạnh của lực lượng chỉ biết còn đảng còn mình.

Hành vi mua, bán dâm là phạm pháp và chắc chắn phải có biện pháp xử lý. Nhưng theo luật, việc mua bán dâm là hành vi vi phạm hành chính được qui định xử phạt bằng tiền và không có điều luật nào quy định công khai quyết định xử phạt người mua, bán dâm. Thế nhưng lũ côn an của thị trấn này “không thừa nhận việc tổ chức giáo dục công khai bêu tên đối tượng mua bán dâm ngay tại vỉa hè là sai trái”. Đã thế chúng còn khẳng định “đơn vị này cho rằng mình làm đúng quy trình, căn cứ vào công văn số 700 của Tỉnh ủy Kiên Giang, công văn của Giám đốc công an tỉnh và công văn số 520 của Huyện ủy Phú Quốc”.

Nhiều luật sư cũng như những người am hiểu luật pháp Việt Nam khẳng định hành vi của côn an thị trấn Đông Dương đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự và uy tín của công dân. "Hiếp" pháp 2013 quy định mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe và nhân phẩm. Việc “kể tội lưu động” người mua bán dâm có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nếu người bị xử lý cảm thấy xấu hổ, mất việc làm, thậm chí tự tử. Vì vậy việc làm của côn an thị trấn Đông Dương hoàn toàn trái pháp luật, có dấu hiệu tội làm nhục người khác.

Trước những áp lực từ sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, côn an tỉnh Kiên Giang và ngay cả Bộ côn an cộng sản đã lên tiếng "khẳng định sẽ làm rõ vụ việc". Tuy nhiên kinh nghiệm cho thấy, cộng sản sẽ đưa ra xử lý vụ việc bằng hình thức kiểm điểm sâu sắc đối với những kẻ phát loa “kể tội lưu động” người vi phạm hành chính. Tuy nhiên, nhân phẩm tối thiểu của con người đã bị chà đạp và cướp mất - không bao giờ lấy lại được.

Qua sự việc trên cho thấy tình trạng nhân quyền tại “thiên đường xã nghĩa” được xem là một điều xa xỉ đối với người dân. Cộng sản Hà Nội luôn miệng kêu ca với quốc tế rằng Việt Nam thực hiện đầy đủ quyền con người đối với công dân. Thế nhưng việc làm của côn an thị trấn Đông Dương huyện Phú Quốc một lần nữa khẳng định điều tồi tệ của nhân quyền tại Việt Nam. Suốt nhiều năm qua, nhà cầm quyền luôn tìm mọi cách dập tắt những tiếng nói của giới bất đồng chính kiến. Nhiều cuộc trấn áp hay những án tù nặng nề đã được cộng sản sử dụng để trừng phạt những con người can đảm lên tiếng chỉ trích những sai trái của nhà cầm quyền.

01.02.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo