“Con ma tù” bị ám ảnh vì vong hồn gọi “thằng Thăng đâu”? - Dân Làm Báo

“Con ma tù” bị ám ảnh vì vong hồn gọi “thằng Thăng đâu”?

Dân Đen (Danlambao) - Phiên toà xét xử Đinh La Thăng cùng đồng bọn trong vở kịch chống tham nhũng của đạo diễn tổng đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã đi đến hồi kết thúc. Với việc toà án cộng sản Ba Đình đề nghị mức 18-19 năm tù, xem ra “ma tự do” Đinh La Thăng đã chính thức trở thành “ma tù” khi tổng hợp hình phạt tù từ hai vụ án “cố ý làm trái qui định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”. Cũng giống như các phiên toà trước đây, “con ma tù” họ Đinh được nói lời sau cùng trước khi toà án cộng sản nghị án.

"Đầu tiên, tôi xin cảm ơn hội đồng xét xử đã cho tôi cơ hội được nói lời sau cùng. Tôi cũng xin cảm ơn các vị đại diện VKS và cơ quan điều tra, các luật sư đã bào chữa cho tôi đã tận tâm chia sẻ với biến cố của cuộc đời tôi”. Đinh La Thăng tiếp tục mủi lòng: “tôi cũng xin cúi đầu cảm ơn các cấp lãnh đạo ban ngành, đồng nghiệp, bạn bè, người thân đã đến thắp hương, chia buồn về sự ra của bố tôi, ông đã mất trong tâm trạng đau buồn u uất vì vụ án của tôi, của em ruột tôi”. Đó là những lời cảm ơn nhạt như nước ốc của “con ma tù” họ Đinh gửi đến những đồng bọn, đồng đảng (không nhắc tới đồng chí) và những kẻ liên đới trong vở kịch chống tham nhũng mà “quả đấm thép” một thời của thành Hồ trở thành nhân vật chính. 

Cùng với những lời “tâm sự” đầy “nước ốc”, “con ma tù” vô cùng đau xót khi nhắc đến cái chết của cha mình: “nếu không có những vụ án như thế này, bố tôi đã không ra đi sớm như thế”. Vì thế “bị cáo bị ám ảnh, thấy bố cứ hiện về và hỏi “thằng Thăng đâu?”. Con ma tù kể lể “hôm qua là 49 ngày bố bị cáo ra đi mà bị cáo không được thắp nén hương trước vong linh của ông. Tôi thành tâm xin bố tha lỗi cho tôi”. 

Thật tình Dân Đen không muốn nhắc lại cái chết của cha “con ma tù” vì ông không có tội gì ngoài việc sinh ra một tên cộng sản vô thần. Nhưng qua sự “ám ảnh thấy bố hiện về gọi tên thằng Thăng”, Dân Đen cho rằng đây là câu chuyện sàm nhất mà bị cáo Đinh La Thăng “diễn” tại phiên toà cộng sản Ba Đình. Bởi lẽ ai cũng biết cộng sản vô thần thì làm gì tin có chuyện hồn ma, làm gì tin có chuyện vong linh hiện về gọi tên “thằng Thăng đâu?”. 

Mà nếu như “con ma tù” của cộng sản tin có vong linh của kẻ đã chết thì phải chi trước đây đừng ác tâm làm những chuyện tày trời. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ vào tháng 9.2016, Đinh La Thăng khi đó còn là bí thư thành Hồ đã cùng Nguyễn Thành Phong (chủ tịch thành Hồ) và Nguyễn Hoài Nam (chủ tịch quận 2) chính là những kẻ đứng sau vụ san phẳng chùa Liên Trì. Những tên vô thần cộng sản nắm quyền thành Hồ lúc đó đã “xúc” luôn các tượng Phật và không ngần ngại “nhốt” hơn 500 hũ tro cốt đang được giữ tại chùa. 

Với những gì “thằng Thăng” đang trải qua trong chốn lao tù cộng sản là kết quả từ những việc làm thất nhân thất đức mà y cùng đồng chí, đồng bọn, đồng đảng cộng sản phải trả khi tạo nghiệp. Chính miệng con ma tù đã phải thốt lên: “Những bản án đổ lên đầu bị cáo không chỉ là những năm tháng tù tội mà chắc chắn bị báo không còn đủ thời gian thực hiện hết các bản án”. Luật nhân quả dẫu có đến sớm hay muộn nhưng những kẻ làm ác chắc chắn sẽ phải nhận những cái kết bất hạnh dành cho chúng. Đinh La Thăng hay những tên cộng sản vô thần dù có từng là bộ trưởng, thủ tướng hay tổng bí thư thì cũng không thể thoát khỏi nghiệp chướng khi bàn tay vẫy máu dân lành. Để rồi đến khi vong hồn người thân của những kẻ thủ ác hiện về và gọi “thằng Thăng, thằng Dũng, thằng Trọng, thằng… đâu” thì đã quá muộn. 

25.03.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo