Nói tiếng công bằng cho Nguyễn Tấn Dũng (phần cuối) - Dân Làm Báo

Nói tiếng công bằng cho Nguyễn Tấn Dũng (phần cuối)

Nguyễn Ngọc Trác - Nói về bản chất người CS nói chung và CSVN nói riêng, vài kết luận dưới đây, có lẽ khó ai phản đối:

- Dù cho Lý Quang Diệu hay Nelson Mandela sống lại và đặt họ vào ghế Thủ tướng của nước CHXHCNVN, cả hai thiên tài này cũng đành bó tay thúc thủ [1]. Vậy, (lại) nói tiếng công bằng cho anh Ba Dũng, chắc hẳn cũng không sai?

- Nếu biết lắng nghe, họ đã không là CS. Lúc đó, sao còn gọi là độc tài toàn trị (?). Hầu hết toàn dân đều biết khái niệm "vua tập thể" - một khái niệm của ông CS cao cấp Nguyễn Văn An - cho thấy "sự tật nguyền" trong tư tưởng của người CS. Một khái niệm độc nhất vô nhị, kể cả Trung Cộng cũng không có - bằng chứng mới nhất, Tập Cận Bình rất thành công, khi biến bản thân hắn trở thành"Hoàng Đế" gần sát với nguyên nghĩa của từ này. Người CSVN (dù cho là Nguyễn Phú Trọng) không thể làm như Tập Cận Bình, nhưng chúng ta sẽ bàn vào một dịp khác.

- Chế độ hiện nay dù đang lao đao từ đối nội cho đến đối ngoại, nhưng họ vẫn không cần phải lo âu chút nào bởi lẽ: Không có bất kỳ tổ chức chính trị hay XHDS nào (từ trong cho tới ngoài nước) tồn tại như là một đối trọng xứng tầm. Lý do (ai cũng biết) những cá nhân đứng trong tổ chức (ví dụ: Phong trào Lao động Việt, Nghiên cứu Chấn, MLBVN, HAEDC, đảng Việt Tân v.v...) nếu không đang ở tù thì cũng bị vô hiệu hóa bằng cách ruồng bố, trấn áp bằng mọi kiểu hoặc trục xuất ra khỏi VN.

- CSVN rất hèn, dù đối với Tàu hay Mỹ hoặc Âu Châu. Vì vậy, họ thừa biết thế giới sẽ không bao giờ can thiệp vào VN, nếu họ không làm gì gây nguy hiểm (vốn dĩ cũng chẳng có cái quái gì để gây nguy hiểm) an ninh các quốc gia đó. Lòng tham của CSVN có thể đánh đổi vài thứ, nhưng đó lại là đề tài khác, nếu có dịp chúng ta sẽ bàn thảo.

Tại sao Nguyễn Tấn Dũng phải làm gì đó?

Đúng vậy, chỉ có Nguyễn Tấn Dũng, bởi:

- Đã về nhà làm "người tử tế". Nhưng điều đó không có nghĩa, vai trò của đ/c X trở thành con số "0".

- Nguyễn Tấn Dũng, so với tiền nhiệm (Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải) có cả điều kiện cần và đủ để làm.

- Bối cảnh kinh tế thời anh Ba Dũng làm Thủ tướng, VN hội nhập rất sâu với thế giới theo đúng chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Nguyễn Tấn Dũng là người "thấm thía" hơn cả ông Kiệt và ông Khải.

- Bối cảnh chính trị, an ninh quốc phòng thời Nguyễn Tấn Dũng có quá nhiều thách thức và quá nhiều điều "lịch sử CSVN cơ mật" mà chỉ riêng một số người CS cấp cao (trong đó có Nguyễn Tấn Dũng) nắm được.

Đặc khu kinh tế Phú Quốc

Đề án thành lập "Đơn vị hành chính - kinh tế (HC-KT) đặc biệt" dành cho Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang) là kết quả của quá trình chỉ đạo và thực hiện gần 10 năm qua của Bộ Chính trị, Chính phủ, các bộ, ngành và ba tỉnh nói trên.

"Luật Đơn vị HC - KT đặc biệt" cho 3 đặc khu này được trình ra để thảo luận trước QH vào ngày 10/11/2017. Chưa biết khi nào thông qua và đưa vào áp dụng.

Hiện nay CSVN đang rất cẩn trọng với mô hình này, bởi duy nhất một lý do: an nguy cho sự bền vững của chế độ độc đảng toàn trị. Họ sợ, nhất là Kiên Giang và Khánh Hòa, không còn kiểm soát nổi quyền lực bao trùm và chi phối trên mọi lĩnh vực thông qua BCT. Tất nhiên là vậy!

BCT đa số là "cộng sản Bắc Kỳ" (CSBK), phần cộng sản Nam Kỳ (CSNK), chỉ chiếm không đến 1/4 (có lẽ chỉ: Võ Văn Thưởng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Trương Hòa Bình, Nguyễn Xuân Phúc). Nguyễn Thiện Nhân, dù gốc CSNK, nhưng ra Bắc từ lúc 1 tuổi, nên "quy trình nhồi sọ" đã biến ông này trở thành CSBK hoàn toàn.

Nguyễn Tấn Dũng và dòng tộc cần lưu ý về "tổ chức bộ máy và quyền tự quyết của nhân dân địa phương," khi thảo luận "Luật đơn vị HC-KT đặc biệt". Nếu không làm cách nào "thoát khỏi" tay CSBK mà để họ "phân công" CSBK vào Kiên Giang và Phú Quốc nắm về kinh tế - công an - quân đội là coi như... tiêu tùng. Cần phải liên hệ chặt chẽ và "hiệp đồng tác chiến" với Khánh Hòa. Nhấn mạnh, CSBK ở Khánh Hòa, nắm những vị trí quan yếu, không phải là ít.

Hiện nay, ai cũng thấy rõ, CSBK đang lo lắng làm sao thao túng và quyết định toàn bộ nhân sự tại Kiên Giang và Khánh Hòa, tất nhiên Phú Quốc và Bắc Vân Phong không ngoại lệ. Ông Dũng và dòng tộc phải vô cùng cẩn trọng, một khi "Luật Đơn vị HC - KT đặc biệt" được thông qua và áp dụng theo ý của CSBK, có lẽ đại gia đình dòng tộc của Nguyễn Tấn Dũng nên tính chuyện "giông sớm"! Bởi, dần dần (ít nhất trong 3 đến 5 năm), CSBK sẽ đưa phe cánh nắm những vị trí quan trọng nhất tại địa phương và tại đặc khu. Khi xong xuôi, CSBK sẽ hất CSNK (tại Kiên Giang - Phú Quốc và Khánh Hòa - Bắc Vân Phong), tất nhiên trong đó có cả gia đình dòng tộc của đ/c X "xuống... biển" để "làm mồi cho cá"!

CSBK làm bằng cách nào?

Quy định 98 & Luật Hồi Tỵ - Cộng Sản Bắc Kỳ & Cộng Sản Nam Kỳ

Hãy lưu tâm đến cái gọi là chủ trương "Luân chuyển cán bộ" theo Quy định 98-QĐ/TW 2017 do "Trọng Ma Cô" ký ban hành [3]. Lưu ý, "Bãi bỏ những quy định trước đây về luân chuyển cán bộ không phù hợp Quy định này" đã nói rõ trong khoản 4 điều 13 chương III của Quy định 98.

"Luật Hồi Tỵ" có từ hơn 550 năm trước (thời vua Lê Thánh Tôn - vốn dĩ VN chưa mở mang và kéo dài tới Mũi Cà Mau như sau này), trong đó có 4 điều căn bản sau:

1. Không được bổ nhiệm một viên quan về cai trị huyện hoặc tỉnh mà ông ta xuất thân từ đó.

2. Không được bổ nhiệm một viên quan tới nơi ông ta có người họ hàng tại nhiệm ở vị trí lãnh đạo.

3. Trong thời gian trị nhậm tại một tỉnh hoặc một huyện, một viên quan không được cưới vợ, lấy thiếp là người của địa hạt đó.

4. Một viên quan không được phép tại vị quá lâu ở cùng một địa phương hoặc cùng một viện, bộ chức năng. 

Gia tộc anh Ba Dũng hãy lưu ý sự "hiểm" nhưng không "thâm" của "Trọng Ma Cô" khi ban hành Quy định 98. Nó học theo "Luật Hồi Tỵ" dễ nhận ra, đó là "bước đi của con cáo", nhằm để CSBK nắm trọn vẹn quyền lực tại các địa phương do CSNK "chiếm đóng".

Cần nhớ, chất "mõ làng/lý trưởng/quan huyện/quan phủ/quan văn/quan võ/gián nghị đại phu/tể tướng/quần thần..." vẫn vô cùng đậm đặc từ CSBK. Chúng ta cũng không quên tục ngữ "Một người làm quan cả họ được nhờ" hay "Tru di tam tộc" là của người miền Bắc xa xưa thời phong kiến. Hiện nay, dù có "biến tướng đôi chút" nhưng nó vẫn đậm đặc và kết dính "chặt khít" khi nhìn đến hiện tại thông qua "bổ nhiệm" "cánh hẩu" hay "đàn áp phong trào nhân quyền - dân chủ".

Dẫn chứng nhiều lĩnh vực, quá dông dài, thử coi lĩnh vực kinh tế để cùng nhau... giật mình nhé: Hàng loạt "tai to mặt lớn" của CSBK nắm giữ hầu hết lĩnh vực quan trọng, đặc biệt các tập đoàn và DNNN (phần lớn là CSBK, ví dụ: Vinamilk, Sabeco, các ngân hàng: BIDV, Agribank, Eximbank, Vietcombank, các tập đoàn: PVN, EVN, TKV, Viettel, Vinaphone, Mobifone, kể cả ngành Hàng Không, ngành Vận tải biển, Khai thác biển, ngành Đường sắt, ngành Đường bộ, rồi lại cả các khu công nghiệp, khu chế xuất từ miền Trung đến miền Nam và còn vô vàn các "đại gia" hầu hết là CSBK. Hãy nhìn hầu hết các bộ trưởng các bộ, có thể nói trên 80% là CSBK.

CSNK cũng có đặc tính nêu trên nhưng không "đặc sệt" như CSBK.

Thử nhắc về quá khứ một chút. Ông Dũng đã quá chậm và chủ quan trong hành động khinh suất và cười cợt, khi "Trọng Ma Cô" (làm bộ) nghẹn ngào vì không kỷ luật được đ/c X cách đây gần 6 năm và còn nhiều hành động khác, từ đó dẫn đến nhiều hậu họa sau này mà ông cựu Thủ tướng miền Nam không nhận ra sự thù dai thâm căn cố đế của các đ/c miền Bắc.

Dù cho Tập Cận Bình đỡ đầu, nhưng nếu trong BCHTƯĐ (đa số là CSBK, nhất là tại các tập đoàn, các trường ĐH, các viện này viện nọ, các tổ chức nghiên cứu, các hội (như Hội nông dân, Hội CCB, TLĐLĐVN v.v...) các báo đài VTV, VOV, báo Nhân Đân, QĐND, CAND v.v...) không ủng hộ, nhất định "Trọng Ma Cô" không thể đủ phiếu để ngồi lại. Đương nhiên, các anh CSBK từng ủng hộ "Trọng Ma Cô", hiện thời họ có ân hận cũng đã quá muộn. Cũng phải nói thêm, những tay chân thân tín nhất của Trọng sẽ không bao giờ bị tóm.

Hãy nhớ CSBK và CSNK vẫn có những bản chất khác nhau. CSBK trong nhiều trường hợp kéo phe cánh theo kiểu "dây cà ra dây muống" tốt hơn nhiều so với CSNK. Ví dụ thì rất nhiều, chỉ xin phép dẫn vài ví dụ về việc "kéo phe cánh" yếu kém của CSNK, như: Nguyễn Thanh Nghị "rất bạch tuột", Lê Trương Hải Hiếu (con trai Lê Thanh Hải) cũng rất chật vật để vào được BCHĐB tại Sài Gòn, trong khi Lê Tấn Hùng (em ruột Lê Thanh Hải) rớt và vừa bị "kỷ luật" trong tháng 3/2018, Nguyễn Xuân Anh (con trai Nguyễn Văn Chi - Đà Nẵng) v.v... Trước kia, bọn Tư Tài (phó CT UBNDTP) và Ba Đua (Phó BT TUTPHCM) chỉ biết đấu nhau chí chết và "tha hồ" bày tỏ công khai "rất ghét CSBK". Hãy nghe bà Quyết Tâm (phó BT thành Hồ) nói [4]: "...Nếu như con em cán bộ lãnh đạo có sự trưởng thành và được các đại hội Đảng tín nhiệm, được tổ chức tín nhiệm giao những trọng trách thì đó là điều hạnh phúc của dân tộc, của Đảng. Tôi nghĩ như vậy. Không có gì nghi ngại cả. Đó là sự kế thừa truyền thống, họ giữ gìn truyền thống đó và biết phát huy truyền thống đó để làm tiếp sự nghiệp mà cha ông họ đã đi".

Một lũ CSNK ngu đần, lý thuyết suông, không nhìn sâu thâm ý của CSBK là như vậy!

Thậm chí, giả sử một lúc nào đó, Nguyễn Thanh Nghị được điều ra Hà Nội làm Chủ tịch hay Bí Thư Thành ủy Hà Nội, đừng vui mừng, bởi nó chính là những tiếng "cốc cốc" của "thần chết" đang gõ cửa. Nhìn dưới góc độ "Tôn Tử Tàu" đó là kế sách "phao chuyên dẫn ngọc". Nếu dòng tộc Nguyễn Tấn Dũng không nhận ra, mà nhảy cẫng lên vui mừng, tưởng là CSBK đã "bỏ qua hết", nhất định sẽ... "chết chùm". Bởi dù thay ghế Hoàng Trung Hải hay Nguyễn Đức Chung, nhất định Nghị sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn và thân phận Nghị như "cá đã ra khỏi nước". Ngay cả Nguyễn Minh Triết - con trai út của ông cựu Thủ tướng cũng phải lưu ý điều này.

Cứ nhìn thử, có bất kỳ một doanh nghiệp lớn tiếng tăm của miền Nam trụ nổi tại "xứ xở ngàn năm văn hiến"?! Dù không có một khảo sát chính thức nào, nhưng nhìn bề nổi cũng thấy quy mô toàn nền kinh tế nước CHXHCNVN, cán cân lệch hẳn về CSBK, có thể nói chiếm 80%. Ở miền Nam có lẽ chỉ phần "kiều hối" là nhiều. Vốn hóa toàn bộ nền kinh tế cũng gần như do CSBK chiếm phần chi phối lớn.

Quận đội và công an địa phương

Ngày 4/9/2014, tức là cách đây gần 4 năm, lúc đ/c X còn tại vị, Lữ đoàn 950 được thành lập [5] tại Phú Quốc với nhiệm vụ: "...bảo vệ đảo Phú Quốc, quốc phòng an ninh khu vực biển Tây Nam; phát triển kinh tế khu vực đảo, bảo vệ du khách và các đơn vị kinh tế đến du lịch, làm ăn tại Phú Quốc; tham gia cứu hộ, cứu nạn, phòng chữa cháy rừng...", do đại tá Nguyễn Trung Kiên làm Lữ Đoàn Trưởng.

Ngày 26/5/2017, lúc đ/c X lui gót, Bộ Công An thành lập [6] đội đặc nhiệm số 2 - E21 thuộc trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, do Bộ trưởng BCA Tô Lâm ký thành lập. Trung tướng Phạm Quốc Cương - Tư lệnh CSCĐ trực tiếp giao nhiệm vụ.

Tôi cố gắng tìm, nhưng chỉ thấy ông Cương (công an) là CSBK, còn ông Kiên (quân đội) không biết là CSBK hay CSNK.

Tuy nhiên, dòng tộc anh Ba Dũng phải "làm chủ" cả 2 đơn vị nêu trên, nếu bất kỳ một anh CSBK nào nắm quyền điều hành, phải bằng mọi cách khéo léo vô hiệu hóa dần dần và đưa CSNK vào thay.

Hãy nhìn vào hai thời điểm thành lập "công an" và "quân đội" để thấy "Trọng Ma Cô" rất lưu tâm và đã "gài" CSBK vào rồi đó. Riêng đ/c X có vẻ biết "phòng thân" sớm?!

Cần phải liên kết CSNK quanh khu vực ĐBSCL. Ngoài Kiên Giang, CSNK tại Trà Vinh, Bạc Liêu, An Giang, Đồng Tháp v.v... đặc biệt là Cần Thơ, nhất định phải hợp lực với nhau, gạt bỏ mọi hiềm khích và tranh ăn trước đây, gạt bỏ luôn tư tưởng "vua một cõi" mà tề tựu quanh dòng tộc Nguyễn Tấn Dũng. Một khi Phú Quốc - Kiên Giang do CSBK chi phối, tương lai không xa, không chỉ CSNK tại Kiên Giang - Phú Quốc "tiêu hết" mà cả CSNK quanh đó cũng "tiêu luôn". Hãy nhớ, giúp dòng tộc Ba Dũng, tức là đang cứu lấy gia tộc của tất cả CSNK.

Đừng nhắc về Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang, bởi đó là 2 CSNK ngu đần không khác Lê Thanh Hải và Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng như Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Văn Đua hay Lê Thanh Cung (CT Bình Dương, có 130 hecta cao su ở Bình Dương ầm ĩ một dạo) hoặc Trần Văn Truyền (Thanh tra CP - lao động thúi móng tay) v.v... Tất cả là một lũ CSNK ngu dốt, tham tàn và thiển cận.

Cái khó khăn nhất cho Nguyễn Tấn Dũng, trong hệ thống chính trị địa phương miền Nam, hiện nay CSBK đã thâm nhập quá rộng và quá sâu vào bộ máy đảng và nhà nước. Làm sao để liên kết khéo mà không bị lộ, đó là thách thức rất lớn cho ông Dũng nói riêng và CSNK nói chung.

Nguyễn Phú Trọng và CSBK đã lộ quá rõ dã tâm bán nước, đầu lụy Tàu và dung dưỡng tham nhũng không kém Nguyễn Tấn Dũng. Do đó, "Trọng Ma Cô" chắc chắn làm mọi giá, miễn sao CSBK tồn tại là đủ, chỉ một số nhỏ CSBK phải ra tòa nhằm "làm màu" cho dân chúng thấy "Trọng Ma Cô" "quyết tâm chống tham nhũng" (!). Bởi CSBK tồn tại tức là ĐCSVN còn có chỗ cho Tập Cận Bình sử dụng. Dùng người Việt trị người Việt - đơn giản và hiệu quả vô cùng. CSNK và Nguyễn Tấn Dũng hãy ngẫm để mà cay đắng cho hiện tình quê hương!!!

Ít nhất, phải biến Phú Quốc - Kiên Giang trở thành "lãnh địa bất khả xâm phạm" của CSNK, mà bất kỳ một cá nhân hay tập đoàn kinh tế nào muốn vào đó, CSNK phải kiểm soát và chi phối toàn diện. Tất cả nhân sự tại Phú Quốc - Kiên Giang, CSNK cũng phải "nắm" hết. Hãy coi lại Vingroup safari tại Phú Quốc đầy tai tiếng [6A] là của anh em Phạm Nhật Vũ - Phạm Nhật Vượng (tức là CSBK). Chẳng ai lạ 2 anh em nhà này vốn là dân buôn lậu từ thời Liên Xô chưa sụp đổ, cho đến phất lên nhờ giao thời khi Liên Xô tan rã và bắt đầu từ thời Boris Yeltsin kéo dài sau này. Mới đây dính vụ lùm xùm Mobifone mua AVG (của anh em Vũ - Vượng). Suy xét kỹ, toàn là CSBK "chơi nhau" mà Tuấn Rọ đang "lạnh cẳng".

Không những vậy, trong thời gian sớm nhất, phải biến cả vùng ĐBSCL trở thành "căn cứ địa cách mạng" cho CSNK, đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng. Không một cá nhân CSBK hay tổ chức do CSBK chi phối được phép bén mảng vào đó, như Trung Cộng đã lập các "đặc khu" riêng tại Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Đà Nẵng v.v... mà ngay cả bọn CS địa phương cũng không được phép vào. Hãy ngẫm chi tiết này mà cay đắng!!!

Hãy quên Sài Gòn đi. Nơi đó, ngoài anh em Vũ - Vượng chiếm rất nhiều khu đất vàng, Nguyễn Thiện Nhân là một anh CSBK chính hiệu. Ngay tại QK7 (đóng sát bên sân bay TSN), bọn chỉ huy hoàn toàn mất hết nhuệ khí. Bọn QK7 rặt một phường ăn chơi (nhấn mạnh) chúng dám tổ chức tiệc tùng và hưởng lạc ngay trong cái gọi là "doanh trại". Bọn QK7 đích đáng để gọi là bọn vong bản/vong nô. Ngay cả GĐCATp.HCM - Nguyễn Đông Phong - cũng là CSBK. Đừng trông mong gì vào SG, bởi SG giờ đây có thể nói, những quyết sách và những chủ trương quan trọng, nhất nhất đều run sợ và hoàn toàn phủ phục dưới dân Nguyễn Thiện Nhân. Nguyễn Thanh Phong, Tất Thành Cang v.v... chỉ là những con rối không hơn không kém.

Phá bỏ hình tượng Hồ Chí Minh

Đây là một mấu chốt rất quan trọng. Làm rõ gốc gác, lai lịch và nhân thân của Hồ Chí Minh là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và nặng nề, nhưng ông Dũng và CSNK nhất quyết phải làm.

Ngày 16/3/2015, Trần Đại Quang với tư cách Bộ trưởng BCA đã đến thăm Hoa Kỳ. Tại đó, Giám đốc FBI - ông James Comey tiếp đón và đôi bên [7] "...đã chứng kiến lễ ký Thư thỏa thuận về việc Cơ quan Điều tra liên bang Hoa Kỳ chuyển giao phần mềm giám định gen ADN cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam."

Chẳng lẽ, với phần mềm giám định gen ADN (nhấn mạnh là của FBI) do Hoa Kỳ tặng, CSVN dùng vào việc xác định "con rơi, con rớt" của các tài tử hay ca sĩ nổi tiếng nhằm kiếm tiền (?!)

Hãy đặt vấn đề giám định gen Hồ Chí Minh bằng phần mềm chuyên dụng của FBI, đó là "nhiệm vụ tối thượng" của đ/c X và CSNK.

Làm rõ con người "HCM là ai", tức anh Ba Dũng và CSNK đã đạt được 70% thắng lợi và nhất định CSBK (thành phần ngu trung và bị nhồi sọ quá lâu nên mụ mị, họ sẽ "châu về hợp phố" với CSNK và Nguyễn Tấn Dũng). Dù trong trường hợp xấu nhất (đối với toàn dân) HCM là người VN và đúng gốc tại Nghệ An, ông Dũng vẫn nhận được rất nhiều thiện cảm không chỉ từ CSBK mà cả những người vẫn còn "nửa mê nửa tình" (dù rất nổi tiếng) để lấy lại uy danh đã mất. Vẹn vẻ đôi đường cho anh Ba Dũng.

Luật về hội - Luật biểu tình và Hội Cờ Đỏ

Hai bộ luật này nhằm hiện thực hóa công ước quốc tế về Quyền Con Người và Công ước về Quyền Dân sự & Chính trị mà đương thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không làm xong! Đó là trách nhiệm quá lớn và không dễ dàng chút nào trước hiện tình đất nước hôm nay.

Trong khi đó, "hội quỷ yêu" gọi là "Hội Cờ Đỏ" [8], tác oai tác quái, khởi nguồn từ xứ Nghệ (nơi mà Nguyễn Sinh Cung được biết là lọt lòng mẹ) đang lan ra tới tận... Đồng Nai. "Hội quỷ yêu" này bị tố cáo, do CSVN dung dưỡng và hoành hành bá đạo. Một trong các mục tiêu của chúng là tấn công vào những người dân lương thiện và đàn áp tôn giáo. "Hội quỷ yêu" này bị "Ủy ban Cứu người Vượt biển (BPSOS)" cáo buộc "là mối đe dọa cho các cộng đồng Công Giáo ở Việt Nam" bằng cách trao bộ tài liệu dài 18 trang cho Đại sứ Lưu Động về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Sam Brownback của Bộ Ngoại Giao Mỹ.

CSNK và ông Dũng hãy khơi mào cho một hội tương tự như vậy (ví dụ lấy tên là Hội Cờ Xanh (hai màu: xanh lá cây tượng trưng cho lúa và xanh nước biển tượng trưng cho biển, nghĩa là đại diện cho nông dân và ngư dân - rất ý nghĩa trong tình hình nông dân mất đất và ngư dân mất ngư trường, bị phá tàu và giết chóc). Hãy để "Hội Cờ Xanh" hoạt động tại phía ĐBSCL, nhưng tôn chỉ là "nhân quyền - dân sinh" với hình ảnh ôn hòa, văn minh và vì nỗi oan ức của dân, xem thử? Tất nhiên, phải có sự ủng hộ ngầm của địa phương tại đó với ĐTNCS, Hội Thanh Niên, Hội Cựu Chiến binh, Hội nghề cá, Hội nông dân, LĐLĐ tỉnh, huyện v.v... tại địa phương?

Hãy tạo một thế đối trọng tương ứng như thế và "mắt nhắm mắt mở" cho họ hoạt động?

Để cho Hội này lớn dần và lan rộng ra các tỉnh ĐBSCL nhưng luôn bảo đảm tính ôn hòa, văn minh. Đó là cái cớ quá đẹp để các địa phương ĐBSCL (thông qua BCHĐB và HĐND Tỉnh) đòi đảng và QH phải nhanh chóng hoàn thiện và áp dụng "Luật Về Hội và Luật Biểu Tình" nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân?

Các BOT

Đây cũng là một vấn đề dân sinh quan trọng. CSNK thuộc ĐBSCL hãy hiệp đồng với nhau xả trạm với tuyên bố: Tất cả các trạm BOT tạm thời "xả trạm" cho dân chúng tự do đi lại chờ quyết định cuối cùng của CP. Mọi phí tổn sẽ được tính toán cẩn trọng để đảm bảo cho các nhà đầu tư từ NSNN trung ương và địa phương. Dám làm điều này, nghĩa là anh Ba Dũng và CSNK đã lấy được vô số điểm trong mắt người dân miền Nam.

Các tài liệu vô cùng quan trọng

Ngoài việc xác định gốc tích của HCM, những tài liệu tối quan trọng sau đây, đều nằm trong tầm tay Nguyễn Tấn Dũng.

- Mật nghị Thành Đô: Cần bạch hóa những khuất tất trong hội nghị này, CSBK (đứng đầu là Nguyễn Văn Linh - CSBK) đã thỏa thuận những gì với Trung Cộng. Ông Dương Danh Dy đã từng trả lời RFA rằng [9]: "...Chúng ta có một số điều hứa. Tôi biết rất rõ những điều hứa này của ta. Ta có những điều hứa trong vấn đề Biển Đông. Cái hứa của chúng ta lúc đó thì có những nguyên nhân là do chúng ta bênh Trung Quốc, có những nguyên nhân do chúng ta dốt, chúng ta không hiểu gì cả...". Nếu ông Dũng nói rằng "tôi không biết gì cả", thì tất cả những gì tôi "bày vẽ" trên đây hãy quên đi!

- Các hiệp ước trên đất liền: Ông Nguyễn Trọng Vĩnh từng cho biết [10]: "...Trong đàm phán biên giới trên bộ, TQ gian xảo lấn của ta một nửa thác Bản Giốc, 100m từ ải Nam Quan xuống đến Tân Thanh vốn là điểm nối đường ray trước đây để tàu TQ đưa hàng hóa vào đất ta, cộng với lấn chiếm những nơi khác, họ lấn của ta một diện tích bằng tỉnh Thái Bình...". Nếu ông Dũng tiếp tục nói rằng "tôi không biết gì cả", thì tất cả những gì tôi "bày vẽ" trên đây hãy vứt vào sọt rác!

- Các loại nợ: không chỉ "bạch hóa" nợ công, nợ xấu, càng cần thiết phải làm rõ nợ Trung cộng do "các đời CSBK" trước đây để lại mà Trung cộng nói là nợ đến 870 tỉ đô la Mỹ trong trận chiến Điện Biên Phủ và thời đánh nhau với Hoa Kỳ. Nếu ông Dũng lại "chối đây đẩy" không biết các loại nợ, thì ông, dòng tộc ông và toàn bộ CSNK cũng không còn cửa nào để sống một khi giặc Tàu thông qua CSBK thôn tính toàn bộ VN. Hãy lắng nghe giọng điệu "căm thù tột độ" và "khinh bỉ tận cùng" của nữ phát thanh viên Trung Cộng [11]. Đừng e ngại, bởi bất kỳ ai cũng biết chỉ cá nhân Nguyễn Tấn Dũng, không thể làm cho VN "nát như tương tàu" như hiện nay.

Làm thiện nguyện

Nguyễn Tấn Dũng với sự hỗ trợ từ CSNK và đặc biệt từ con cháu hãy chọn một khu đất lớn tại Cần Thơ hoặc nơi nào thuận lợi nhất tại khu vực ĐBSCL (khoảng 80 - 100 ha) làm một khu liên hợp gồm có: Một khu trường học 3 cấp; một khu bệnh viện; một khu viện dưỡng lão; một khu mua sắm và các loại dịch vụ nhằm phục vụ cho 3 khu kia. Toàn bộ khu liên hợp này hãy lấy tên ông Nguyễn Tấn Thử. Với núi tiền của con cháu, bà con hai bên nội ngoại và từ CSNK khu vực ĐBSCL, ông Dũng thừa sức làm nên câu chuyện nhỏ này. Dù nhỏ nhưng ý nghĩa và tiếng tăm dòng họ "Nguyễn Tấn" và CSNK sẽ mau chóng được lấy lại bằng cách, miễn phí cho những bệnh nhân nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em hiếu học. Tất nhiên, chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Việc này cũng là một trong các cách để ông và CSNK "rửa tội" thiết thực trước toàn dân.

Phải có Hoa Kỳ bảo trợ 

Tất cả những bước đi nêu trên, nếu không có sự hỗ trợ và bảo đảm từ Hoa Kỳ, phải nói thẳng, không làm nên chuyện. Do đó, đại gia đình ông Dũng và CSNK cần ngồi lại và hệ thống chi tiết toàn bộ kế hoạch. Sau đó, bắt liên lạc với Hoa Kỳ, nhận sự đồng thuận và giúp đỡ từ Mỹ Quốc, nhất định ông sẽ thành công.

Viết những dòng chữ cuối cùng này, trong hiện cảnh xã hội điêu linh và chế độ độc đảng toàn trị suy tàn tận cùng, tôi tin rất rất nhiều người dân đang mong một cuộc đổi thay triệt để cho quê hương này, dân tộc này. Nếu ông Dũng không hành động bây giờ, sẽ chẳng còn thời cơ nào thuận lợi hơn.

Trong trường hợp buộc phải thỏa hiệp để cứu một phần dân tộc, hãy nghĩ về "Vĩ tuyến 17 ngày & đêm" [12], để chí ít, ông trở thành một "Anh Hùng Miền Nam" đúng nghĩa trong thời loạn. Tên tuổi của ông Nguyễn Tấn Dũng, nhất định sử sách lưu danh không thua kém bất kỳ một nhân vật tầm cỡ nào trên thế giới. Điều còn lại, ông có đủ can đảm và chí lớn để trả nợ cho dân tộc Việt Nam hay không?! Tôi tin ông Dũng đủ dũng khí để làm cách mạng, nhất định tội lỗi của ông và dòng tộc cùng CSNK sẽ được toàn dân xá tội. Nhất định là vậy! Bởi người Việt Nam rất Bao Dung.

Tôi đang giữ trong tay toàn bộ "Hiệp định Paris 1973" (bản gốc), nếu có dịp tôi sẽ trình bày trước công luận! 

31/3/2018


________________________________________

Chú thích:

[1] https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/pm-l-k-yew-n-sug-for-vn-03232015064041.html. {Trích}:"... Trong một bài trả lời phỏng vấn đăng trên Straits Times dưới tiểu tựa: “Việt Nam: mắc kẹt trong tư duy xã hội chủ nghĩa”, ông Lý Quang Diệu đã nói: về cải cách của Việt Nam đã thay đổi đáng kể từ chỗ khá lạc quan khi ông có các chuyến thăm đầu tiên vào những năm 1990. Giờ ông tin rằng thế hệ các nhà lãnh đạo cộng sản lớn tuổi của Việt Nam không có khả năng phá vỡ tư duy xã hội chủ nghĩa một cách cơ bản. Lúc đầu họ đồng ý bắt tay vào chặng đường cải cách bởi vì họ thấy rằng đất nước đang chẳng đi đến đâu. Nhưng từ đó đến giờ họ vẫn chưa thể hiện được quyết tâm thật sự trong việc đại tu hệ thống..." (ngưng trích). Trong ý kiến trên của Lý Quang Diệu, ông đã sai (trầm trọng) chỉ mấy chữ (in đậm): "...Giờ ông tin rằng thế hệ các nhà lãnh đạo cộng sản lớn tuổi của Việt Nam không có khả năng phá vỡ tư duy xã hội chủ nghĩa một cách cơ bản.

[2] Ở đây, người viết nói về CSBK và CSNK, không nói về "người miền Bắc" và "người miền Nam". Nói rõ vậy, để tránh "thế lực thù địch" đánh lận nhằm gây căng thẳng, chia rẽ trên diễn đàn DLB. Bởi người dân trên cả nước hiện nay quá đau thương và oằn mình dưới ách cai trị tàn bạo của bọn CSVN. Hãy để CSBK và CSNK ngẫm nghĩ về tội ác, sự tham tàn, hiểm độc và ngu dốt của bọn chúng.

Ngay cả những anh CSBK từng ngồi tù (đã từng làm trong Tạp chí CS, các anh CSBK là "nhà báo", "an ninh" đã "lột áo" v.v...) vì cái gọi là "bất đồng chính kiến", nhưng thực chất chẳng qua rất ghen ghét với CSNK, đặc biệt chỉ muốn đánh đổ Nguyễn Tấn Dũng, chứ chẳng phải "yêu nước thương dân" gì cả. Độc giả hãy nghiền ngẫm những loại người này hầu nhận rõ bản chất của họ - CS mãi là CS!











[12] Tên một bộ phim của CSBK do Trà Giang và Lâm Tới thủ vai chính.

Tiêu chuẩn của QĐNDVN:

Tiểu đội: 9-10 lính
Trung đội: 20-40 lính
Đại đội: 70-200 lính
Tiểu đoàn: 300-1.000 lính
Trung đoàn: 3.000-5.000 lính
Lữ đoàn: 5.000-9.000 lính
Sư đoàn: 10.000-15.000 lính
Quân đoàn: 20.000-45.000 lính
Quân khu: 40.000-50.000 lính


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo