Hết “tàu lạ” đến tàu “không rõ quốc tịch” tấn công - Dân Làm Báo

Hết “tàu lạ” đến tàu “không rõ quốc tịch” tấn công

CTV Danlambao - Rạng sáng ngày 4/4/2018, hai tàu cá mang số hiệu của Nghệ An đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc Vịnh Bắc Bộ (cách Hòn Mê-Thanh Hóa) khoảng 90 hải lý về phía Đông Bắc thì bị một “tàu lạ” tấn công. Trên tàu lúc đó có 19 ngư dân. Báo “lề đảng” gọi chiếc tàu tấn công tàu cá của ngư dân Việt Nam là “tàu không rõ quốc tịch”. 

Hành động tấn công này được các phóng viên “lề đảng” gọi là “va chìm”.

Báo “lề đảng” cũng tường thuật lại rằng “Sau va chạm, tàu không rõ quốc tịch bỏ đi. Trong khi hai tàu cá Nghệ An bị chìm, tất cả các ngư dân đều văng xuống biển. May mắn có một tàu cá khác của Nghệ An đánh bắt gần đó đã phát hiện sự việc nên cứu được tất cả 19 người”.

Vụ tấn công làm 6 ngư dân bị thương nặng, trong đó một người bị gãy tay.

Buổi trưa cùng ngày Trung tâm phối hợp tìm kiếm đã “điều tàu SAR 411 cùng 18 cán bộ đi cứu nạn”. Gần 20h tàu cứu hộ đã tiếp cận được tàu cá đã vớt các ngư dân. Sau đó đưa họ về đất liền.

Chưa rõ tình trạng sức khỏe của 19 ngư dân, đặc biệt là 6 người bị thương nặng hiện ra sao. Cũng chưa có thông tin thiệt hại về kinh tế đối với tàu cá của ngư dân Việt Nam sau cú tấn công của “tàu lạ”.

Như vậy là liên tiếp trong những ngày qua, tàu cá ngư dân Việt Nam liên tục bị cướp, bị đâm chìm khi đang đánh bắt trên vùng biển chủ quyền. Thủ phạm của những cuộc tấn công, cướp của, giết ngư dân không ai khác chính là tàu hải quân Trung cộng. Nhưng truyền thống viết báo của làng báo Việt là không được chỉ đích danh thủ phạm Trung cộng (hoặc Trung Quốc) mà phải gọi là “tàu lạ”, tàu “không rõ quốc tịch”. Đây là chủ trương từ Bộ Chính trị vốn đã gần như đang phục vụ lợi ích cho tập đoàn Tập Cận Bình. Trong khi các tàu nước ngoài khác không phải của Trung cộng nếu xuất hiện trên vùng biển Việt Nam đều được chỉ rõ “quốc tịch” mà không cần né tránh.

Nếu chế độ tàn ác, phi nhân và hèn hạ này còn tồn tại, thì những sự việc đau lòng như thế sẽ tiếp diễn và ngày một xảy ra nhiều hơn. Và không chỉ ngư dân chết oan ức, mà toàn bộ người dân Việt Nam cũng đứng trước nguy cơ bị diệt vong khi Hiệp ước Thành Đô chỉ còn 2 năm nữa là chạm mốc.

Nguồn tham khảo:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo