An ninh mạng tiếp tục "kắt mạng" chứng khoán VN, nhiều đại gia mất cả tỉ đô la - Dân Làm Báo

An ninh mạng tiếp tục "kắt mạng" chứng khoán VN, nhiều đại gia mất cả tỉ đô la

CTV Danlambao - Sau khi Quốc hội của đảng bấm mạng an ninh, ông thượng tướng gú gờ pê tê bóc đòi kéo đám mây ảo về nước, ông thủ tướng cờ lờ mờ vờ trẹo đầu bảo nhân dân bình tĩnh, không mất cảnh giác... thị trường chứng khoán tiếp tục bốc hơi. Và bốc hơi kinh hoàng.

Một tuần sau khi Luật An ninh mạng được thông qua, và dù chưa đến thời điểm có hiệu lực thi hành, ước tính giá trị cổ phiếu bốc thành mây ảo lên đến khoản 10 tỷ đô. VNIndex giảm 2.87% xuống còn 960 điểm, Hnx-Index mất 4,6% và Upcom-Index teo bớt 2,6%. Đó là thành quả của 451 con bò ngồi trong cái hội mang tên cuốc vừa đánh vần Facebook là phê tê búc vừa bấm nút cắt mạng internet. 

Trước viễn ảnh toàn bộ dữ kiện của hoạt động ngân hàng nằm gọn trong tay Bộ Công an, cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo, đứng đầu là VPBank. 

Các đại gia Việt Nam là những người đầu tiên nếm mùi An ninh mạng. Điển hình là đại gia Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air, người phụ nữ giàu nhất Việt Nam bị bốc hơn khoảng 1 tỷ đô. Không kém hơn bà Thảo bao nhiêu, Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC Faros nhìn 950 triệu USD bay theo đám mây An Ninh Mạng...

Những "thành quả" của các đỉnh cao trí tuệ Ba Đình rất sát sườn và sẽ vượt qua tiên toán của Hiệp hội truyền thông kỹ thuật số Việt Nam khi hội này cảnh báo ràng An ninh mạng có thể làm GDP 1,7% mức độ tăng trưởng GDP và 3,1% mức độ đầu tư từ nước ngoài. 

Dĩ nhiên, tác động vào thị trường chứng khoán đến từ nhiều yếu tố khác nhau, từ trong nước cũng như toàn cầu. Tuy nhiên, có thể nói An ninh mạng là thủ phạm gây nên tang tóc cho chứng khoán Việt Nam khi mà thị trường này mất toi 3,6 tỉ đô trong tuần đầu, lúc mà các thị trường chứng khoán khác trên thế giới đều tăng. 

Cuộc lao dốc kinh hoàng và đỏ lòm bảng số của thị trường chứng khoán VN sẽ tiếp tục xuống hố cả nước theo sự nghiệp "an ninh kắt mạng" của đảng. Không riêng gì chứng khoán, tương lai của đầu tư nước ngoài và toàn bộ nền kinh tế quốc gia cũng sẽ đồng bộ tiến về vực thẳm.


Tất cả chỉ vì mục tiêu của Luật An ninh mạng - như lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cần luật này để bảo vệ chế độ"

Và dĩ nhiên, như đã được minh chứng ít nhất bởi con số chục tỉ đô trong 2 tuần: Bảo vệ bằng mọi giá!

21.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo