Bịt miệng dân = Tiền mất giá, chứng khoán lao dốc - Dân Làm Báo

Bịt miệng dân = Tiền mất giá, chứng khoán lao dốc

Trần Nguyên Thao (Danlambao) - Hà Nội đang giẫy dụa mong thoát khỏi tình huống túi tiền vơi nhanh chóng, khi nhiều ngân hàng và định chế tài chánh ngoại quốc, kể cả hãng chuyên chở Uber rút khỏi thị trường Việt Nam [1] - nơi nền kinh tế vận hành bằng “bôi trơn”, thi hành luật lệ “dưới gầm bàn” hay trong “góc khuất”. Để có thêm mối lợi vinh thân phì gia, Ba Đình toan sự bán nước qua luật đặc khu kinh tế, gọi tắt là Luật Đặc Khu (LĐK) với thời gian cả thế kỷ. Âm mưu này bị toàn dân phanh phui, trong ngoài nước đồng lòng phản kháng. Hà Nội nhận ra không khí sôi sục rất bất lợi, vội hoãn LĐK đến cuối năm. Bất chấp cuộc biểu tình đồng loạt phản kháng khắp nơi, Hà Nội vẫn cho thông qua luật An Ninh Mạng hôm 12 tháng 06, nhằm bịt miệng dân chúng trước khi đưa LĐK trở lại quốc hội tay sai của đảng.

Ngay lập tức, thị trường chứng khoán rung lắc, giao động, 92 ngàn tỷ đồng, tương đương 4 tỷ Mỹ Kim đã đội nón chào biệt thị trường; nội trong ngày 18-06 VNIndex mất 29.2 điểm. Giới chuyên gia ước lượng, nếu VNIndex dừng lại mức 900 điểm, thì cũng mất toi ít ra 298 điểm (tương đương 38.8 tỷ Mỹ Kim) so với lúc vàng son nhất (10-04-2018). Tiền đồng Việt Nam liên tục mất giá; ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp, đầu tư và nền kinh sẽ tế tệ hại hơn... Trong lúc Bắc Kinh vội đưa khẩn cấp hàng ngàn công nhân hồi hương.

Các cuộc biểu tình sớm rải rác nhiều nơi [2] ngay từ ngày 09 tháng 06, nhưng đến sáng 10 tháng 06, lần đầu tiên sau 43 năm đã diễn ra cuộc biểu tình đồng loạt tại Bình Dương, Mỹ Tho, Đà Nẵng, Nha Trang, Cam Ranh, Hà Nội, Nghệ An, Hải Dương… Người dân khắp nơi can đảm cất vang “Không Trung Quốc, Không đặc khu!”, “An ninh mạng, Bịt miệng dân!”. Đây cũng là ngày mà chế độ phải sửng sốt trước những tiếng thét gầm của hàng vạn con người “Đả đảo bọn bán nước”, “Đả đảo cộng sản bán nước”, “Đả đảo Việt gian”. Cuộc biểu tình ở Quỳnh Lưu, Nghệ An quy tụ được số người tham dự đông nhất rồi đến Sài Gòn.

Tại lãnh sự quán Vc ở các nơi: San Francisco, California, Hoa thịnh Đốn, Pháp, Anh quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Nam Hàn và Úc Đại Lợi... Đều có những cuộc biểu tình tuần hành nhiều ngày liên tiếp. Có những nơi cờ vàng, cờ đỏ chen vai sát cánh cùng chung một tấm lòng chống Tầu xâm lược.

Sóng ngầm hờn căm, bất mãn đã sôi sục từ lâu trong huyết quản người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt. Đột biến đã bùng lên, trên khắp các nẻo đường đất nước. 

Máu đã đổ, người bị bắt, bị hành hung, nhưng làn sóng biểu tình vẫn quần cuộn trên đường phố. Cuộc biểu tình khắp nơi đều tự phát, phần đông là những người rất trẻ. Không thấy các khuân mặt quen thuộc trong giới nhân sỹ.

Thì ra, công an đã canh giữ giới nhân sỹ, không cho họ ra khỏi nhà, ngay từ lúc có tin rục rịch biểu tình. Thành phần nhân sỹ, trí thức lại đóng góp qua phương tiện tin học: Internet, Facebook, Tin nhắn tạo ra mạng lưới tương giao giữa các địa phương, chuyển tải khí thế đấu tranh đến khắp nơi.

Riêng tại Phan Rang đã có cảnh đốt phá xe cộ, xô xát, khiến hàng ngũ cảnh sát cơ động mất tinh thần, nhiều người cởi bỏ quân phục, vũ khí ngay trên đường phố trèo tường thoát thân.

Trên hệ thống thông tin mạng, Ba Đình bị dân chúng lật tẩy là, chính Vc ngụy tạo các trường hợp vi phạm, dùng hình ảnh và thông tin cũ [3], rồi gán cho dân chúng tội bị mua chuộc để có cớ đàn áp và bắt cả trăm người dân Phan Rang. Dân chúng Phan Rang đang rất phẫn nộ.

Quyết tâm ra tay đàn áp trong trường hợp Phan Rang vùng dậy, Ba Đình đã ra lệnh quân đội, công an sẵn sàng vào cuộc. Bộ trưởng công an Tô Lâm đã vào Bình Thuận xếp đặt kế hoạch nghiền nát dân chúng [4], như từng đè bẹp dân bằng vũ lực khi Quỳnh Lưu nổi dậy năm 1956.

Tại mục này, tháng 09 năm 2017, đã báo động rằng, do cần tiền cứu chế độ, Hà Nội đưa ra dự án chào mời bán nước ưu đãi về thuế khóa, giá thuê đất và thời gian thuê đất lên đến 99 năm cho (3) dự án Đặc Khu Kinh Tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Các sửa đổi mới được báo Dân Trí loan tin hôm 15 tháng 08 năm 2017[*].

Sát nách Việt Nam, Trung cộng đã đặt 13 đặc khu kinh tế (ĐKKT) trên đất Lào, trong đó, Boten là trung tâm khét tiếng về buôn người, ma túy và động vật nằm trong danh sách được bảo vệ. Bộ Tài chính Mỹ đã đưa sòng bạc Kings Romans nằm trong đặc khu Boten vào danh sách trừng phạt.

Ở ĐKKT Boten ngôn ngữ phổ biến là tiếng Quan Thoại và đồng Nhân Dân Tệ đang được chi tiêu chính thức như bên Tầu. Các lực lương an ninh của Lào không được héo lánh, lai vãng. Cảnh sát và nhân viên bảo vệ của các sòng bạc mặc sắc phục giống như cảnh sát Tầu cộng và chúng có quyền bắt cóc, đánh đập, giết người nếu người chơi cờ bạc, hút chích không có tiền để trả. Tầu cộng đang biến nước Lào thành một nơi như Tây Tạng.

13 ĐKKT trên đất lào là nguồn lợi cực kỳ béo bở của quan chức tham nhũng, là hang ổ để các “quan tham” tiếp khách, ăn chơi trụy lạc và rửa tiền tham ô. Nơi dành sẵn số tiền “bôi trơn chia chác” khổng lồ cho các quan tham, đến nỗi họ sẵn sàng đàn áp bất kỳ ai dám lên tiếng ngăn cản, hay đụng đến “nguồn lợi” của gia đình, dòng tộc họ.

“Bao thư” của Tầu cộng có sức mạnh vạn năng, là miếng mồi béo bở buộc đảng csVN hăm hở giúp Tầu thắng thầu 90% các dự án quan trọng: đặt các nhà máy công nghệ lỗi thời bị chính Tầu cộng đào thải, gây ô nhiễm không khí, nguồn nước tại nhiều vùng dân cư ở nước ta như công ty gang thép Formosa, Vũng Áng; nhà máy giấy Lee & Man Hậu Giang; khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô Huế; khu kinh tế Chu Lai, Quảng Nam; khu kinh tế Định An - Trà Vinh... Cát Linh-Hà Đông, Dự Án Nhiệt Điện Vĩnh Tân, Boxit Tây Nguyên, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng…

Tại (3) ĐKKT ở Việt Nam, các quan chức cao cấp Vc bị dân chúng tố cáo chia chác nhau các phần đất béo bở như là “phần thưởng” cho công lao thành hình dự án và bịt miệng dân chúng để kế hoạch dâng đất cho Tầu được thành sự.

Sáng 12-06, gần 87% đảng viên cộng sản trong quốc hội thông qua Luật An ninh mạng (ANM), sao chép hoàn toàn của Bắc Kinh, trước bối cảnh các cuộc biểu tình chống đối cả hai LĐK và ANM đã liên tục diễn ra nhiều ngày trước đó. Mục tiêu của Hà Nội là bịt miệng dân chúng bằng luật ANM nhằm dễ dàng thông qua LĐK sau này.

Trước đó, hôm 09-06 tổ chức Ân xá Quốc tế viết một loạt thư ngỏ cho giám đốc điều hành các công ty Apple, Facebook, Google, Microsoft, và Samsung kêu gọi những công ty này "thách thức" luật An ninh mạng, và "cho chính phủ Việt Nam biết sẽ không thực hiện bất kỳ yêu cầu, hoặc chỉ thị nào vi phạm những quyền cơ bản của con người."

Về lãnh vực kinh tế, nhiều tiếng nói phản đối luật ANM cho rằng, luật này ảnh xấu trên ngành công nghiệp tại Việt Nam; làm giới hạn sự tham dự tương lai của nhà đầu tư và ảnh hưởng rất lớn đến các cam kết kinh tế quốc tế, cũng như xu hướng công nghiệp 4.0 – một cuộc cách mạng trong công nghệ được thế giới hướng tới. Có thể là do trùng hợp, trước mắt, tình trạng kinh tế Việt Nam sẽ tệ hại hơn, một hiện tượng mà vào đầu năm, không ai nghĩ tới [5].

Ngay trong lãnh vực giáo dục, luật ANM cũng cản đà học tập, truy cập, tìm tòi các nghiên cứu và khám phá mới của thế giới trong giáo dục, khoa học và y khoa... Là những lãnh vực Việt Nam cần học hỏi.

Ba đặc khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang), cũng như Bauxit Tây Nguyên là những vùng đất chiến lược. Được Tầu cộng coi là những điểm trọng yếu cho tham vọng “con đường tơ lụa” mới của Bắc Kinh trải dài 65 quốc gia từ Nam Thái Bình Dương, qua châu Á đến châu Phi và châu Âu.

Theo tính toán của Hà Nội, việc hình thành (3) đặc khu kinh tế sẽ giúp Ba Đình thu về mỗi năm khoảng trên 10 tỷ Mỹ Kim. Lối tính toán “to mồm” từng xuất hiện trong thời kỳ Vc huyênh hoang tô mầu hồng cho quả đấm thép Vinashin, Vinaline chẳng bao lâu đã tan chảy, là những Tổng Công Ty được Vc bày ra để ăn cắp.

Đặc khu kinh tế (Special Economic Zone) mà csVN đang mong thực hiện là mô hình tô giới, nhượng địa của thế kỷ trước. Cho tới nay, trên thế giới có đến 4300 đặc khu kinh tế, nhưng chỉ một số rất nhỏ thành công [6].

Trong viễn ảnh sâu xa, đặc khu kinh tế chỉ là vỏ bọc để Việt cộng bán đất cho Tàu cộng, qua trung gian các tổ hợp mang tên Việt Nam; mong có tiền cứu nguy đảng, chế độ và mưu cầu “vinh thân phì gia” cho hàng ngũ cầm quyền.

Giới lãnh đạo tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo [7], chuyên gia [8] và nhân sỹ chính thức lên tiếng: “dù là quốc hội, cũng không thể chịu trách nhiệm hậu quả nhượng đất cho ngoại bang, mà việc này phải có trưng cầu dân ý”.

Ba Đình đang ra lệnh cho các tổ trưởng dân phố đến từng nhà ép dân phải ký vào bản ủng hộ 3 đặc khu kinh tế 99 năm. Đồng thời bố trí lực lương an ninh khắp nơi ngăn chận dân chúng biểu tình phản kháng.

Sáng Chúa Nhật 17-06 Hà Nội trở tay không kịp trước hàng chục ngàn giáo dân Giáo Phận Vinh tuần hành phản đối Vc bán nước. Mời quý độc giả đồng hành, yểm trợ giáo dân Việt Nam: 


Ba Đình tiếp tục lật lọng, làm ngơ nguyện vọng của Dân Tộc thì hậu quả chưa ai lường được!

June 18-2018


_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo