Bộ mặt và bản chất gian lừa của chế độ - Dân Làm Báo

Bộ mặt và bản chất gian lừa của chế độ

Vũ Đông Hà (Danlambao) - "Vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp PTTHQG ở Hà Giang phơi bày toàn diện và thật nhất bộ mặt, bản chất, bộ máy, con người, xuất phát điểm, tiến trình phát triển, tương lai và hậu quả của chế độ cộng sản ở Việt Nam, hơn bất kỳ vụ nào từ trước đến nay." 

Câu nói trên của Ls Lê Công Định vô cùng chính xác. Hành vi gian lận của Vũ Trọng Lương - Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục Hà Giang chỉ là một hạt cát trong đại dương bất hảo của toàn bộ chế độ bất lương.

Nói về thi cử, học vấn và bằng cấp... Thử hỏi xem có ai biết được rõ ràng chi tiết những ông thủ tướng tiến sĩ, bộ trưởng thạc sĩ, cử nhân chủ tịch xã học trường nào, thực sự tốt nghiệp ở đâu và có được một tấm ảnh nhận bằng tốt nghiệp hay không? 

Đương kiêm thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một tiếng Anh cạy miệng nói không ra, chỉ lắp bắp được cờ lờ mờ vờ, ma dzê in VN, nhưng trích ngang lý lịch thì ngoại ngữ là Anh Văn, du học và tốt nghiệp ngành Quản lý Kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore - nơi mà Anh ngữ được sử dụng trong trường học. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cờ lờ mờ gian lận thì Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng không kém. Đây là người đã khai man tuổi tác để có thể ngồi ở ghế UVBCT thêm 1 nhiệm kỳ, là kẻ mang bằng cấp Phó Tiến sĩ Luật học, cộng thêm bằng Cao học tiếng Tàu và mang hàm Phó giáo sư lẫn Giáo sư! 

Còn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân? Bà này được đảng công bố là Cử nhân chuyên ngành Tài chính - Ngân sách nhà nước, Thạc sĩ Kinh tế và Cao cấp lí luận chính trị (!?). 

Nếu đối chiếu thời khoảng các ông bà lãnh đạo này đi học với những năm tháng của các chức vụ thì sẽ thấy các đấng thạc sĩ, tiến sĩ lãnh đạo này phải là thần đồng, siêu nhân làm ngày học đêm. Nhưng nhìn, nghe, đọc, xem xét hành vi các ông bà này thì ai cũng đều thấy rõ đây là một lũ dốt chuyên tu ngu tại chức, trình độ học vấn của họ là trình độ gian xảo thượng thừa, và bằng cấp của họ là kết quả của gian lận có hệ thống. 

Khi một học sinh, một phụ huynh, một tên phó phòng cùng nhau gian lận điểm một bài thi nhưng một tên thủ tướng đứng đầu chính phủ, tên chủ tịch đứng đầu nước, tên chủ tịch đứng đầu quốc hội gian lận cả bằng cấp thì chúng ta có thể nói chế độ và guồng máy cộng sản gian lận từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. 

Khi mà một tên phó phòng của tỉnh sửa điểm thi làm phẫn nộ xã hội nhưng tên Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cố tình "sửa thành tích" khi tuyên bố kỳ thi tổ chức nghiêm túc, khách quan, an toàn và nhẹ nhàng, được nhân dân các địa phương ủng hộ... , kỳ thi thành công tốt đẹp... thì chính hắn là tên đại gian lận. Phùng Xuân Nhạ cũng là một "giáo sư" bị tố cáo đã đạo văn trong những "bài viết khoa học" được ông ta "công bố quốc tế" trên một tạp chí "giả khoa học". 

Thủ tướng, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, bộ trưởng giáo dục như thế thì rõ ràng đất nước và con em Việt Nam đang bị nắm đầu nắm cổ và giáo dục bởi một những tên vô giáo dục và chuyên môn gian lận. Cộng với hàng ngũ Bộ Chính trị, Trung ương đảng... tất cả gom lại và hình thành nên một chế độ gian lừa.

Bản chất gian lừa của loài sản không phải chỉ mới có đây. Đúng như tên gọi "bản chất", nó đã "có sẵn" từ khi đảng cộng sản ra đời. Kẻ khai sinh, đứng đầu, đại diện tối cao cho bản chất gian lừa không ai khác hơn là Trần Dân Tiên. Muốn biết tên này là ai, lừa đảo ra sao hãy đọc Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch. Biết rõ để hiểu tại sao những tên lừa đảo, vô giáo dục cộng sản vẫn ngày đêm tụng bài sống, chiến đấu, học tập, theo gương tên cáo hồ này. 

Do đó, xin dùng một câu kế trong lời của Lê Công Đinh để kết thúc bài: 

"Vì lẽ đó, tuy nghĩ rằng Phùng Xuân Nhạ không xứng đáng với chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo dục, tôi vẫn mong hắn tiếp tục tại vị, không tự từ chức hoặc bị cách chức. Có như thế vụ Hà Giang mới thể hiện đầy đủ vai trò vạch trần chế độ cộng sản của mình." 

19.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo