Nhìn vào sự việc tập đoàn tội phạm Ba Đình "đầu thú" hành vi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh - Dân Làm Báo

Nhìn vào sự việc tập đoàn tội phạm Ba Đình "đầu thú" hành vi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Từ đầu đến cuối của câu chuyện Trịnh Xuân Thanh, tập đoàn tội phạm quốc tế Ba Đình vẫn một mặt trơ trơ rằng: Thanh đầu thú. Màn trình diễn mặt người đầu thú này đã chính thức hạ màn với xuất diễn bởi diễn viên Nguyễn Hữu Tráng - Tham tán công sứ ĐSQ của Ba Đình tại Đức.

Trả lời phóng viên của Thoibao.de về hướng giải quyết sự việc Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Hữu Tráng trả lời: 

"Về tổng thể mà nói tôi nghĩ rằng có nhiều việc rất là đáng tiếc xẩy ra và việc đó không nằm trong chủ trương, mong muốn của các nhà nước hay của bất kỳ ai cả. 

Nó xẩy ra như thế là nó xẩy ra, và bây giờ tôi có thể nói với các anh các chị là Chính phủ hai nước từ cuối năm ngoái, từ cuối tháng 12 năm ngoái ( 2017) đã có thỏa thuận lộ trình để xử lý vấn đề này, để đưa quan hệ hai nước trở lại bình thường."

Nếu Trịnh Xuân Thanh, như Ba Đình đã rêu rao, leo lên máy bay, chủ động và trong tư thế rất là... tự do, độc lập, hạnh phúc quay về Việt Nam để làm đầu thú cho Nguyễn Phú Trọng thì không thể gọi hành động này là "nhiều việc rất là đáng tiếc"

Nếu Trịnh Xuân Thanh tự động làm kẻ đầu thú thì lại càng không thể nói hành vi "rất đẹp" này đối với đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng lại không nằm trong chủ trương, mong muốn của nhà nước cộng sản hay "bất kỳ ai". 

Do đó, dù phát biểu của Nguyễn Hữu Tráng không có một chữ "bắt cóc" nào - như trong luật đặc khu không có một từ "Trung Quốc" nào, ngay cả đám dư luận viên ngu lâu dốt bền của đảng cũng có thể kết luận một cách chắc chắn rằng: Tập đoàn tội phạm quốc tế Ba Đình đã bắt cóc Trịnh Xuân Thanh từ Berlin về Hà Nội và phải thú tội "có nhiều việc rất là đáng tiếc xẩy ra"

Do đó nếu muốn cho thật chính xác, không cần phải "khiêu vũ trên sàn xảo quyệt", câu nói của Nguyễn Hữu Tráng có thể được viết lại như sau: "Về tổng thể mà nói tôi nghĩ rằng việc bắt cóc rất là đáng tiếc xẩy ra và việc bắt cóc không nằm trong chủ trương, mong muốn của các nhà nước hay của bất kỳ ai cả. Bắt cóc đã xẩy ra như thế là bắt cóc xẩy ra". 

Và vì "Nó xẩy ra như thế là nó xẩy ra" nên Nguyễn Hữu Tráng mới có câu phát biểu: "Chính phủ hai nước từ cuối năm ngoái, từ cuối tháng 12 năm ngoái ( 2017) đã có thỏa thuận lộ trình để xử lý vấn đề này, để đưa quan hệ hai nước trở lại bình thường." và "đặc biệt trong thỏa thuận tháng 12 năm ngoái (2017) với Đức đã có thỏa thuận không công khai, không nói công khai về câu chuyện này nữa." 

Chuyện "không công khai, không nói công khai" chỉ xảy trong thương thảo nếu chuyện đó quá... khai, quá nồng mùi côn đồ giở trò bắt cóc người, và khai ra thì làm mất sỉ diện của tập đoàn đầu thú.

Do đó, dù có khai cỡ nào đi nữa, dù cả lũ đã từng bưng cái bô nước tiểu lên uống ừng ừng và trơ tráo nói rằng đó là nước uống tinh chất, và bây giờ phải chấp nhận phun ra một đống nước thải, tập đoàn tội phạm quốc tế Ba Đình cũng không thể chính thức... khai

"Cho nên tôi với tư cách là người có hàm Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng không thể nói công khai những gì chúng ta đã làm, phía Đức đã làm, hay là phía Đức nói gì với Việt Nam, Việt Nam nói gì với họ, cái đó đã nằm trong thỏa thuận giữa hai Bộ Trưởng ngoại giao từ tháng 12 năm ngoái". 

Tuy nhiên, đến nước này thì dù có công khai hay không thì ai cũng hiểu được sau một thời gian dài trốn chui trốn nhũi trong hố xí dối trá, những tên cộng sản Ba Đình buộc phải trồi lên khỏi cái đống thải hôi thối do chính chúng thải ra tại Berlin và phải "đầu thú" về cái "việc rất là đáng tiếc xẩy ra...", về hành động "n ó xẩy ra như thế là nó xẩy ra" của chúng. 

Và chính vì phải "đầu thú" hành vi bắt cóc, bị áp lực từ phía Đức là không được tiếp tục xảo trá trò Trịnh Xuân Thanh đầu thú cho nên mới có chuyện "phía Việt Nam cũng đáp ứng một số yêu cầu của Đức nêu ra" như tên tham tán Việt cộng trả lời. 

Theo dõi thời cuộc người dân có thể đoán được rằng, một trong những yêu cầu là tụi bắt cóc Ba Đình phải đáp ứng cho chính phủ Đức nhằm chuộc tội là để cho Ls Nguyễn Văn Đài và cộng sự viên Lê Thị Thu Hà ra khỏi nhà tù và sang Đức. Điều thứ hai là phía Hà Nội phải "ra đầu thú" trước công luận về hành vi bắt cóc người và Nguyễn Hữu Tráng là người được trao sứ mạng làm người đầu thú và uốn éo sao cho đảng ít mất mặt (thú) nhất.

08.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo