Nhồi sọ và định hướng - Dân Làm Báo

Nhồi sọ và định hướng

Nguyễn Minh Tâm (Danlambao) - Đây là những chiêu nhồi sọ mà CS thường hay sử dụng và cũng có rất nhiều người tiếp tay cho chúng.

1/ Không ai thắng nổi CS, chỉ có bọn chúng tiêu diệt lẫn nhau.

Xin thưa các bạn! Đế quốc La Mã cổ đại, hùng mạnh tới cỡ nào, chiếm gần hết Châu Âu vẫn bị diệt vong. Liên Xô cường quốc, cái nôi của chủ nghĩa CS vẫn sụp đổ. Đông Đức với sự tàn ác của Stasi nổi tiếng thế giới cũng phải cáo chung, vậy CSVN là cái gì?. Để tồn tại, bất cứ chế độ độc tài CS nào cũng phải dối trá, bịp bợm, nhồi sọ người dân rằng chúng nó là vô địch, bách chiến bách thắng, vĩ đại, không thể nào chống lại. Và kèm theo đó là chế độ họng súng nhà tù làm cho người dân nhụt chí sợ hãi mà quên đi sức mạnh thật sự của mình.

Nhiều người đã hiểu lầm về lịch sử sụp đổ của Liên xô, cứ tưởng rằng một mình Gorbachev đã làm nên ký tích tan rã Xô viết, nên càng tưởng rằng ý tưởng trên là đúng. Thật sự, năm 1989 nước CS đầu tiên sụp đổ là Balan thông qua Công đoàn đoàn kết của công nhân, hoàn toàn không phải chỉ CS mới tiêu diệt được CS, mà giới công nhân tiêu diệt CS. Tiếp theo là Hungary, Tiệp khắc, Đông đức, Bungary, Rumani... làm nên sự sụp đổ của chủ nghĩa CS từ những cuộc biểu tình liên tục của quần chúng, trong đó Rumani có dự tham gia của quân đội vào phút cuối. Đến cuối năm 1991, phải 2 năm sau, ảnh hưởng từ những chương trình cải cách mở cửa Perestroika (1989) của Gorbachev và sau những cuộc biểu tình rầm rộ của quần chúng, sự ảnh hưởng lây lan từ các quốc gia Đông âu và những cuộc biểu tình đòi ly khai độc lập như Litva, Estonia, Latvia, Gruzia mới làm hệ thống chính quyền Liên xô rệu rã, không còn kiểm soát được, Gorbachev mới từ chức và đưa Boris Yeltsin lên làm tổng thống. Tất cả đều phải bắt đầu từ sự phản kháng, chống đối của người dân, rồi quân đội mới tiếp tay, và chính quyền phải mở cửa, chứ không có thằng CS nào diệt CS cả.

Trong chế độ CS chưa bao giờ có đảo chính, thì đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ có CS mới diệt CS. Bọn nó có thể tiêu diệt lẫn nhau, nhưng mà để dành ăn, chia phần lãnh chúa, vẫn giữ độc đảng, chứ không phải vì thay đổi đất nước. Chính người dân mới là tiêu diệt CS.

Tại sao các nước Đông Âu, Serbia, Ai cập làm được và họ làm bằng cách nào? Một phương cách duy nhất: Biểu tình. Trước khi thành công, người dân các nước này cũng vậy, vô cảm, thờ ơ, lạnh nhạt với xã hội. Tất cả các chế độ độc tài đều giống nhau, nó phá hủy hệ suy nghĩ của con người, nó gieo vào đó mầm sợ hãi bằng những cuộc đàn áp đẫm máu của súng đạn và bạo lực. Vì vậy mỗi chúng ta cần phải gieo mầm ý thức trở lại. Những hạt mầm tự do, bất khuất, lý tưởng, phải khởi sắc. CS nó làm cho con người bạc nhược hèn nhác ham sống, sợ chết. Nó xóa bỏ 2 từ danh dự trong xã hội, cho nên con người không còn khí phách nữa, sẵn sàng luồn cúi để được sống, sống để làm gì không biết, nhưng chấp nhận thờ ơ, hèn nhác, cứ muốn sống sợ chết. 

Vì vậy chúng ta cần phải nhìn đúng vấn đề. Không phải CS mạnh mà người dân quá yếu, họ bị nhồi sọ làm cho bạc nhược, mất đi phẩm giá, tính chất người của mình, từ đó nhận thức sai về sức mạnh của bản thân, rồi huyễn hoặc chỉ có CS mới tự tiêu diệt lẫn nhau. Chính người dân mới là tác nhân tiêu diệt CS.

2/ Đừng tham gia biểu tình, chờ đến khi cả ngàn người rồi hãy tham gia, hoặc khi thấy có quân đội đảo chánh hãy tham gia.

Rất nhiều người tri thức VN đang sống trong tư duy này. Họ cảm thấy họ khôn hơn người khác. Thật sự đây cũng là kết quả tư duy nhồi sọ của CS. Kết quả của tính hèn nhác, ham sống sợ chết, chưa vượt qua sợ hãi, chưa thấy sức mạnh của biểu tình. Không có cuộc biểu tình 100 người thì làm sao có cuộc biểu tình 200, rồi 500 người? Họ đang sống trên máu của người khác. Không có quần chúng biểu tình thì làm sao có quân đội yểm trợ. Không có VN biểu tình thì làm sao có quốc tế ủng hộ… Bạn không làm thì ai làm thế cho bạn? Họ ngồi chờ sung rụng từ đảo chính của quân đội. 

Quân đội nó cũng hèn như người Việt thôi, vì tất cả cùng sống trong một tương quan xã hội, nhưng mối ràng buộc của họ còn ghê gớm hơn người dân bình thường, chính người dân là lực lượng tự do và mạnh mẽ nhất để tạo nên những cuộc biểu tình đa dạng. Một xã hội băng hoại đạo đức, thì đừng hy vọng thành phần chóp bu, hay “tinh hoa” có lý tưởng. Ngược lại đó chính là thành phần tồi tệ nhất của xã hội, khi thấy gió chiều nào nó sẽ ngã theo chiều đó. Quốc hội hôm nay họ biểu quyết 100% thuận, hôm sau cũng bao nhiêu người đó, biểu quyết 100% chống mà các bạn nghĩ rằng quân đội tốt hơn hay sao? Phe Nguyễn tấn Dũng cũng đã từng lật kèo 3X khi thấy tình hình bất lợi cho mình ở Đại Hội 12, mà các bạn nghĩ rằng quần đội tin tưởng được à? Trong cái xã hội bạc nhược thì tất cả đều bạc nhược.

Thái Lan đất nước dân chủ đa đảng, quân đội sát cánh và nhận nhiệm vụ từ Hoàng gia Thái, lạm quyền nhân danh tình hình bất ổn xã hội đảo chánh liên tục, 18 lần từ 1932 đến nay, Tướng lãnh quân đội và các đảng phái của họ là những tinh hoa đất nước chống lại sự tham nhũng và đầu cơ chính trị của các phe nhóm lẫn nhau, còn quân đội VN xuất phát từ đâu? Từ bần cố nông, từ những người thi rớt ĐH phải đi quân dịch thì trí thức đâu mà bảo họ đảo chính. Hơn nữa, Trung Cộng đã thọc sâu vào chính trường VN, từ BCT đến CA, QĐ, bọn chúng phải cài những thành phần lú nhất, niểng nhất, ngu dốt nhất để dễ bề giựt dây cai trị. Lấy đâu ra thành phần tinh hoa dám nghĩ dám làm, để đảo chính. Nguyễn tấn Dũng khi đang tại vị đó, sao không làm đi?

Do đó, đảo chánh chỉ xảy ra trong chế độ đa đảng, không bao giờ xảy ra trong chế độ độc tài. VN là chế độ CS, độc tài tập thể, từ trên xuống dưới cùng một luồng suy nghĩ thì làm sao có đảo chính. Làm gì có cá nhân tính, tin tưởng, đoàn kết trong guồng máy này mà có đảo chính. Thằng nào cũng tư lợi, đè đầu đè cổ người khác kiếm ăn thì đảo chính để làm cái gì? Nếu có xảy ra thì cũng tạo ra một chế độ độc tài khác mà thôi? Đối với CS chỉ có lật đổ, Boris Yeltsin đã nói rõ điều đó.

Mới đây VNExpress cho đăng bài Lệnh giới nghiêm, càng chứng minh cho vấn đề trên:

1/ Nhiều người nghĩ rằng, sẽ có đảo chính nên mới có bài báo này. Thưa không, ngược lại, vì không sợ âm mưu đảo chính nên đảng mới cho đăng bài báo này. Bởi, nếu có âm mưu, đảng phải diệt nó từ trong trứng nước và ém nhẹm mọi thông tin rò rỉ, để bảo vệ thanh danh của đảng. Nói ra để người dân bấn loạn à!! Mặt khác, giả sử có chuyện đảo chánh xảy ra, thì khi đó quyền lực sẽ thuộc về bên nào mạnh hơn, tất cả đều có súng đạn chơi ngang cơ với nhau, thì lệnh giới nghiêm có nghĩa lý gì. Lệnh giới nghiêm chỉ có giá trị giữa chính quyền và người dân. Do đó, bài báo này mục đích để khè dư luận, dọn đường để bán nước (có hiệu lực từ 1/1/2019), răng đe sự bạo loạn trong tương lai của quần chúng. 

2/ Trọng lú, đã đưa vào lò tất cả những thanh củi nào chống đối bất lợi cho đảng từ 2 năm nay, những tướng tá nào có trình độ, có khả năng sẽ chuyển đi làm những công việc vô tích sự khác như PCCC, cục hậu cần, sinh đẻ có kế hoạch... thì còn ai nữa để mà đảo chánh.

3/ Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy đảng đang rất sợ. Sợ bạo lực sẽ xảy ra trong thời gian tới. Sợ lực lượng cựu chiến binh và đảng viên về hưu sẽ nổi dậy. Chuyện bán nước của đảng sẽ gặp nhiều khó khăn. Cho nên đảng cần phải răn đe trước.

Thâm hiểm hơn, đây cũng là chiêu ru ngủ của đảng, đánh lừa dư luận, định hướng quần chúng, ngồi chờ sung rụng: “Đừng đi biểu tình, đừng đấu tranh làm gì, sắp có đảo chính rồi, sắp có tự do rồi, chờ đi, chờ đi…" Đó là chiêu bài quen thuộc của đảng từ khai thiên lập địa đến giờ mà người dân Việt vẫn bị cả tin.

Do đó, chúng ta chỉ hy vọng quân đội vẫn còn lòng yêu nước, thi hành lấy lệ, giảm thiểu sự đàn áp, “bất tuân quân sự”, quay về với nhân dân, chứ đừng bao giờ nghĩ họ sẽ làm chủ cuộc chiến ngay từ đầu. Họ sẽ giúp chúng ta vào phút cuối, bởi vì họ cũng là người Việt yêu nước như nhau. Các bạn đừng có mơ mà ngồi đó chờ sung rụng, lọt vào bẩy tuyên truyền của CS, sức mạnh là ở mỗi chúng ta, chính ta tự cứu lấy ta, chính tình yêu quê hương đất nước, căm thù độc tài mà mỗi người dân đứng dậy. Và đó cũng chính là tư duy đúng nhất, sức mạnh nhất mà chúng ta đã quên, CS đã nhồi sọ làm cho triệt tiêu.

3/ Định hướng viên. 

Từ đó đảng tung ra một lực lượng định hướng viên thật lớn, đấu tranh cùng quần chúng, len lỏi trong quần chúng, đến khi tạo được niềm tin, có tiếng tăm, thì dẫn đắt quần chúng đi lung tung, đấu tranh nhưng không biết đấu tranh cái gì. Chiêu thức lớn nhất của bọn chúng là hạ nhiệt biểu tình. Rốt cuộc đấu tranh thì đấu tranh hoài, nhưng hiệu quả thì không có gì. Chống đảng, nhưng không lật đổ đảng. Chống Trung quốc nhưng hiệp lực cùng đảng chống Trung quốc. Nghĩa là không thay đổi cái gì luôn. Cách mạng là thay cũ đổi mới, còn đây không thay đổi đảng, đứng bên đảng, chẳng khác gì bảo vệ cho đảng. Đấu tranh lãnh lương. Bản chất cuộc chiến VN vẫn còn đó.

Mục đích của họ là làm cho người dân quên đi đảng CSVN là nguyên nhân của tất cả mọi thảm trạng của đất nước. Người dân quên đi ý nghĩ lật đổ ĐCS để cứu dân tộc. Đến bây giờ luật ANM đã thông qua, và đặc khu sẽ thông qua, bọn dư luận viên này cũng sẽ trở thành nô lệ, đảng cũng bán bọn chúng luôn, dù đứng bên đảng lâu nay đảng vẫn bán, đã sáng mắt ra chưa!!! Các bạn phải hiểu rằng chỉ có 1 cách duy nhất để cứu đất nước này là LẬT ĐỔ CỘNG SẢN, còn mọi chiêu thức khác chỉ là trá hình định hướng của đảng, hoặc non kém chưa đủ nhận thức và trước sau gì đảng cũng càn quét, bán đứng.

4/ Biểu tình ôn hòa, đừng manh động, bạo lực sẽ bị đàn áp.

Ngày chủ nhật nào đó, bạn xuống đường Trường sơn giơ biểu ngữ: “Bác Hồ kính yêu”. Việc gì sẽ đến với bạn!!. Đừng bao giờ nghĩ rằng ôn hòa sẽ tránh đàn áp. CS không sợ đàn áp dù lớn hay nhỏ, nhưng chúng sợ phát triển bạo lực. Một mặt chúng dùng bạo lực để khủng bố người dân, nhưng mặt khác chúng cũng sợ bạo lực phát triển sẽ không kiểm soát được, mất đi hình ảnh quốc tế, mất đi tính chính danh. Bạo lực sẽ lật đổ chế độ. Có thể CS thắng về mặt đàn áp, nhưng thua về mặt xã hội. Biểu tình mà phải ôn hòa đừng manh động, nghĩa là đấu tranh trong khuôn khổ của đảng cho phép? 

Mấy năm qua đã thể hiện điều đó, chúng ta rơi vào cuộc đấu tranh định hướng của CS nhiều hơn, gần như chúng định hướng tất cả: đấu tranh thì có hiệu quả, nhưng CS vẫn làm chủ tình hình, không sứt mẻ chút nào. 

Facebook cũng định hướng, biểu tình cũng định hướng, thì còn ngõ nào để Cách Mạng VN cựa quậy. Vì vậy, để thắng trong cuộc chiến này, hãy biểu tình ôn hòa, nhưng có bạo lực sẽ đáp trả, đừng lọt vào ổ phục kích của CS mà ngồi im để cho chúng đánh. Biểu tình ôn hòa đâu có nghĩa là không có tàn sát đánh đập đổ máu? Lâu nay chúng ta không chống trả nên bọn AN, CA không sợ, thẳng tay đàn áp. Thử hỏi các bạn cho vài thằng chúng nó ngất ngư nằm bẹp trên đường xem sao? Chính bọn CA, CSCĐ, mật vụ, dân phòng sẽ là bọn bỏ chạy trước nhất đấy, để các bạn xem? Bọn đầu trâu mặt ngựa này là một lũ khốn nạn hèn nhát, vào đảng để kiếm ăn chứ đâu phải bảo vệ đảng? Không có thằng nào trong chế độ này bảo vệ đảng cả, tất cả chỉ là lưu manh láo toét hô khẩu hiệu và nhiệm vụ phải làm. Tất cả chỉ là bảo vệ cho miếng ăn của chúng mà thôi. Làm gì có lý tưởng, có trung thành vua tôi trong chế độ này. Xem những trận chống trả của nhân dân Bình Thuận hoặc công nhân Puoyuen sẽ thấy rõ. Chỉ vài chục em thanh niên công nhân ném đá là có thể làm cho cả đám CSCĐ dùi cui, khiêng chảo cồng kềnh lùi bước, bỏ chạy. Do đó, khi có số lượng người đông lên, việc đáp trả là cần thiết và cũng là một lợi thế của người dân, vì chính việc đáp trả càng làm tính đoàn kết và sức mạnh của đám đông mạnh mẽ hơn. Khi thấy đám đông ùn ùn, rần rần là bọn CA đã run sợ rồi? 

5/ Hành động

Hãy xuống đường >> Nếu người Việt không ý thức xuống đường chúng ta sẽ bị diệt vong. Các bạn không diệt CS thì CS sẽ diệt các bạn. Và thực tế CS đã bán đất nước này, bán dân tộc này, chúng ta đang bước vào con đường nô lệ 100%, vậy sao các bạn còn chần chừ. 

Tuy nhiên, xuống đường để làm cái gì? Chúng ta phải thấy rõ, cần chuyển hướng mục tiêu đấu tranh. Không bao giờ chúng ta thắng nỗi CS, khi đối đầu trực diện, chống lại chính quyền. Vì vậy hãy làm tê liệt xã hội, chứ không chống lại chính quyền. Đó cũng là cách đấu tranh an toàn nhất, mà người dân luôn làm chủ cuộc chơi, đưa CS vào thế bị động. BIỂU TÌNH KẸT XE LẬT ĐỔ CỘNG SẢN, dân trị, bom xăng du kích, cả ngàn cây xăng trên toàn quốc đang chờ các bạn đó. Chỉ có bất ổn xã hội mới đẩy mạnh nhận thức của người dân lên cao nhất, đừng sập những bẩy định hướng của CS mà ngồi chờ sung rụng.

Tổng thống Donal Trump diệt TC chưa cần súng đạn, chỉ cần đánh thuế nhập khẩu, vậy chúng ta cũng diệt CS bằng tê liệt xã hội chứ không đối đầu. Do đó, chúng ta phải ý thức lại sức mạnh của mình, gieo lại hạt mầm tự do, không có chế độ độc tài nào tồn tại được, khi tất cả người dân cùng đổ xuống đường làm tê liệt xã hội.

ĐẢNG BÁN NƯỚC, BÁN DÂN TỘC PHẢI SỤP ĐỔ

Sài Gòn, 14/7/2018



(Đọc thêm: Áp lực và đám đông)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo