Những họng súng đang hướng mũi về ai? - Dân Làm Báo

Những họng súng đang hướng mũi về ai?

Kông Kông (Danlambao) - Phản ứng về bản án tử hình đối với nông dân Đặng Văn Hiến trong phiên tòa phúc thẩm vừa rồi đang bùng nổ dữ dội. Thực sự không phải đợi đến lúc nầy mà ngay trong phiên sơ thẩm đã có. Chế độ chắc chắn cũng biết rõ. Nhưng vấn đề là tại sao vẫn y án?

Nguyên nhân và tình tiết thì công luận đã phân tích cặn kẽ. Vì thế có thể xác nhận việc y án tử hình không phải cốt lõi là trọng tội nhưng vì lo sợ người dân, cũng là nạn nhân như nông dân Đặng Văn Hiến, sẽ noi gương ông. Những tiếng súng từng “bắn thẳng vào chế độ” trước đó như tiếng súng Đoàn Văn Vươn ngay tại đầm Cống Rộc, như tiếng súng Đặng Ngọc Viết, tiến thêm được một bước, là vào ngay trụ sở UBND tỉnh Thái Bình là những tiếng súng khởi đầu như những tiếng pháo lệnh! Do đó chế độ bằng mọi cách cần phải làm tịt được ngòi nổ. 

Nhưng liệu có như mong muốn của đảng hay không? 

Bản án Đồng Nọc Nạn năm 1928, thời đế quốc Pháp, đã cho thấy “bọn đế quốc bóc lột” từ đầu thế kỷ 20 vẫn nhân đạo hơn hiện tại. Tòa án thời đó đã tôn trọng luật pháp, cho dù là thứ luật pháp mà CS gọi là của bọn “đế quốc sài lang xâm lược”, là “con đỉa 2 vòi...” 

Bộ phim Pháp nhiều tập có tựa đề Người Nông Dân Nổi Dậy mà nhân vật chính là Jacquou, đã được chế độ cho trình chiếu rộng rãi sau năm 1975, cho thấy cách mạng bùng nổ từ những nông dân bị trực tiếp áp bức và bóc lột. Ngày đó đảng muốn xác nhận là họ đã thực hiện cuộc “giải phóng nông dân” đúng như ước nguyện của lớp người cùng khổ (!) Lá bài kể công trạng hơn 40 năm trước tưởng đã là “ngọn đuốc soi đường” đưa dân tộc “tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH”. Nhưng, hiện tại hoàn toàn trái ngược! Vì ngày đó chỉ có một Jacquou còn bây giờ có cả trăm ngàn Jacquou! Đạo quân Dân oan đang ngày đêm rên xiết dưới bàn tay đẫm máu của công an. Mà công an thì “còn đảng còn mình”! Như vậy hình ảnh Jacquou ngày đó đã và đang nhân rộng, sẽ là những nhân tố chính phá vỡ bức tường tưởng là kiên cố, “bất khả xâm phạm”, như CS từng rêu rao. Bức tường Bá Linh đã sụp đổ tan nát từ năm 1989 thì chẳng còn “bức tường” nào ở VN có thể tồn tại được! 

Hơn nửa thế kỷ trước đảng đã “chiến thắng” trên hàng trăm ngàn xác người vì gán ghép họ là “bọn địa chủ ác ôn” phải “đào tận gốc trốc tận rễ” trong chiến dịch Cải cách Ruộng đất. Những tiếng súng oan nghiệt đó được “hợp pháp” bằng Tòa án nhân dân. Nhưng những tiếng súng ngày đó bây giờ đang quay mũi hướng thẳng vào đảng, vì đảng là “địa chủ của địa chủ ác ôn”. Cho nên đảng càng cố làm tịt ngòi nổ thì ngòi nổ càng lan rộng. Và, những mũi súng bắn đạn thật đã nổ. Đạn thật đang hướng về phía đảng phản bội dân tộc, bán nước cho Tàu cộng. Còn những mũi súng không bắn bằng đạn thật, nhưng bằng đạn chính nghĩa, thì đảng đang thua đậm trên không gian mạng cho dẫu nắm trong tay 800 báo đài ngày đêm ra rả, kể Luật An ninh Mạng mới thông qua! 

Chiến trận từ thực địa đến không gian đảng đang thua đậm. Đang bị bao vây và rơi vào tuyệt lộ. 

Phải xác nhận rõ ràng là không có bất cứ ai hoan hô việc giết người nhưng phải hoan hô quyền tự vệ chân chính. Không có bất cứ ai cổ vũ bạo lực nhưng phải cổ vũ quyền tự vệ. Nên, nếu tử hình người dám bảo vệ tài sản xương máu của chính mình, như nông dân Đặng Văn Hiến, thì cũng là bản án tử hình của chế độ “điạ chủ của địa chủ ác ôn” một ngày không còn xa. 

Cuối cùng thì chính nghĩa của dân tộc phải chiến thắng bạo tàn. Dân tộc sẽ không hèn đến độ để cho một chế độ bán nước, phi nhân tính tồn tại, điều mà cả thế giới đã loại bỏ từ gần 30 năm trước. 

14.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo