Xóa bỏ độc tài Cộng sản là xóa sổ dân chủ bịp bợm của Hồ và đảng CSVN - Dân Làm Báo

Xóa bỏ độc tài Cộng sản là xóa sổ dân chủ bịp bợm của Hồ và đảng CSVN

Le Nguyen (Danlambao) - Danh ngôn của Lord Acton: “Quyền lực làm con người tha hóa. Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hóa tuyệt đối.” Đó là chân lý, là tư duy tuyệt đối đúng cho mọi thời đại. Từ góc nhìn sâu sắc, thông minh đầy trí tuệ của nhà sử học, nhà chính trị, nhà văn Lord Action giúp cho chúng ta, những người Việt Nam lương thiện có cơ sở tư duy để nhận ra độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản là nguồn gốc sinh ra dân chủ bịp bợm của Hồ Chí Minh và dân chủ giả hiệu của chế độ csVN.

Chính quyền lực tuyện đối, đứng trên và đứng ngoài luật pháp của cán bộ, đảng viên lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam là nguyên nhân của mọi nguyên nhân khiến cho đất nước tàn mạt, người dân lầm than khốn khó bởi tầng lớp ở hang, đầu trộm đuôi cướp, gian tham độc ác, ngu dốt của đảng CS thay nhau độc quyền truyền đời lãnh đạo nhà nước, xã hội Việt Nam. Bản chất của băng đảng côn đồ của tầng lớp cán bộ, đảng viên quan chức lãnh đạo các cấp trong bộ máy quyền lực chính trị csVN bộc lộ qua các câu phát ngôn rừng rú, thất học đầu đường xó chợ, vô nhân tính chống nhân dân, chống dân chủ vô luật, vô pháp như thời hoang dã như sau:

- Luật là tao tao là luật.

- Tự do cái con c...

- Tao thách mày đi kiện, coi làm gì được tao không?...

- Công tác cán bộ là công tác đảng, bất cứ ai từ chức là từ chối nhiệm vụ đảng giao phó?

- Dự án mười tỷ, sai phạm một tỷ là tốt rồi?

- Chưa có tượng đài là thiệt thòi cho chúng tôi?

- Cần luật hóa cho phép chạy chức, chạy quyền?

- Cơ quan an ninh điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới?

- BOT không ảnh hưởng đến người nghèo?

- Thu thuế như vặt lông vịt, vặt làm sao cho sạch nhưng đừng để chúng kêu toáng lên?

- Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc?

- Đồng bào, nhân dân cả nước, các cơ quan đơn vị đã quen với giá xăng dầu thường xuyên lên xuống?

- Số bệnh nhân chết trong khi tôi điều trị cũng phải đến… vài chục người?

- Không thể để kinh tế tư nhân làm chủ đạo?

Những câu phát ngôn vừa dẫn đều phát ra từ mồm của đám quan chức đảng lãnh đạo độc quyền quyền lực chính trị tuyệt đối của cộng sản VN. Người dân ai nghe qua không khỏi buột miệng chửi thề! Những câu nói đó không khác với lời nói của dân chợ búa đi ngược lại, nếu không nói là chống lại quan điểm dân chủ nôm na của Hồ và đảng cộng sản tuyên truyền trong dư luận quần chúng nhân dân. 

Những câu nói của quan chức nhà nước cộng sản VN trích dẫn ở trên, nếu phát ra từ miệng các quan chức nhà nước của chính thể dân chủ thì đã bị dân chúng dạy dỗ, đuổi cổ khỏi chính quyền cho biết thế nào là lễ độ. Ít ra cũng là phải về nhà đuổi gà cho vợ, cho bỏ cái thói hỗn láo với dân!

Những phát ngôn chống nhân dân, chống dân chủ của quan chức lãnh đạo nhà nước csVN tuy không ai làm gì được chúng nhưng đây đó cũng có sự phản ứng của một bộ phận không nhỏ của người dân. Dưới đây là phản ứng, bộc lộ quan điểm, bày tỏ chính kiến, biểu lộ sự không đồng tình điển hình của người dân đối với nhà nước độc quyền, quyền lực tuyệt đối của đảng cộng sản Việt Nam:

“Người dân phản đối bởi nhà cầm quyền không giải quyết nguyện vọng của người dân lại còn vu oan dân, cho là dân chống nhà nước! Một nhà nước gây nên tai hại cho người dân thì người dân phải lên tiếng. Trên lý thuyết cái chính quyền do dân và vì dân phải không? Hay cái nhà nước này phục vụ cho ai, của ai? 

Tại sao người dân làm vậy? Nhà nước này trong lịch sử cận đại đã bao nhiêu lần lợi dụng chữ nhân dân để rồi lại ép dân, chống lại nhân dân? Dân biểu tình chống Trung Quốc, đánh chết người Trung Quốc là đúng, bởi người Trung Quốc đến và phá hoại môi trường gây độc hại cho người dân! 

Nhìn ngư dân bị chết bởi tầu Trung Quốc đó! Họ ra sao? Những việc làm đó là sự uất ức và căm hận của người dân.

Nói cho ngay chống chính quyền hay chống đảng đều xuất phát từ hành động của đảng hay chính quyền độc tài CS mà ra. Không ai đi chống cái tốt, không ai dại mà nghe ai, mọi ngụy biện của nhà nước này đều xảo trá bởi họ tự xưng là chính quyền của nhân dân.

Sự kiện đốt hãng xưởng người nước ngoài chắc đâu là người dân làm? Hay người của nhà nước làm để tạo ra cớ dẹp chuyện chống Trung Quốc! Nó có thể là một kế hoạch lớn mà ai đó trong chính quyền tạo ra để gây sức ép với người khác? Hay chính tình báo Trung Quốc làm để lấy cớ gây sức ép? Đừng đổ cho dân, tại sao dân phải đốt? 

Đừng cho là Việt Tân làm nhé, chuyện này chắc chắn rồi mọi người sẽ biết! Thôi tôi chả muốn nói, tôi nhớ lại khi xưa những lần Phật Tử xuống đường, chặn đường chống chính phủ hợp pháp VNCH đều do CS làm và chỉ đạo.

Tôi luôn nhớ lời một cán bộ CS nói với tôi "nhà nước này không còn là nhà nước của nhân dân nữa!”

Nội dung những lời phê phán chính quyền của cư dân mạng xã hội, là thể hiện quyền mở miệng, quyền làm ông chủ nhà nước, dám nói dám làm đối với nhà nước làm hại dân, là rất bình thường trong chính thể dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập. Thế nhưng, nội dung bày tỏ thái độ với chế độ dân chủ bịp bợm cộng sản Việt Nam của một facebooker vừa dẫn, có khả năng sẽ trở thành âm mưu của thế lực thù địch tuyên truyền chống phá nhà nước, nói xấu lãnh đạo csVN rồi bị bắt giam, tống tù. Hành động ghép tội, bịt mồm là chỉ dấu, chỉ ra bằng chứng của một nhà nước phi dân chủ, phản dân chủ và dân chủ của chế độ chỉ là khẩu hiệu tuyên truyền mị dân của đảng, nhà nước csVN.

Để thấy rõ hơn nữa cái dân chủ bịp bợm của CS, mời các bạn cùng đọc một số khẩu hiệu dân chủ trong tác phẩm “100 câu nói dân chủ của Hồ Chí Minh” được văn nô, bồi bút, đĩ mồm bưng bô bằng mồm biên soạn nhằm phục vụ mục tiêu tuyên truyền dân chủ bịp bợm, có một số câu nói nôm na, không khó hiểu dành cho cán bộ, đảng viên ngu dốt như sau:

- Có dân chủ mới làm cho cán bộ và quần chúng đề ra sáng kiến.

- Nước ta là một nước dân chủ. Mọi công việc đều vì lợi ích của dân mà làm.

- Chế độ ta là chế độ dân chủ, tư tưởng phải được tự do... 

- Đối với mọi vấn đề, mọi người tự do bày tỏ ý kiến của mình, góp phần tìm ra chân lý.

- Chính phủ rất mong đồng bào giúp đỡ, kiểm soát và phê bình để làm trọn nhiệm vụ của mình là người đầy tớ trung thành tận tụy của nhân dân.

- Pháp luật của ta là pháp luật thật sự dân chủ vi nó bảo vệ quyền tự do dân chủ rộng rãi cho nhân dân lao động.

- Việc gì lợi cho dân, thì phải làm cho kỳ được. Việc gì hại cho dân, thì phải hết sức tránh.

- Muốn chống tham ô lãng phí, chống quan liêu thì phải dân chủ...

Thật ra, muốn thực tâm thực thi dân chủ, chỉ cần lãnh đạo đảng, nhà nước csVN học tập, làm theo một số quan điểm dân chủ bình dân học vụ trong 100 câu nói dân chủ của Hồ Chí Minh thì dân cũng đã đỡ khổ hơn những gì đang diễn ra. Cụ thể mọi việc đều được như Hồ nói:

- Vì lợi ích của dân mà làm.

- Tư tưởng phải được tự do.

- Luật pháp phải thật sự dân chủ.

- Cho dân được mở miệng.

- Được đuổi cổ chính phủ làm hại dân... 

Có được như thế thì những chính trị gia cộng sản tham gia lãnh đạo bộ máy nhà nước đã không phát ngôn ngu dốt dưới tầm trí tuệ, chống lại quyền lợi của nhân dân, danh dự của tổ quốc mà không bị sao cả. Thậm chí những tên lãnh đạo tham lam ngu dốt, ăn không chừa thứ gì của dân còn được đảng ưu ái đề bạt thăng quan tiến chức, nhờ vào nhân thân tốt, gia đình có truyền thống cách mạng và là đảng viên. 

Muốn bất công thối nát của chế độ rừng rú, buôn dân bán nước csVN, không tồn tại thách thức quyền lực nhân dân, chủ quyền của đất nước thì chúng ta không có chọn lựa nào khác là phải đứng lên đấu tranh xoá sổ độc tài toàn trị CS thiết lập chính thể dân chủ đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập để hòa nhập vào giòng sống văn minh của cộng đồng nhân loại.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo