Nhà hoạt động Nguyễn Trung Trực bị tuyên án 12 năm tù giam - Dân Làm Báo

Nhà hoạt động Nguyễn Trung Trực bị tuyên án 12 năm tù giam

CTV Danlambao - Hôm nay ngày 12 /09/2018, tòa án côn an tỉnh Quảng Bình đã tuyên án 12 năm tù giam, 5 năm quản chế đối với nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Trung Trực với cáo buộc về tội “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 1, Điều 79 BLHS năm 1999.

Phiên tòa bỏ túi của nhà cầm quyền Quảng Bình chỉ diễn ra vẻn vẹn trong hơn 3 giờ đồng hồ (từ 7h 30 đến 10 h 50 phút) với đông đảo lực lượng an ninh các loại thắt chặt phía bên ngoài. Mặc dù thông báo là “phiên tòa công khai” nhưng cũng như những phiên xét xử những nhà hoạt động khác, bạn bè, thân nhân của ông Trực không được vào bên trong tham dự.

"Tôi là Công dân Việt Nam Nguyễn Trung Trực. Tôi khẳng định tôi không lật đổ bất cứ ai. Tôi chỉ ủng hộ, cổ suý cho dân chủ, dân quyền và bảo vệ môi trường tại Việt Nam cho đến khi nào nó được thực thi tốt nhất." – Luật sư bào chữa Nguyễn Văn Miếng cho biết lời nói sau cùng của ông Trực trước phiên tòa.

Ông Nguyễn Trung Trực, 44 tuổi, ngụ tại Quảng Bình. Trước khi bị bắt giữ vào tháng 08 năm 2017, ông là Phát ngôn nhân, Trưởng Ban đào tạo và Trưởng đại diện Hội Anh Em Dân Chủ - phân hội miền Trung. Ông là thành viên thứ 9 của Hội này bị nhà cầm quyền CSVN đưa ra xét xử. 

Ngay trước khi diễn ra phiên tòa xét xử, Tổ chức theo dõi nhân quyền Quốc tế Human Rights Wacth ra thông cáo, yêu cầu Việt Nam hủy bỏ cáo trạng và trả tự do ngay lập tức đối với ông Nguyễn Trung Trực.

Hình ảnh người thân bạn bè của ông Trực bên ngoài phiên tòa. Hình: Facebook anthanh Linhgiang




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo