Những Con Sóng - Dân Làm Báo

Những Con Sóng

Trần Bảo Như (Danlambao) - Những Con Sóng được sáng tác và thực hiện bởi Tuổi Trẻ Yêu Nước từ năm 2013. Đó là thời điểm mà từng đợt sóng trẻ trong đó có các thanh niên Công giáo, phong trào Tuổi Trẻ Yêu Nước với các thành viên như Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình và đặc biệt hai sinh viên mới bắt đầu ngưỡng cửa Đại Học là Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha bị bắt với tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước,” một nhà nước nắm trong tay và độc quyền trên cả nước trong mọi phương tiện giáo dục, truyền thông chưa kể tới công an và quân đội.

Trước đó, từ đó và cho đến nay, các bản án cho người lên tiếng vì quyền lợi đất nước ngày một tàn khốc, từ trung bình ba, bốn năm tù lên dần tới bảy, tám, đến nay con số trung bình đó đã đổi lên hàng hai đơn vị, mười - hai mươi năm trong những phiên tòa rừng rú mang danh "Tòa Án Nhân Dân." 

Nhưng những đàn áp dã man này CHƯA một ngày ngăn chận được làn sóng quật cường những người con yêu nước của dân tộc Việt Nam. Tôi vẫn thấy đồng bào tôi trong nước và ngoài nước trở thành tù nhân lương tâm từ đủ mọi thành phần, lứa tuổi, nam cũng như nữ. Có những tuổi nhỏ như Nguyễn Mai Trung Tuấn, Nguyễn Hữu Thiên An, Phan Kim Khánh, Nguyễn Văn Hóa, … Tuổi trẻ như Nguyễn Viết Dũng, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Oai... Trung niên như Nguyễn Trung Trực, Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Túc, Trương Minh Đức, Đào Quang Thực … Các phụ nữ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần thị Nga, Cấn Thị Thêu, Trần thị Xuân... Và cả những người con về từ hải ngoại đã từng bị cầm tù và phóng thích nhờ áp lực Quốc tế như Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Quốc Quân, Đỗ Thành Công...

Những Con Sóng được We Production thực hiện lại lần này chỉ có thể cập nhật một ít hình ảnh tượng trưng cho lớp-sóng-người-yêu-nước đang bị bè lũ cầm quyền tay sai cho Tàu Cộng đày đọa cầm tù, nên xin kèm theo đây danh sách tù nhân lương tâm được cập nhật mới nhất, dù khó thể đầy đủ dưới sự bưng bít thông tin của chế độ độc tài. Mong sao những người chiến sĩ tự do này và gia đình của họ sẽ không bị quên lãng. 


Thương qúy các con dân Việt đã hy sinh hạnh phúc riêng cho đất mẹ. Khóc cho những tinh anh của dân tộc đang bị mai một trong chốn ngục tù. Nhưng luôn vững tin sẽ có một ngày những con sóng nhỏ sẽ hợp thành cơn sóng thần xóa sạch bạo tàn. 

We Production xin được thắp sáng niềm tin này qua Những Con Sóng


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo