Những kẻ nào đứng sau bà Ngân? - Dân Làm Báo

Những kẻ nào đứng sau bà Ngân?

Và sự rạn nứt trong nội bộ đảng về vấn đề Mao-Hồ song tệ 

Danlambao - Trong hệ thống chính trị độc tài, nhất là trong hàng ngũ Bộ Chính trị, những chủ trương lớn của đảng luôn luôn được họp hành kỹ lưỡng, lên kế hoạch bài bản để nói trong đảng phát ngoài dân. Chủ trương "Mao-Hồ song tệ" trên đất nước Việt Nam, điểm khởi hành là 7 tỉnh biên giới cũng không nằm ngoại lệ. Nó không phải là một chuyện vu vơ để một thành viên Bộ Chính trị, người đứng đầu quốc hội đảng, và là 1 trong tứ trụ đụng đâu nói đó.

Do đó, phát biểu của Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Thị Kim Ngân là một phát biểu có chủ đích, có ẩn ý chính trị. Nó là một tín hiệu cho thấy có những bất đồng trong Bộ Chính trị, trong Trung ương đảng và thành phần cán bộ cao cấp về chính sách lưu hành Mao tệ chính thức tại Việt Nam. 

Nguyễn Thị Kim Ngân thuộc thành phần sai đâu dạ đó, miễn sao được khoe áo dài đẹp và ngồi ở ghế cao. Tiến trình đi lên của bà Ngân là kết quả may mắn của kẻ có tố chất làm kiểng và bù nhìn, là kết quả của những thương thảo chính trị giữa 2 phe nhóm tranh giành quyền lực. Do đó, bà Ngân không phải là người có bản lãnh, có nội lực chính trị để là nhân vật chủ chốt, tự thân đứng ra gửi thông điệp cho cả nước về vấn đề vi hiến của chính sách lưu hành tiền ngoại bang. 

Với bản chất cố hữu cộng sản xem đảng và quyền lợi riêng tư lên trên hết, phát biểu của Nguyễn Thị Kim Ngân không đến từ sự quan tâm đối với dư luận quần chúng. Câu nói "có người nói vi hiến. Liệu có vi hiến, có vi phạm pháp luật không, vì trên một đất nước sử dụng 2 đồng tiền?" trong đó "người" không phải là người dân mà là "người" trong Bộ Chính trị, trong TƯĐ, đủ đông và đủ mạnh ở mức độ nào đó để Nguyễn Thị Kim Ngân dám công khai đặt vấn đề vi hiến và phạm luật trong một hệ thống chính trị mà mọi chủ trương lớn đều nằm trên bàn làm việc của Tổng Bí thư với máy điện thoại để bàn sẵn sàng nhận lệnh Bắc Kinh. 

Thái độ trái chiều của bà Ngân và những kẻ đứng sau lưng bà ta cho thấy các quan chức lãnh đạo tuy giống nhau ở mục tiêu giữ quyền và kiếm tiền nhưng lại khác nhau ở cách thức giữ và kiếm. Nếu Nguyễn Phú Trọng và đàn em là thành phần đã nguyện trung thành với thiên triều 100% thì cũng có những quan chức muốn vừa đi đêm với Tàu vừa muốn ngủ với Mỹ. Nhất là trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Tàu, tương lai kinh tế Tàu có nhiều bấp bênh, viễn ảnh các công ty Hoa Kỳ và Âu châu thoát Tàu nhập Việt có thể xảy ra, dẫn đến những mối làm ăn buôn bán bạc tỉ đô la và cơ hội làm giàu khủng cho cán bộ. 

Đó là lý do dẫn đến sự không đồng thuận trong nội bộ đảng cộng sản. Mở miệng rồi bị bịt miệng, đó là chuyện đương nhiên xảy ra và không quan trọng đối với thành phần muốn gửi tín hiệu. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã đóng trọn vai trò và hoàn tất nhiệm vụ: gửi thông điệp cho hàng ngũ lãnh đạo, cán bộ cao cấp và đảng viên cộng sản rằng việc cho lưu hành Mao tệ tại Việt Nam là vi hiến và vi phạm pháp luật. Thông điệp sâu hơn cho nội bộ là: có sự không đồng ý nhất trí với đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng trong vấn đề mở cửa cho Mao tệ xâm lược Việt Nam. 

19.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo