“Tôi Thức để #FREETHUC” - Dân Làm Báo

“Tôi Thức để #FREETHUC”

Danlambao - Tính từ ngày bắt đầu tuyệt thực 14/08/2018 đến nay đã gần 1 tháng, vẫn chưa có tin tức gì về tình trạng sức khoẻ, sống còn của anh Trần Huỳnh Duy Thức. Các cai tù trại giam số 6 tại Nghệ An vẫn không cho biết thông tin về tình trạng sức khoẻ của anh và ngăn cấm mọi liên lạc giữa anh và gia đình ngoài lần thăm nuôi và gọi phôn định kỳ mỗi tháng một lần.

Trong thời gian qua, hàng ngày, gia đình của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đã liên tục gọi điện thoại đến trại giam để tìm hiểu tình trạng của anh nhưng các cai tù đã không trả lời.

Vào ngày 9 tháng 9, 2018 ông Trần Văn Huỳnh, bố của anh Trần Huỳnh Duy Thức đã gửi thư khẩn đến giới cầm quyền, chính phủ các quốc gia và nhân dân Việt Nam khẩn báo về tình trạng hiểm nghèo của anh: 


Nhà cầm quyền CSVN, qua bàn tay của các cai tù, đã tìm cách khủng bố anh THDT vì anh đã từ chối "nhận tội để được cứu xét đặc xá". Do đó anh đã tuyệt thực để phản đối. Anh cũng tuyệt thực để phản đối nhà cầm quyền đã không thượng tôn pháp luật. 

Khắp nơi, sự quan tâm, lo lắng và hướng về người tù dũng cảm Trần Huỳnh Duy Thức bùng nổ và lan truyền. 

Nhóm Thân hữu Trần Huỳnh Duy Thức đã ra lời kêu gọi: 

"Hãy gọi tên Trần Huỳnh Duy Thức, như một cách gọi tên công lý phải được thực thi, trên mọi trang mạng xã hội, mọi phương tiện giao tiếp của thế giới phẳng. 

Hãy nhắc tên Trần Huỳnh Duy Thức ở mọi cơ hội trò chuyện trực tiếp và giải thích về quyền con người và đạo đức của một nhà cầm quyền. 

Xin mọi thánh lễ Công giáo, nhật tụng Phật giáo hay các buổi cầu nguyện của Hòa Hảo, Cao Đài, Tin Lành… hãy dành chút thời gian đồng hành cùng Trần Huỳnh Duy Thức trong việc đòi công lý, bày tỏ một chính kiến ôn hoà trước một hiện thực bị che giấu. 

Lên tiếng cho Trần Huỳnh Duy Thức hôm nay, là lên tiếng cho chúng ta và quê hương ngày mai, với niềm tin mãnh liệt rằng con người Việt Nam không bao giờ từ chối lẽ phải, không bao giờ né tránh sự thật. 

Xin hãy cùng đồng hành với Trần Huỳnh Duy Thức, và đồng hành cùng nhau..." 

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế Amnesty International) cũng đã phát động chiến dịch “Tôi Thức để #Free Thức” nhằm hỗ trợ cho cuộc đấu tranh từ trong tù của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức. 

Cảm phục trước sự can trường, lo lắng tình trạng hiểm nghèo đến tính mạng, đồng thời hưởng ứng những lời kêu gọi, làn sóng tranh đấu và ủng hộ Trần Huỳnh Duy Thức lan rộng từ trong nước ra ngoài nước. Hơn 60 người đã ghi danh cùng  tuyệt thực với THDT. Cuộc đấu tranh can trường của người tù chế độ đã trở thành cuộc tranh đấu chung của nhiều người: Chúng ta cùng đồng hành, cùng thức để #Free Thức. 



12.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo