Đỗ Mười đã theo chân Trần Đại Quang ra đi tìm đường kiếm bác - Dân Làm Báo

Đỗ Mười đã theo chân Trần Đại Quang ra đi tìm đường kiếm bác

CTV Danlambao - Theo thông tin của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Đỗ Mười đã chết vào lúc 23 giờ 12 phút ngày 1/10/2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thực sự chấm dứt sự nghiệp kắt mạng nhân dân. 

Sinh năm 1917, Đỗ Mười đã đi từ con đường hoạn lợn lên làm chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nhảy tót lên ghế Tổng bí thư và cuối đời được sư quốc doanh bưng bô lên thành... bồ tát thị hiện: "Cụ Đỗ Mười ứng xử với Phật giáo không phải là động thái ngoại giao, cụ có lòng kính tín Tam Bảo, cụ có đầy đủ đức tính của một vị Bồ Tát thị hiện." 

Theo ông Nguyễn Văn Trân, Bí thư Trung ương Đảng khóa III, người từng hoạt động với "Cụ Mười Bồ Tát", có thời gian ĐM bị bệnh thần kinh, gần như không thể làm việc, có lúc lên cơn, ông phải dùng một cây gậy múa cho hạ nhiệt, có lúc người ta thấy ĐM một mình leo lên cây... Năm 1963, ĐM đã phải đi Trung Quốc chữa bệnh tới mấy năm mới về Việt Nam làm việc" 

Trong Đèn Cù, quyển 2, nhà văn Trần Đĩnh cũng ghi lại rằng: "Các lão thành hỏi nhau có nhớ hồi nào Đỗ Mười điên nằm Việt-Xô. Lên cơn, ông leo lên cái cây cạnh cổng đứng xoạc chân cành thấp giơ tay hét xung phong. Các cô y tá ra dỗ bác xuống đều ù té chạy. Bác mặc quần đùi, trận địa pháo đài bày ra hết." 

Theo nhà văn Vũ Thư Hiên trong “Đêm giữa ban ngày” thì ĐM hoạn lợn không phải là trò bôi xấu của thế lực thù địch: “...Các nhà cách mạng biết Đỗ Mười cũng xác nhận nghề hoạn lợn của ông, chỉ nói thêm rằng ông hoạn vụng, có lần hoạn chết lợn của người ta, bị đuổi chạy chí chết.”

Tổng bí thư hoạn lợn... vụng nổi tiếng với bí số ĐM này là một trong những kẻ chủ chốt, phải chịu trách nhiệm chính liên quan đến việc ký kết mật ước Thành Đô; là nhân vật chính trong cuộc đàm phán bí mật tại Bắc Kinh năm 1997 - dẫn đến hậu quả là Việt Nam bị mất phần diện tích lãnh hải lên đến 11 ngàn km vuông vào tay Tàu cộng. 

Trước những "thành tích" trên của đồng chí ĐM, CTV Danlambao gửi đến nhà quàn lẵng hoa với lời phân ưu như sau: 

"Chúc đồng chí bò tót ĐM, người đã điên điên khùng khùng đặt bút ký mật nghị Thành Đô, mở đầu cho một thời kỳ Bắc Thuộc mới, ra đi tìm đường kiếm bác thành công". 

02.10.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo