Luật an ninh mạng và Chúng Ta - Dân Làm Báo

Luật an ninh mạng và Chúng Ta

Ảnh: Võ Hồng Ly
Mẹ Nấm (Danlambao) - Luật ANM được ban hành trong lúc Quỳnh đang ở trại 5 Thanh Hoá. Bất chấp sự phản đối, bất chấp các cuộc biểu tình diễn ra, luật vẫn sẽ được thực thi.

Nếu đọc kỹ điểm 1 và 2 trong hình minh hoạ phía dưới sẽ thấy luật được ban hành để triệt tiêu mọi ý thức phản kháng của người dân hơn là bảo vệ không gian mạng an toàn.

Đồ hoạ: Bình An - Báo Tuổi Trẻ

Những điểm cuối trong luật được ban hành chủ yếu là để răn đe những công chức phản tỉnh, để phục vụ lợi ích cho các cuộc thanh trừng phe nhóm, đấu đá nội bộ.

Một quốc gia liệu có phát triển cường thịnh được hay không khi các lãnh đạo chỉ châm chú bảo vệ quyền lực độc tôn của họ?!

Năm 2009, khi chưa có Nghị định 72, Quỳnh đã từng bị bắt vì sử dụng mạng xã hội để biểu đạt điều mình mong muốn nhà cầm quyền lắng nghe.

Bị bắt, bị cách ly với Nấm lúc Nấm chưa được 3 tuổi và Quỳnh sợ. Quỳnh im lặng!

Và rồi để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “ta làm gì cho hết nửa đời sau?!”, Quỳnh đã chọn là chính mình, là vinh dự và là trách nhiệm khi dám sống cho quê hương, để có cuộc đời đáng sống.

“Ai sẽ lên tiếng nếu bạn im lặng?!”

Hôm trước có bạn nhờ Quỳnh lập cho một Facebook mới ở Mỹ, để an toàn hơn trong việc lên tiếng. Quỳnh có nói với bạn rằng, vấn đề không phải là chúng ta sử dụng Facebook, Twitter, Livenguide hay Minds.. mà vấn đề là chúng ta - những người đã chọn thái độ không im lặng sẽ học được cách bảo vệ nhau thế nào trước gọng kìm thép kia.

Bạn nói Luật ANM sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến Quỳnh, vì Quỳnh đang ở Mỹ.

Quỳnh muốn bạn biết rằng: Quỳnh luôn ở bên bạn dù bất cứ nơi đâu để cùng bạn lên tiếng, cùng truyền tải thông điệp của bạn đến với người khác.

Luật ANM hay bất kỳ thứ luật quái gở nào nhằm trói tay bịt miệng công dân sẽ chẳng có ý nghĩa gì với Quỳnh, với bạn, với Chúng Ta, nếu Chúng Ta tin nhau và cùng gánh vác niềm tin vào tương lai tươi sáng cho Việt Nam.

Hãy sử dụng Facebook, Twitter, Signal, WhatsApp hay bất kỳ hình thức liên hệ nào mà bạn cảm thấy mình đủ thoải mái để vượt qua sợ hãi, để được sống luôn là chính mình. Quỳnh sẽ luôn ở bên cạnh bạn, Quỳnh hứa!

Không ai có thể lên tiếng thay người khác, và Chúng Ta - những người dám lên tiếng sẽ cùng nhau đi qua mọi khó khăn. 

Chúng Ta sẽ không im lặng đúng không bạn?!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo